การพักผ่อนสำคัญแค่ไหน ? สุขภาพดีมีได้ไม่ยาก

การพักผ่อนสำคัญแค่ไหน ? สุขภาพดีมีได้ไม่ยาก

การพักผ่อนสำคัญแค่ไหน ? สุขภาพดีมีได้ไม่ยาก การพักถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ไม่แพ้การดูแลสุขภาพด้วยการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ หรือการออกกำลังกายในแต่ละวันของเราเลย โดยความสำคัญของการพักผ่อนนอนหลับอย่างน้อย 7-9 ชั่วโมงในทุกๆ คืนนั้นได้มีความสำคัญต่อร่างก่ายคนเราอย่างไร ?

ช่วยลดน้ำหนัก

การพักผ่อนสำคัญแค่ไหน ? สุขภาพดีมีได้ไม่ยาก

มีผลการศึกษาจำนวนมากเกี่ยวกับความเชื่อมโยงระหว่างการนอนหลับและการลดน้ำหนัก ซึ่งนักวิจัยหลายท่านพบว่าการนอนหลับอย่างเพียงพอ เป็นตัวแปรสำคัญช่วยให้น้ำหนักลดลง ในทางกลับกัน หากนอนหลับน้อยเกินไปก็จะไม่ช่วยในเรื่องการควบคุมน้ำหนัก

การนอนหลับอย่างเพียงพอตามจำนวน 7-9 ชั่วโมงดังข้างต้น จะทำให้ไม่รู้สึกอยากทานอาหารว่างในช่วงดึก ช่วยในการเผาผลาญพลังงาน และจะช่วยให้ตัดสินใจเลือกทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น

ช่วยลดความดันโลหิต

การพักผ่อนสำคัญแค่ไหน ? สุขภาพดีมีได้ไม่ยาก

การพักผ่อนยังช่วยในการปรับสมดุลของร่างกาย สามารถควบคุมและย่อยสลายฮอร์โมนความเครียดส่วนเกินได้ ดังนี้แล้วเมื่อเราพักผ่อนไม่เพียงพอ ฮอร์โมนความเครียดจะยังคงไม่ลดระดับลง ทั้งยังจะแผ่ซ่านไปทั่วร่างกาย เพราะหลอดเลือดแดงแคบและหดตัว ทำให้ตกอยู่ในภาวะความดันโลหิตสูงได้ง่าย

หากรู้ตัวว่าป่วยเป็นโรคความดันอีกทั้งยังไม่สามารถนอนให้พอในแต่ละวันได้ การเลือกทานอาหารที่มีโพแทสเซียมสูงอย่างเช่น นมอัลมอนด์ กลุ่มผักสีเข้ม หรือกล้วยก็จะเป็นอีกตัวช่วยในการควบคุมความดันโลหิตได้เช่นกัน

ป้องกันการเจ็บป่วย

การพักผ่อนสำคัญแค่ไหน ? สุขภาพดีมีได้ไม่ยาก

การนอนหลับยังสัมพันธ์ต่อระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายโดยตรง เพราะในเวลาที่เรานอนร่างกายจะผลิต ที-เซลล์ (T-cells) เซลล์เม็ดเลือดขาวที่จะคอยต่อสู้กับไวรัสและแบคทีเรีย อันส่งผลต่อความเจ็บไข้ได้ป่วย และการพักผ่อนหลังออกกำลังกายร่างกายจะสังเคราะห์โปรตีนและปล่อยฮอร์โมน ที่ช่วยในการปรับสภาพและฟื้นฟูกล้ามเนื้อเองตามธรรมชาติ

แต่หากใครจะที่อยากเสริมโปรตีนเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายและช่วยเสริมสร้างเซลล์และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายในขณะพักผ่อน การเลือกรับประทานอาหารที่มีโปรตีนคุณภาพจำพวกผลิตภัณฑ์จากถั่วเช่น นมอัลมอนด์ หรือไข่ เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน จะเป็นตัวช่วยฟื้นฟูร่างกายขณะพักผ่อนได้ดีทีเดียว

รู้วิธีฟื้นฟูร่างกายอย่างเต็มที่แบบนี้แล้ว ก็อย่าลืมเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและหมั่นออกกำลังกายควบคู่นะคะ อยากสุขภาพจะดีต้องทำทั้ง 3 อย่างนี้ไปพร้อมๆ กันค่ะ แต่หากท่านใดที่ต้องการตัวช่วยในการดูแลสุขภาพในทุกๆ วันเรามีตัวช่วยที่จะเสริมสร้างพลังงานอย่าง นมอัลมอนด์ Maxgrainta นั่นเองค่ะ

ตัวช่วยที่ครบคุณประโยชน์ไม่ว่าจะเป็นการลดระดับคลอเลสเตอรอล ต้านอนุมูลอิสระ ส่งเสริมความจำและสติปัญญา ช่วยเพิ่มพลังงานให้ร่างกายฟื้นตัวจากอาการอ่อนเพลียได้และการพักผ่อนได้ ที่สำคัญนมอัลมอนด์ยังช่วยลดปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ ลดความดันโลหิต โรคร้ายที่ใครๆ ก็กลัวได้อีกด้วย เห็นคุณประโยชน์คับแน่นขนาดนี้รีบตุนไว้ดื่มทุกเช้าเพื่อสุขภาพของเรากันดีกว่าค่ะ

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Tel : 098-919-2890

Line ID : maxgrainta

Facebook : MaxGrainta

E-mail : maxgrainta@gmail.com