5 เทคนิคเลือกพุกและสกรูอย่างมืออาชีพ

5 เทคนิคเลือกพุกและสกรูอย่างมืออาชีพ

5 เทคนิคเลือกพุกและสกรูอย่างมืออาชีพ ในงานเจาะยึดผนัง กรอบรูป ชั้นวางของต่าง ๆ นอกจากการเลือกใช้สว่านไฟฟ้าไร้สายให้ถูกกับงานแล้ว การเลือกใช้สกรูและพุกให้เหมาะกับประเภทของผนังก็เป็นสิ่งสำคัญสำหรับงานช่างนะคะ ด้วยพุกและสกรูแต่ละประเภทมีความสามารถในการยึดเกาะผนังและรับน้ำหนักที่แตกต่างกันออกไป แล้วเราจะมีวิธีการเลือกพุกและสกรูอย่างไรให้เหมาะสมกับงานนั้น ตามแอดมินมาดูเลยค่ะ

  1. พุกตัวหนอน

พุกตัวหนอนจะใช้คู่กับสกรูเกลียวในการเจาะผนังคอนกรีต เหมาะกับงานทั่วไปที่รับน้ำหนักไม่มากนัก เช่น แขวนกรอบรูป ชั้นวางของ หรืองานท่อน้ำเล็ก ๆ ค่ะ ติดตั้งโดยการใช้สว่านไฟฟ้าไร้สาย Bosch 18v หรือใช้ สว่านไฟฟ้าไร้สาย Bosch 12v ในการเจาะผนัง ซึ่งพุกตัวหนอนจะรับน้ำหนักได้เพียง 10-20 กก. ต่อจุดเท่านั้น

  1. พุกคอนกรีตบล็อก

ช่างมือใหม่อาจจะมีความสับสนระหว่าง พุกคอนกรีตบล็อกและพุกตัวหนอนอยู่ไม่น้อยนะคะ เพราะทั้ง 2 ตัวมีความคล้ายกันอยู่ แต่พุกคอนกรีตบล็อกจะมีความแตกต่างกับพุกตัวหนอนตรงที่ พุกคอนกรีตบล็อกจะมีร่องฟันหรือสันที่ถี่กว่า เพราะถูกออกแบบมาให้มีความแข็งแรง ยึดเกาะและรับน้ำหนักได้ดีกว่าพุกตัวหนอนถึง 30 กก. จ่อจุด ทั้งยังผลิตจากไนลอนจึงมีความทนทานกว่ามากค่ะ ส่วนการติดตั้งนั้น ก็ให้ใช้สว่านไฟฟ้าไร้สาย Bosch 18v หรือจะใช้สว่านกระแทกไร้สาย Bosch เจาะและฝังสกรูและพุกเข้าไปที่ผนังเป็นอันเสร็จค่ะ

  1. พุกคอนกรีตมวลเบา

มาต่อกันที่พุกคอนกรีตมวลเบานะคะ ซึ่งพุกตัวนี้จะมีรูปร่างคล้ายพุกตัวหนอน แต่ผลิตมาจากเหล็กและมีฟันเลื่อยแหลมคม จึงเหมาะกับการยึดเกาะผนังอิฐมวลเบาที่มีลักษณะคล้ายฟองน้ำได้เป็นอย่างดี การติดตั้งพุกคอนกรีตมวลเบาเข้ากับผนังทำได้โดย การใช้สว่านไฟฟ้าไร้สาย Bosch เจาะปูน ในการฝังพุกเข้ากับผนัง ซึ่งจะสามารถรับน้ำหนักได้สูงถึง 35 กก. ต่อจุดเลยทีเดียวค่ะ

  1. สกรูสำหรับยึดคอนกรีต

สำหรับพุกยึดคอนกรีตนี้ได้ถูกออกแบบมาให้มีเกลียวขนาดใหญ่ มีความแข็งแรง ทำจากเหล็กคุณภาพสูง และสกรูประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องใช้พุกในการติดตั้ง เนื่องจากเกลียวสกรูที่ถูกออกแบบมาให้มีความสามารถในการเซาะเนื้อคอนกรีตได้เป็นอย่างดี การติดตั้งสกรูชนิดนี้ให้ใช้สว่านกระแทกไร้สาย Bosch เจาะรูนำร่องไปก่อน โดยเลือกใช้ดอกสว่านเจาะปูนเส้นผ่าศูนย์กลางเล็กกว่าสกรูประมาณ 1.5-2 มม. และให้สว่านไฟฟ้าไร้สาย Bosch ขันสกรูให้แน่นค่ะ

  1. พุกเหล็กและพุกตะกั่ว

ในส่วนของพุกเหล็กและพุกตะกั่วถูกออกแบบมา เพื่อใช้สำหรับงานยึดเกาะที่ต้องรับน้ำหนักมากเป็นพิเศษและใช้ยึดกับผนังคอนกรีต แต่จะต่างกันตรงที่พุกเหล็กจะใช้กับงานภายในร่ม อย่าง ยึดฝ้าเพดานเพื่อแขวนแชนเดอร์เลียร์ ส่วนพุกตะกั่วจะใช้กับงานกลางแจ้งหรืองานภายนอก เช่น งานติดตั้งเสารับน้ำหนักกับพื้นคอนกรีตค่ะ

สำหรับใครที่กำลังมองหาสว่านไฟฟ้าไร้สาย Bosch แท้ เป็นสว่านไฟฟ้าไร้สาย Bosch เจาะปูน และเป็นสว่านไฟฟ้าไร้สาย Bosch ราคาไม่แรง ก็ต้องมาที่ Hardman เลยค่ะ เพราะเราเป็นผู้แทนจำหน่ายสว่านไฟฟ้าไร้สาย Bosch และเป็นผู้แทนจำหน่ายสว่านไฟฟ้าไร้สาย รวมถึงอุปกรณ์เครื่องมือช่างต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง เครื่องวัดระยะเลเซอร์ Bosch เลเซอร์วัดระดับ Bosch หรือเครื่องมือช่างทุกชนิด เรา Hardman คือผู้แทนจำหน่ายสว่านไฟฟ้าไร้สายและตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องมือช่างคุณภาพสูงจากแบรนด์ดัง ทั้งของไทยและต่างประเทศค่ะ

สนใจสั่งซื้อสินค้าได้ที่

Tel.099-250-2828
Tel.02-294-9988 ต่อ 103
Fax: 02-295-1084
Email: hardman.thailand@gmail.com
Line@: @hardmanthailand
Facebook: hardmanthailand
Instagram: hardmanthailand