อันตรายจากทัลคัมที่สาว ๆ ควรรู้ก่อนใช้แป้งคุมมัน

อันตรายจากทัลคัมที่สาว ๆ ควรรู้ก่อนใช้แป้งคุมมัน

อันตรายจากทัลคัมที่สาว ๆ ควรรู้ก่อนใช้แป้งคุมมัน ทัลคัมหรือแร่ทัลค์ สารอันตรายที่มักผสมอยู่ในเครื่องสำอางอย่าง บลัชออน แป้งคุมมัน แป้งฝุ่น และอายแชโดว์ค่ะ ซึ่งทัลคัมเป็นสารอันตรายที่หลาย ๆ ประเทศในสหรัฐอเมริกาและยุโรปต่างรณรงค์ให้เลิกใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแป้งเด็กและในเครื่องสำอางต่าง ๆ นะคะ ซึ่งวันนี้แอดมินก็มีข้อมูลดี ๆ มาบอกสาว ๆ กันค่ะ ว่าทำไมเราถึงไม่ควรใช้แป้งคุมมันและเครื่องสำอางจากทัลคัมบอกฝากค่ะ

  1. ทัลคัมคือแร่ใยหิน

ในเครื่องสำอางต่าง ๆ เช่น แป้งคุมมัน แป้งฝุ่นคุมมัน บลัชออน อายแชโดว์ แม้กระทั้งแป้งเด็ก มีส่วนประกอบหลักมาจากทัลคัมค่ะ ซึ่งสารทัลคัมนี้มีคุณสมบัติในการดูดซับความมัน ความชื้น และทำให้ผิวนุ่มลื่นก็จริง แต่ทัลคัมเป็นแร่ใยหินที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ด้วยจุลินทรีย์ธรรมชาติ และสามารถเข้าไปสะสมอยู่ในปอดได้ค่ะ

  1. เป็นสาเหตุของโรคระบบทางเดินหายใจ

จากที่กล่าวมาข้างต้นว่า ทัลคัมเป็นแร่ใยหินซึ่งเป็นสารอนินทรีย์ เมื่อใช้ไปเป็นระยะเวลานานก็สามารถเข้าไปสะสมอยู่ในปอด และส่งผลให้เกิดโรคภูมิแพ้ โรคระบบทางเดินหายใจ ปอดอักเสบ และอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งปอดได้ค่ะ

  1. เป็นอันตรายต่อสตรีมีครรภ์

อย่างที่ทราบกันนะคะ ว่าทัลคัมอาจเสี่ยงทำให้เป็นมะเร็งปอดได้ ซึ่งองค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ออกมาประกาศว่า ห้ามใช้ทัลคัมมาเป็นส่วนประกอบของ Asbestos และควรหลีกเลี่ยงการใช้แป้งคุมมันจากทัลคัมโดยเด็ดขาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสตรีมีครรภ์นะคะ

  1. ทัลคัมอยู่ใกล้ตัวเรามากกว่าที่คิด

สาว ๆ ทราบหรือไม่คะว่าทัลคัมไม่ได้เป็นส่วนผสมหลัก แค่ในแป้งคุมมันหรือแป้งฝุ่นคุมมันเท่านั้น แต่ยังอยู่ในบลัชออน อายแชโดว์ คอนทัวร์ บรอนเซอร์ หรือแม้แต่ที่เขียนคิ้วชนิดฝุ่นด้วยนะคะ

  1. แป้งทัลคัมทำให้ระคายเคืองต่อผิว

การใช้แป้งคุมมันจากทัลคัม เป็นสิ่งที่สาว ๆ ผิวแพ้ง่ายต้องระวังอย่างยิ่งนะคะ เพราะแป้งคุมมันหรือแป้งฝุ่นคุมมันจากทัลคัมนั้น มีเนื้อแป้งคุมมันที่โมเลกุลเหลี่ยม ทำให้เนื้อแป้งคุมมันบาดผิวหน้าได้ และทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหน้า ส่งผลให้สาว ๆ ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่ายเกิดการระคายเคืองและเป็นสิวได้ง่ายนั่นเองค่ะ

แต่ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่ ทำให้ Lady Audrey ได้นำแป้งข้าวที่ไม่ได้ตัดต่อทางพันธุกรรม มาค้นคว้าและวิจัยจนได้นวัตกรรม R-Micelle Technology ในการผลิตแป้งคุมมันออร์แกนิค ที่ไม่มีส่วนผสมของทัลคัม พาราเบนส์ และน้ำหอม จึงไม่ทำให้เกิดการแพ้ และ Lady Audrey ยังเป็นแป้งคุมมันสำหรับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะค่ะ

Lady Audrey แป้งคุมมันที่มีโมเลกุลละเอียด บางเบา ไม่บาดหน้า จึงไม่ทำให้ระคายเคือด ลดการเกิดสิว ทั้งยังช่วยเผยผิวสวยเนียนใสอย่างเป็นธรรมชาติ

เพราะแป้งคุมมัน Lady Audrey ผลิตจากแป้งข้าวสูงถึง 99.5% จึงมีคุณสมบัติที่ช่วยควบคุมความมันได้ยาวนาน 12 ชั่วโมง แป้งคุมมันกันน้ำกันเหงื่อ ไม่อุดตัน จึงเป็นแป้งคุมมันสำหรับคนเป็นสิว Lady Audrey เป็นแป้งคุมมันงานผิวบางเบา แต่ให้การปกปิดที่ดี แต่ผิวยังหายใจได้ ให้สัมผัสแบบแป้งคุมมันเกาหลี มาพร้อมค่าการปกป้องผิวจากแสงแดด SPF 25 PA+++ ด้วยค่ะ

สนใจสั่งซื้อ แป้ง Lady Audrey

สั่งซื้อทาง Inbox Facebook หรือคลิก https://bit.ly/2I9Xq9y

สั่งซื้อทาง Line แอด Line ID : @Ladyaudreyclub (มี @ ด้วยนะคะ) หรือคลิก https://bit.ly/2vv2eQk ได้เลยจ้า

หรือสั่งซื้อทาง Lazada คลิก https://www.lazada.co.th/shop/ladyaudrey

สั่งซื้อทาง Shopee คลิก https://shp.ee/4yfcf95