หลังคาเหล็กเมทัลชีทมีกี่แบบกันนะ ถ้าจะให้ใช้งานยาวนานและลดเสียงดัง

หลังคาเหล็กเมทัลชีทมีกี่แบบกันนะ

หลังคาเหล็กเมทัลชีทมีกี่แบบกันนะ

หลังคาเหล็กเมทัลชีทมีกี่แบบกันนะ หลังคาเหล็กเมทัลชีท สามารถทำให้บ้านของคุณดูสวยทันสมัยและน่าอยู่อาศัยขึ้นมาได้ค่ะ แต่ในการที่คุณจะเลือกวัสดุปูหลังคานั้น เราจะเน้นแค่ในเรื่องของความสวยงามอย่างเดียวไม่ได้ค่ะเราควรจะต้องคำนึงในเรื่องของความทนทานอีกด้วยค่ะ แต่คุณผู้อ่านรู้ไหมคะ ว่าเราควรเลือกหลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบไหนให้ได้ทั้งความสวยและความคงทน ในวันนี้แอดมินเลยมีเกร็ดความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับประเภทของหลังคาเหล็กเมทัลชีทมาฝากคุณผู้อ่านกันค่ะ เพื่อช่วยให้คุณผู้อ่านตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้นในการเลือกหลังคาเหล็กเมทัลชีทให้สวยงามและทนทานไปในเวลาเดียวกันค่ะ

หลังคาเหล็กเมทัลชีท ผลิตจากเหล็กเคลือบด้วยโลหะผสมอะลูมิเนียมและสังกะสี มีคุณสมบัติทึบแสง น้ำหนักเบา พบเจอรอยต่อน้อย มีอายุการใช้งานที่ยาวนานในระดับหนึ่งค่ะ

ในปัจจุบันหลังคาเหล็กเมทัลชีทเป็นที่นิยมในรูปแบบของการปูหลังคาเป็นอย่างมาก รวมถึงยังได้รับความนิยมในการนำมาใช้เป็นผนังของอาคารต่าง ๆ อีกด้วย

รูปแบบของหลังคาเหล็กเมทัลชีท 3 ประเภทด้วยกัน ได้แก่

แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบธรรมดา หรือแบบแผ่นเปล่า

แผ่นเมทัลชีท จะมีลักษณะเป็นแผ่นบางเคลือบสารป้องกันสนิมทั้งบนและล่าง ตัวแผ่นมีการรีดขึ้นลอน สามารถนำมาปูเป็นหลังคาหรือนำมากั้นผนังได้ค่ะ

ตัวหลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบธรรมดาหรือแบบแผ่นเปล่านี้จะมีคุณลักษณะทึบแสง พร้อมกับเคลือบสารที่มีส่วนผสมหลักเป็นสังกะสีและอะลูมิเนียมเพื่อป้องกันการผุกร่อนจากการเป็นสนิม อาจจะมีการเคลือบสีเพื่อความสวยงามทับไปกับผิวบนอีกหนึ่งชั้น

การเลือกแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบธรรมดาหรือแบบแผ่นเปล่านี้จะมีข้อดีคือ มีราคาที่ไม่แพงมากนัก ข้อเสียคือตัวหลังคาเหล็กเมทัลชีทจะระบายความร้อนได้ไม่ดีพอและอาจมีเสียงที่ดังมากเมื่อเวลาฝนตกค่ะ

หลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบติดฉนวนกันร้อน PE

หลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบติดฉนวนกันร้อน PE จะเป็นแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มาพร้อมกับฉนวนกันความร้อน PE ซึ่งฉนวนกันความร้อน PE จะมีลักษณะเป็นแผ่นบาง ๆ ออกสีเงินอยู่ภายใต้ตัวหลังคาเหล็กเมทัลชีทค่ะ  

ข้อดีของหลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบติดฉนวนกันความร้อนก็คือ สามารถลดความร้อนได้ดีกว่าแบบธรรมดา ลดเสียงดังของเม็ดฝนได้ในระดับหนึ่งหากเทียบกับหลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบไม่ได้ติดฉนวนกันความร้อน เป็นต้นค่ะ

ข้อเสียของหลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบติดฉนวนกันร้อน PE จะมีความทนทานถึงแค่เพียงแค่ 5-6 ปี ค่ะ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพของวัสดุที่คุณผู้อ่านนำมาประกอบด้วยค่ะ

หลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบติดโฟม PU

หลังคาเหล็กเมทัลชีทชนิดนี้จะใช้โฟม PU ที่ไว้ป้องกันสำหรับไฟลามได้ค่ะ โดยจะเป็นแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่บุฉนวน PU สำเร็จรูปพร้อมใช้งานได้ทันทีและตัวหลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบติดโฟม PU ที่นิยมติดตั้งกันนั้นจะมีความหนาอยู่ที่ 1-3 นิ้วค่ะ โดยความหนาของตัวหลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบนี้ จะช่วยในเรื่องของการป้องกันความร้อน ทั้งยังสามารถลดเสียงดังที่จะเกิดขึ้นในระหว่างที่ฝนตกอีกด้วยค่ะ

หลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบมีฉนวนกันความร้อนอยู่ระหว่างสองแผ่น

แผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทรูปแบบนี้จะมีฉนวนกันความร้อนอยู่ตรงกลางระหว่างแผ่น โดยลักษณะจะเป็นหลังคาที่มีแผ่นเมทัลชีทประกบทั้งด้านหน้าและด้านหลังด้วย โดยส่วนตรงกลางจะเป็นโฟมพียู (PU Foam) ซึ่งสามารถกันความร้อนและกันเสียงได้เป็นอย่างดีค่ะ ที่สำคัญคือหลังคาเหล็กเมทัลชีทแบบนี้จะแข็งแรงเพราะมีแผ่นเหล็กประกบทั้ง 2 ด้านค่ะ

แต่หลังคาเหล็กเมทัลชีทชนิดนี้มักจะมีราคาสูงเมื่อเทียบกับแผ่นเมทัลชีททั่วไป แต่ป้องกันความร้อนได้ดีกว่าแผ่นเมทัลชีทในรูปแบบอื่นๆ เหมาะกับบ้านที่อยู่อาศัยที่ต้องการเมทัลชีทที่มีคุณภาพ และต้องการใช้งานในระยะยาวได้ค่ะ

EKK ผู้จัดจำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีท คุณภาพดี หากคุณกำลังคิดที่จะปูหลังคาใหม่ และมีความสนใจในวัสดุแผ่นเมทัลชีทหรือแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทสามารถติดต่อสอบถามและปรึกษา Ekkhouse เรายินดีให้บริการทุกท่านเสมือนเพื่อนที่คนรู้จักและรู้ใจ พร้อมให้แนะนำเกี่ยวกับสินค้าอย่างจริงใจ รวมถึงจำหน่ายสินค้าอย่างราคายุติธรรม ส่งสินค้าถึงมือคุณอย่างรวดเร็ว

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook : www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @ : @ekkhouse.