เชือกฟางไนลอน ทำมาจากอะไร? และมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง บทความนี้มีคำตอบ

เชือกฟางไนลอน ทำมาจากอะไร?

เชือกฟางไนลอน ทำมาจากอะไร?

เชือกฟางไนลอน ทำมาจากอะไร? หรือแม้กระทั่งใช้เชือกฟางไนลอนในการผูกเครื่องถวายสังฆทาน แล้วผู้อ่านรู้หรือไม่คะ ว่าเชือกฟางไนลอนนั้นทำมาจากอะไร ในบทความนี้มีคำตอบเชือกฟางไนลอน มีลักษณะคล้ายกับเชือกฟางริบบิ้นที่คนนิยมนำไปผูกสิ่งของ เพื่อใช้ในการตกแต่งสินค้าให้มันมีมูลค่ามากขึ้น ให้ค่ะ

เชือกฟางไนลอน ผลิตจากโพลีเอททีลีน ชนิดความหนาแน่นสูง (HDPE) ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน ซึ่งสามารถผลิตเชือกฟางไนลอนให้เป็นเกลียวตามขนาดต่าง ๆ ได้ โดยที่วัสดุพลาสติกโพลีเอททีลีนที่เอามาทำเป็นเชือกฟางไนลอนนั้น มีทั้งแบบเม็ดพลาสติกรีไซเคิล หรือเม็ดพลาสติกบริสุทธิ์ ซึ่งลูกค้าสามารถที่จะเลือกซื้อเชือกฟางไนลอนได้ว่า ต้องการเชือกฟางไนลอนที่ทำมาจากวัสดุแบบไหนได้ค่ะ

พลาสติกโพลีเอททีลีน ชนิดความหนาแน่นสูง คืออะไร?

High-density Polyethylene หรือ HDPE เป็นพลาสติกที่มีความหนาแน่นสูง จากการที่มีการเรียงตัวกันของโมเลกุลที่มีกิ่งก้านมาก ซึ่ง HDPE จะมีค่าความหนาแน่นประมาณ 0.941-0.965 g/cm3 นิยมนำมาใช้ในการผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติก เช่น ขวด ถัง ถาด และถุง เป็นต้น

คุณสมบัติของพลาสติกชนิดนี้ คือ

  • มีความขุ่น แสงผ่านได้น้อยกว่า low density polyethylene (LDPE) และ LLDPE
  • ไม่ไวต่อสารเคมี สามารถใช้ได้กับผลิตภัณฑ์ที่เป็นกรดและด่าง
  • มีความเหนียวสูง แต่ก็มีความยืดหยุ่นที่ดี
  • ป้องกันการผ่านเข้ามาของอากาศได้ต่ำ
  • สามารถเพิ่มสีต่าง ๆ เข้าไปในพลาสติกชนิดนี้ได้ โดยไม่จำเป็นต้องเคลือบมัน
  • ทนความร้อนได้เล็กน้อย
  • ทนความเย็นได้ต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง
  • ป้องกันการซึมผ่านของความชื้นได้สูงมาก
  •  พลาสติกชนิดนี้มีความบางมาก เชือกฟางไนลอนที่ได้จึงมีความบาง

วัสดุที่นำมาผลิตเป็นเชือกฟางไนลอนก็คือ พลาสติกโพลีเอททีลีนชนิดความหนาแน่นสูง ทำให้เชือกฟางไนลอนมีคุณสมบัติคล้ายกับที่กล่าวไปข้างต้นเลยค่ะ เชือกฟางไนลอนมีความเบา และยืดหยุ่นได้ดี มีความแข็งแรง ไม่ขาดง่าย สามารถลอยน้ำได้ ทนต่อสาเคมีเกือบทุกชนิด เพราะไนลอนนั้นไม่ไวต่อสารเคมี และสามารถทนต่อกรดและด่างได้นั่นเองค่ะ อีกทั้งเชือกฟางไนลอนมีราคาที่ไม่สูงด้วยค่ะ ทำให้ประหยัดเงินได้มากขึ้น ซึ่งเชือกฟางไนลอนก็สามารถนำเอาไปใช้ประโยชน์ได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การผูกสิ่งของเพื่อตกแต่ง เพิ่มมูลค่า หรือการใช้ผูกทั่ว ๆ ไปค่ะ

ทั้งนี้รุ่งทิพย์ เรามีเชือกฟางหลากหลายสีให้คุณเลือกได้ดั่งใจและสำหรับท่านใดที่กำลังมองหาเชือกฟางคุณภาพ  ราคาโรงงาน สามารถเข้ามาดูสินค้ากับเราได้ที่เว็บไซต์ https://rtpthailand.com/ มีสินค้าเชือกฟางให้เลือกมากมาย โดยเรามีทั้ง เชือกฟางเส้นล็ก เชือกฟางเส้นกลาง เชือกฟางเส้นใหญ่ เป็นต้น หากใครสนใจเชือกฟางคุณภาพดีราคาจับต้องได้ เรามีบริการจัดส่งสินค้าในเวลารวดเร็ว นอกจากนี้เรายังมีผลิตภัณฑ์พลาสติกอื่น ๆ เช่น ถุงบรรจุอาหาร ถุงร้อน ถุงเย็น ถุงหูหิ้ว ถุงขยะดำและยังรับพิมพ์ถุงต่าง ๆ ด้วยสีคุณภาพดีอีกด้วย สนใจติดต่อสอบถามได้เลยนะคะ

เบอร์โทรติดต่อเชือกฟาง
เบอร์โทรติดต่อเชือกฟาง