4 วิธีดูแลลูกน้อยช่วงโควิด-19

4 วิธีดูแลลูกน้อยช่วงโควิด – 19

4 วิธีดูแลลูกน้อยช่วงโควิด – 19 ถึงแม้ว่าในช่วงนี้เด็ก ๆ จะสามารถไปโรงเรียนได้ตามปกติแล้ว หลังจากที่หลาย ๆ โรงเรียนประกาศปิดโรงเรียนชั่วคราว และยกเลิกกิจกรรมต่าง ๆ ที่อาจเสี่ยงทำให้เด็ก ๆ ติดเชื้อไวรัสได้ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงกระทันหันแบบนี้สร้างความกังวลให้กับคุณพ่อคุณแม่ไม่น้อยเลยนะคะ แล้วพ่อแม่อย่างเราจะมีวิธีดูแลลูกน้อยยังไงในช่วงที่เชื้อไวรัสร้ายกำลังแพร่ระบาด มาดูกันค่ะ

  1. สังเกตและรับฟังเด็ก ๆ

จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 นี้ ทำให้ลูก ๆ ไม่สามารถออกไปกิจกรรมได้เหมือนอย่างเคยนะคะ ในจุดนี้คุณพ่อคุณแม่ควรสังเกตเด็ก ๆ ว่ามีอาการหงุดหงิด งอแง หวาดกลัว และมีอาการเศร้าหรือไม่ เพื่อเปิดโอกาสให้ลูก ๆ ได้ระบายความรู้สึก ผ่านการเล่น การวาดภาพ เพื่อช่วยกระตุ้นให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น

  1. ดูแลลูกน้อยอย่างใกล้ชิด

คุณพ่อคุณแม่ พี่เลี้ยงหรือผู้ดูแลควรอยู่ใกล้ชิดกับเด็ก ๆ และถ้าถูกกักตัวหรือต้องออกไปทำงาน ก็ควรติดต่อกันอย่างสม่ำเสมอผ่านทางโทรศัพท์ ไลน์ วีดิโอคอล หรือ โซเชียลมีเดียต่าง ๆ เพื่อให้ลูกรู้สึกผ่อนคลายจากความกังวลและความเครียดค่ะ

  1. ทำกิจกรรมร่วมกัน

เมื่อลูก ๆ อยู่บ้านคุณพ่อคุณแม่ควรหากิจกรรมทำกับลูก ๆ ไม่ว่าจะเป็น การทำกิจวัตรประจำวันปกติ เล่นของเล่น เล่นกีฬา ดูหนัง ร้องเพลง ทำอาหาร ทำความสะอาดบ้าน หรือกิจกรรมอื่น ๆ ค่ะ

  1. คุณพ่อคุณแม่ควรจัดการกับอารมณ์ของตนเอง

การจัดการกับอารมณ์ตนเองถือเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ซึ่งคุณพ่อคุณแม่และผู้ดูแลบุตรหลานจะต้องมีวิธีจัดการกับอารมณ์ของตัวเองอย่างเหมาะสม รวมถึงการพูดคุยกับเด็ก ๆ อย่างจริงใจ และวิธีก็ต้องเหมาะสมกับวัยของเด็กด้วย เพราะเด็ก ๆ จะเรียนรู้อารมณ์และพฤติกรรมต่าง ๆ จากผู้ใหญ่ค่ะ

ในช่วงวิกฤติแบบนี้ควรดูแลใจของลูก ให้มีสุขภาพจิตที่ดีและมีสุขภาพกายที่แข็งแรงนะคะ รวมถึงการสอนให้ลูกรู้จักป้องกันตัวเอง สวมใส่หน้ากากอนามัยอย่างถูกวิธีเมื่อต้องออกนอกบ้าน แต่การสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา อาจทำให้ผิวของลูกเกิดความอับชื้นได้ ซึ่งวิธีแก้ง่ายๆ เพียงแค่ใช้แป้งเด็กไร้ซแคร์ ซึ่งเป็นแป้งเด็กที่ไม่มีทัลคัม มีเนื้อแป้งเด็กละมุน เมื่อสัมผัสผิวหน้าทำให้รู้สึกอ่อนโยนละมุนนุ่ม และยังป้องกันความอับชื้นที่เป็นสาเหตุของการเกิดผื่นได้ดีอีกด้วยค่ะ

สำหรับผลิตภัณฑ์แป้งเด็กไร้ซแคร์มีอยู่ 2 ประเภทด้วยกันคือ แป้งเด็กแบบกระป๋องและแป้งเด็กแบบตลับ ซึ่งแป้งเด็กไร้ซแคร์ทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์นี้สามารถใช้กับเด็กทารกได้ตั้งแต่วัยแรกเกิดเลยนะคะ แต่คุณพ่อคุณแม่ต้องการมั่นใจว่าแป้งเด็กจะไม่ฟุ้งกระจายจริง ๆ แอดมินขอแนะนำแป้งเด็กไร้ซแคร์ เพียว ซึ่งเป็นแป้งเด็กแบบตลับ มีพัฟหนานุ่มอยู่ข้างใน ช่วยลดการสูดดมละอองแป้ง เพียงแค่ เปิดฝา สอดนิ้ว พลิก แล้วลงมือทา เท่านี้ลูกน้อยก็หอมฟุ้งทั้งตัวแล้วค่ะ

สนใจสามารถสั่งซื้อแป้งไร้ซแคร์ทาง Inbox FB คลิก

http://m.me/ReisCareBabyPowder/

สั่งซื้อทาง Line แอด Line ID :

https://line.me/R/ti/p/%40930ztntw

สามารถสั่งซื้อและชำระผ่านบัตรเครดิต หรือชำระปลายทาง (COD) ได้ที่

? Official Shop at Shopee คลิก

Shopee social partner ใหม่ของไร้ซแคร์

https://shp.ee/yyqfrw5

? Official Shop at Lazada คลิก

https://www.lazada.co.th/shop/reiscare/

รายชื่อร้านค้าชั้นนำที่จัดจำหน่ายแป้งไร้ซแคร์ตามภาคต่าง ๆ คลิก