3 วิธีสอนลูกใส่หน้ากากอนามัยป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19

3 วิธีสอนลูกใส่หน้ากากอนามัยป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19

3 วิธีสอนลูกใส่หน้ากากอนามัยป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อเชื้อไวรัสโควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง ทำให้พ่อแม่อย่างเราเป็นห่วงและต้องดูแลลูกอย่างใกล้ชิด รวมถึงการใส่ใจในเรื่องสุขภาพอนามัยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการให้ลูกพกเจลล้างมือติดตัว สอนให้ลูกล้างมือบ่อย ๆ รวมถึงเราจะต้องสอนให้ลูกสวมใส่หน้ากากอนามัยอย่างถูกวิธีด้วยนั่นเอง แล้วเราจะมีวิธีสอนลูกให้สวมใส่หน้ากากอนามัยอย่างถูกวิธีได้อย่างไร ตามแอดมินมาดูกันค่ะ

ใส่หน้ากากอนามัยเป็นเพื่อนลูก
  1. ใส่หน้ากากอนามัยเป็นเพื่อนลูก

เมื่อคุณอยากให้ลูกใส่หน้ากากอนามัย คุณพ่อคุณแม่ควรใส่หน้ากากเป็นเพื่อนลูกค่ะ เจ้าตัวเล็กจะได้ไม่รู้สึกแปลก แม้แต่พ่อแม่เองยังใส่เลย หรือคุณพ่อคุณแม่จะบอกว่าเป็นเกมส์เล่นใส่หน้ากาก เพื่อให้ลูกรู้สึกสนุกไปกับมัน รวมถึงให้ลูกเลือกลายหน้ากากที่ชอบมาใส่ ก็เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ให้ลูกใส่หน้ากากได้ง่ายขึ้น และวิธีนี้เป็นวิธีการหลอกล่อให้ลูกใส่หน้ากากอนามัยที่ง่ายที่สุดค่ะ

แป้งเด็กไร้ซแคร์ แป้งเด็กธรรมชาติ แป้งเด็กไม่มีทัลคัม แป้งเด็กทารก ReiscarePure
  1. ใช้หน้ากากลายต่าง ๆ มาเป็นตัวล่อ

หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าปกติอาจจะดูไม่น่าสนใจสำหรับเด็ก แอดมินขอแนะนำว่าให้คุณแม่หาอะไรที่ดูพิเศษ มาหลอกล่อ อย่างหน้ากากลายต่าง ๆ เช่น ลายการ์ตูน หรือลายดอกไม้ เป็นต้น และคุณพ่อคุณแม่ลองชวนลูกมาออกแบบหน้ากากลายต่าง ๆ เพื่อให้ลูกมีส่วนร่วมและยังเป็นกิจกรรมยามว่างในครอบครัวด้วยนะคะ

แป้งเด็กไร้ซแคร์ แป้งเด็กธรรมชาติ แป้งเด็กไม่มีทัลคัม แป้งเด็กทารก ReiscarePure
  1. บอกเหตุผลว่าทำไมถึงต้องใส่หน้ากาก

ถึงแม้ว่าเจ้าตัวเล็กจะยังเด็ก แต่ถ้าคุณพ่อคุณแม่บอกเหตุผลว่าทำไมลูกถึงต้องใส่หน้ากาก แอดมินเชื่อว่าเจ้าตัวเล็กจะเข้าใจได้ไม่ยาก โดยอธิบายว่าอาการของผู้ป่วยที่ติดเชื้อ COVID – 19 นั้น จะมีอาการเหมือนไข้หวัดใหญ่ เช่น คัดจมูก ไอแห้ง ๆ และมีไข้ ถึงแม้ว่าโรคนี้อาการจะไม่รุนแรงมาก แต่ถ้าไวรัสทำลายปอดก็จะมีอาการปอดอักเสบ ฉะนั้นถ้าลูกสวมหน้ากากตลอดเวลา ก็จะสามารถป้องกันโรคนี้ได้นั่นเอง

วิธีดูแลลูกให้ห่างไกลจาก COVID – 19

  • ใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกนอกบ้าน
  • ควรรับประทานอาหารที่ปรุงสุกเสมอ
  • หมั่นล้างมือด้วยสบู่ หรือเจลล้างมือแอลกอฮอล์
  • หลีกเลี่ยงการอยู่ใกล้ผู้ที่มีอาการไอ หรือจาม
  • ไม่ไปในสถานที่แออัด
  • งดเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงโรคระบาด
  • ห้ามนำมือมาสัมผัสบริเวณใบหน้าเด็ดขาด
  • ไม่ใช้ของส่วนตัวร่วมกับผู้อื่น

แป้งเด็กไร้ซแคร์

แป้งเด็กไร้ซแคร์

นอกจากการปกป้องลูกจากไวรัส COVID – 19 แล้ว การปกป้องผิวของลูกน้อยจากผดผื่นต่าง ๆ ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ คุณพ่อคุณแม่ใช้แป้งเด็กไร้ซแคร์ดูสิคะ เพราะเป็นแป้งเด็กที่ไม่มีทัลคัม ผลิตจากธรรมชาติ 100 % ทั้งยังเป็นแป้งเด็กที่ได้ผ่านการค้นคว้าและวิจัยจนได้แป้งข้าวที่ไม่มีแร่ใยหินในแป้งเด็ก เป็นสารอินทรีย์ที่สามารถย่อยสลายได้ในธรรมชาติ ป้องกันความเปียกชื้น (Water Repellence) ได้เป็นอย่างดี ผ่านการทดสอบ Hypoallergenic Tested จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการแพ้ ไม่สะสมอยู่ในปอด ที่สำคัญแป้งเด็กไร้ซแคร์ยังไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและพาราเบนส์อีกด้วย

สนใจสามารถสั่งซื้อแป้งไร้ซแคร์ทาง Inbox FB คลิก

http://m.me/ReisCareBabyPowder/

สามารถสั่งซื้อและชำระผ่านบัตรเครดิต หรือชำระปลายทาง (COD) ได้ที่

? Official Shop at Shopee คลิก

https://shopee.co.th/shop/122008770/

? Official Shop at Lazada คลิก

https://www.lazada.co.th/shop/reiscare/

รายชื่อร้านค้าชั้นนำที่จัดจำหน่ายแป้งไร้ซแคร์ตามภาคต่าง ๆ คลิก

https://bit.ly/2nQQh4U