How to เลือกซื้อสว่านไฟฟ้าไร้สายแบบมืออาชีพ

How to เลือกซื้อสว่านไฟฟ้าไร้สายแบบมืออาชีพ

How to เลือกซื้อสว่านไฟฟ้าไร้สายแบบมืออาชีพ อย่างที่ทุกท่านทราบกันดีนะคะว่า สว่านไฟฟ้าไร้สายมีให้เลือกใช้งานหลายประเภทมาก ๆ ทั้ง สว่านไฟฟ้าไร้สาย สว่านไฟฟ้ากระแทกไร้สาย และสว่านไฟฟ้าโรตารี่ไร้สาย เป็นต้น ซึ่งนัก D.I.Y. มือใหม่อย่างเราก็ต้องเลือกซื้อให้ตอบโจทย์กับการใช้งานมากที่สุด แล้วเราจะเลือกซื้อสว่านไฟฟ้าไร้สายยังไงไม่ให้พลาด ตามมาดูกันเลยค่ะ

สว่านไฟฟ้าไร้สายในทุกวันนี้มีหลายแบรนด์ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น สว่านไฟฟ้าไร้สาย Bosch สว่านไฟฟ้าไร้สาย Makita สว่านไฟฟ้าไร้สาย Osuka สว่านฟ้าไร้สาย IMAX เป็นต้น ซึ่งสว่านไฟฟ้าไร้สายในแต่รุ่นก็มีวิธีการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป และนัก D.I.Y. มือใหม่อย่างเราสามารถเลือกซื้อสว่านไฟฟ้าไร้สายมาเป็นอุปกรณ์คู่ใจได้ดังนี้ค่ะ

  1. เลือกซื้อจากประเภทการใช้งาน

การเลือกซื้อสว่านไฟฟ้าไร้สายจากประเภทการใช้งาน เป็นสิ่งแรกที่เราจะต้องนึกถึง โดยถ้าเราต้องการใช้งานเพียงแค่ขันน็อต สกรู หรือใช้เจาะไม้ เหล็ก อะลูมิเนียม หรืองานทั่ว ๆ ไป ซื้อเพียงสว่านไฟฟ้าไร้สายธรรมดา ก็สามารถใช้งานได้อย่างครอบคลุม แต่ถ้าต้องการเจาะคอนกรีต อิฐ และหินต่าง ๆ ควรเลือกซื้อสว่านไฟฟ้ากระแทกไร้สายที่ให้กำลังสูงกว่าสว่านไฟฟ้าไร้สายธรรมดา

ส่วนใครที่ต้องการสว่านไฟฟ้าไร้สายที่มีกำลังโวลล์สูงกว่า สว่านไฟฟ้ากระแทกไร้สายและสว่านไฟฟ้าไร้สายธรรมดา ก็ต้องสว่านไฟฟ้าไร้สายโรตารี่ค่ะ เพราะเป็นสว่านไฟฟ้าไร้สายที่เหมาะกับงานที่ต้องออกแรงมาก ๆ เช่น การเจาะหินหรือคอนกรีต โดยแบ่งการทำงานออกเป็น 2 แบบ คือ สว่านไฟฟ้าโรตารี่ 2 ระบบ สำหรับงานเจาะกระแทก และเจาะไม่กระแทก กับสว่านไฟฟ้าโรตารี่ 3 ระบบ สำหรับงานเจาะกระแทก เจาะไม่กระแทก และระบบสกัดค่ะ

  1. เลือกจากกำลังโวลล์

สำหรับสว่านไฟฟ้าไร้สายโดยทั่วไปแล้ว จะบอกกำลังไฟเป็นโวลล์ (V) นะคะ และสว่านไฟฟ้าไร้สายที่ใช้งานทั่วไปภายในบ้าน เลือกสว่านไฟฟ้าไร้สายที่มีกำลัง 12-18 โวลล์ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้วค่ะ ส่วนสว่านไฟฟ้าไร้สายที่มีกำลังโวลล์ต่ำจะใช้กับงานประกอบเฟอร์นิเจอร์เสียเป็นส่วนใหญ่ และสว่านไฟฟ้าไร้สายที่มีกำลังโวลล์สูง ๆ อย่างสว่านไฟฟ้ากระแทกไร้สาย สว่านไฟฟ้าโรตารี่ เหมาะสำหรับการใช้งานหนัก ๆ แบบเจาะปูน คอนกรีตและอิฐค่ะ

  1. เลือกซื้อจากแบตเตอรี่ของสว่านไฟฟ้าไร้สาย

ชื่อก็บอกอยู่แล้วนะคะว่าเป็นสว่านไฟฟ้าไร้สาย ฉะนั้นแหล่งพลังงานของสว่านไฟฟ้าไร้สายก็มาจากแบตเตอรี่นั่นเอง ซึ่ง มี 2 แบบด้วยกันค่ะ ทั้งแบตเตอรี่แบบนิเกิลและแบตเตอรี่แบบลิเทียมไอออน โดยแบตเตอรี่ทั้ง 2 แบบนี้มีความแตกต่างกันคือ แบตเตอรี่แบบนิเกิลจะมีน้ำหนักมากกว่า ถ้าต้องการชาร์จแบตก็ต้องปล่อยให้แบตหมดก่อน เพราะถ้าเราชาร์จไฟทั้งที่แบตยังไม่หมด ก็จะเกิดอาการแบตเตอรี่จดจำ ทำให้เมื่อเราชาร์จอีกรอบความจุของแบตเตอรี่จะลดลง และเมื่อแบตเตอรี่ใกล้หมดก็จะทำให้แรงบิดลดลงไปด้วยค่ะ

ส่วนแบตเตอรี่แบบลิเทียมไอออนจะมีน้ำหนักที่เบากว่า และไม่จำเป็นต้องปล่อยให้แบตหมดก่อนแล้วค่อยชาร์จ แต่ควรชาร์จแบตเตอรี่เมื่อแบตต่ำกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ เพื่อป้องกันแบตเตอรี่เสื่อม และข้อดีของแบตเตอรี่ประเภทลิเทียมไอออนได้แรงบิดเท่าเดิม ถึงแม้ว่าแบตเตอรี่จะใกล้หมดก็ตาม

สำหรับใครที่กำลังมองหาสว่านไฟฟ้าไร้สาย Bosch เครื่องวัดระยะเลเซอร์ Bosch เลเซอร์วัดระดับ Bosch เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง เครื่องมือช่างทุกชนิด เรา Hardman คือผู้แทนจำหน่ายสว่านไฟฟ้าไร้สายและตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องมือช่างคุณภาพสูงจากแบรนด์ดัง ทั้งของไทยและต่างประเทศ

สนใจสั่งซื้อสินค้าได้ที่

Tel.099-250-2828
Tel.02-294-9988 ต่อ 103
Fax: 02-295-1084
Email: hardman.thailand@gmail.com
Line@: @hardmanthailand
Facebook: hardmanthailand
Instagram: hardmanthailand