6-สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อลู่วิ่งไฟฟ้าหรือเครื่องออกกำลังกาย

6 สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อลู่วิ่งไฟฟ้าหรือเครื่องออกกำลังกาย

6 สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อลู่วิ่งไฟฟ้าหรือเครื่องออกกำลังกาย

6 สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อลู่วิ่งไฟฟ้าหรือเครื่องออกกำลังกาย การเลือกซื้อเครื่องออกกำลังกายสำหรับไว้ใช้ในบ้าน ให้เหมาะสมกับการใช้งาน ให้คุณสนุกไปกับการออกกำลังกายในทุก ๆ ครั้ง สามารถออกกำลังกายเมื่อไรก็ได้ที่บ้านของคุณ อีกทั้งช่วยประหยัดเวลาในการเดินทาง 6 สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อจะช่วยให้คุณได้เลือกซื้อลู่วิ่งไฟฟ้าเครื่องออกกำลังกายสำหรับใช้งานในบ้านได้อย่างเข้าใจมากยิ่งขึ้น

  1. การตั้งเป้าหมายในการออกกำลังกาย

การที่เรารู้เป้าหมายในการออกกำลังกายจะช่วยให้เราตัดสินใจเลือกซื้อลู่วิ่งไฟฟ้าหรือเครื่องออกกำลังกายได้ตรงตามวัตถุประสงค์ และปลอดภัย เช่น ต้องการทำให้สุขภาพแข็งแรง ป้องกันโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ หรือเพื่อเพิ่มสมรรถภาพทางกาย อยากสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อ ต้องการจะลดน้ำหนัก หรือลดความอ้วน เพิ่มความแข็งแรงให้กับกระดูกในส่วนต่าง ๆ หรือต้องการฟื้นฟูสุขภาพร่างกายให้กลับมาดีเหมือนเดิม

  • อายุของผู้ใช้เครื่องออกกำลังกาย

อายุ หรือวัยมีความสำคัญต่อการเลือกเครื่องออกกำลังกายอย่างยิ่ง เพราะ การปั่นจักรยาน การเล่นเวทในท่าต่าง ๆ  การวิ่งบนลู่วิ่งไฟฟ้า การวิ่งบน Elliptical หรือ เครื่องเดินวงรี ที่สามารถออกกำลังกายได้ทุกสัดส่วน การออกกำลังกายมีความหนัก ความเบาไม่เท่ากัน มีผลโดยตรงกับคนที่อายุไม่เท่ากัน โดยเฉพาะเรื่องอัตราการเต้นของหัวใจ ส่วนคนที่อายุน้อยจะสามารถออกกำลังกายที่หนักได้มากกว่า และสภาพร่างกายที่แตกต่างกัน ความยืดหยุ่นของคนที่อายุไม่เท่ากัน จะเห็นได้ชัดเจน เช่น คนวัยหนุ่มสาวสามารถออกกำลังกายได้หลากหลายรูปแบบ

  • ความชอบในการออกกำลังกาย

เช่น หากคุณเป็นคนชอบวิ่ง ชอบปั่น ชอบความเร็ว หรือชอบการออกกำลังกายแบบสบาย ๆ เพื่อจะได้เลือกเครื่องหรืออุปกรณ์ที่เหมาะสมกับตัวคุณ แต่ถ้าคุณคิดว่าคุณไม่ชอบออกกำลังกาย หรือไม่รู้เพราะไม่เคยออกกำลังกายในแต่ละอุปกรณ์ โดยอาจจะดูที่การตั้งเป้าหมาย เพื่อจะได้ออกกำลังกายให้สำเร็จตามเป้าหมาย

  • น้ำหนักผู้ใช้ที่สูงที่สุด

เพื่อที่จะได้สามารถเลือกขนาดของเครื่องออกกำลังกายได้เหมาะสม โดยเครื่องออกกำลังกายแต่ละขนาด ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานและน้ำหนักของผู้ใช้ที่แตกต่างกัน เช่น ลู่วิ่งไฟฟ้าแบบใช้ในบ้าน ถ้ารุ่นเล็กจะสามารถรองรับน้ำหนักผู้ใช้ได้สูงสุดที่ 100 กิโลกรัม พอขยับรุ่นใหญ่ขึ้นมาก็สามารถรับน้ำหนักได้มากขึ้น เช่นเดียวกับลู่วิ่งไฟฟ้าที่ใช้ในฟิตเนสก็สามารถรับน้ำหนักผู้ใช้ได้ถึง 150 – 200 กิโลกรัม เป็นต้น

  • ขนาดพื้นที่ในการวางเครื่องออกกำลังกาย

พื้นที่ในการวางเครื่องออกกำลังกายมีขนาดเท่าไร อุปกรณ์เครื่องออกกำลังกายนั้นมีขนาดที่แตกต่างกัน โดยเฉลี่ย ลู่วิ่งไฟฟ้า ควรจะมีพื้นที่ในการวางอย่างน้อย กว้าง 1 เมตร x ยาว 1.80 เมตร จักรยานนั่งปั่น และ Elliptical  หรือเครื่องเดินวงรีจะมีขนาดประมาณ ความกว้าง 65 -90 ซ.ม. x ความยาว 1-1.60 เมตร  หรือทำการวัดพื้นที่ในการวางเพื่อความมั่นใจว่าจะสามารถวางได้แน่นอนก่อนทำการซื้อเครื่องออกกำลังกาย

  • งบประมาณในการซื้อเครื่องออกกำลังกาย

เครื่องออกกำลังกายแต่ละประเภท หรือแต่ละรุ่นมีช่วงราคาที่ต่างกัน หากคุณรู้งบประมาณที่มีก็จะสามารถตัดสินใจเลือกรูปแบบหรือรุ่นที่ดี ที่เหมาะสม รวมทั้งจำนวนของเครื่องได้พอดี เพื่อเป็นไปตามเป้าหมายในการออกกำลังกายของคุณ และจำนวนสมาชิกในบ้านจะได้มีโอกาสมาออกกำลังกายด้วยกันได้

อย่าลืม!! ดูรายละเอียดการรับประกันสินค้า

เป็นเรื่องสำคัญเพราะเครื่องออกกำลังกาย เป็นอุปกรณ์ที่มีอายุการใช้งานยาวนาน และหากมีส่วนใด ๆ ชำรุด ก็สามารถเปลี่ยนหรือซ่อมแซมได้ ร้านค้าส่วนใหญ่มักจะประกันสินค้าอยู่ที่ 1 ปี และควรศึกษาเงื่อนไขการรับประกันให้ละเอียด หรือ สอบถามจากร้านค้าโดยตรง เพื่อให้ได้ข้อมูลอย่างถูกต้องชัดเจน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่

โทร .02-751-9360

โทร .090-090-6797

Add Line https://lin.ee/aNh3uZF

Facebook : https://www.facebook.com/Johnsonfitness.TH/