ออกกำลังกายด้วยลู่วิ่งไฟฟ้าอย่างไรให้ถูกวิธี ลดบาดเจ็บและลดน้ำหนักได้ดี

ออกกำลังกายด้วยลู่วิ่งไฟฟ้าอย่างไรให้ถูกวิธี ลดบาดเจ็บและลดน้ำหนักได้ดี

ออกกำลังกายด้วยลู่วิ่งไฟฟ้าอย่างไรให้ถูกวิธี ลดบาดเจ็บและลดน้ำหนักได้ดี

ออกกำลังกายด้วยลู่วิ่งไฟฟ้าอย่างไรให้ถูกวิธี ลดบาดเจ็บและลดน้ำหนักได้ดี ลู่วิ่งออกกำลังกายเป็นเครื่องออกกำลังกายเบื้องต้นที่ใคร ๆ มักจะนึกถึง เพราะความสะดวกและสามารถเผาผลาญแคลอรีได้ง่าย ๆ เพียงแค่วิ่งตามโปรแกรมเท่านั้น แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ใช้เจ้าลู่วิ่งไฟฟ้าอย่างไม่ระวังมากนัก เรามาดูกันเลยค่ะว่าใช้ลู่วิ่งไฟฟ้าอย่างไรให้ถูกต้อง

ออกกำลังกายด้วยลู่วิ่งไฟฟ้าอย่างไรให้ถูกวิธี ลดบาดเจ็บและลดน้ำหนักได้ดี

หลีกเลี่ยงการจับราวจับของลู่วิ่ง

ไม่ใช่เพราะมันอาจจะไม่สะอาดหรอกนะคะ แต่การที่คุณจับราวของเครื่องลู่วิ่งไฟฟ้า จะทำให้จังหวะการวิ่งของคุณเสียไป ทำให้วิ่งได้ไม่เต็มที่และไม่เป็นธรรมชาติ รวมถึงอาจส่งผลทำให้เกิดความเสี่ยงที่จะเกิดอาการบาดเจ็บได้ ฉะนั้น อย่าไปสนใจที่จับหรือราวจับของลู่วิ่งเด็ดขาด เพราะมันไม่ได้สร้างเอาไว้ให้คุณจับเวลาวิ่งค่ะ

อย่าวิ่งด้วยโปรแกรมเดิม ๆ ซ้ำ ๆ

 หลาย ๆ คน ที่ออกกำลังกายด้วยลู่วิ่งมักจะออกกำลังกายด้วยโปรแกรมเดิม ๆ ซ้ำไปซ้ำมา ถึงแม้ว่ามันจะเป็นการออกกำลังกาย แต่มันก็ไม่ได้ช่วยทำให้การออกกำลังกายเห็นผลมากนัก เพราะร่างกายเคยชินกับการออกกำลังกายแบบเดิม ๆ ไปแล้ว ดังนั้นถ้าหากคุณอยากจะออกกำลังกายอย่างได้ผล ลองปรับเปลี่ยนโปรแกรมในการวิ่งบ่อย ๆ เพื่อท้าทายร่างกายตัวเอง ซึ่งนั่นจะทำให้การออกกำลังกายเห็นผลมากขึ้นค่ะ

ไม่ตั้งลู่วิ่งให้ชันมากจนเกินไป

การออกกำลังกายที่ดีไม่ใช่การสร้างเสริมกล้ามเนื้อให้แข็งแรงมาก ๆ แต่เป็นการออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อที่ใช้เป็นประจำทุกวัน ซึ่งการตั้งลู่วิ่งให้สูงมากเกินไปก็จะทำให้คุณจะต้องใช้แรงในการวิ่งมากขึ้น เนื่องจากระดับลู่วิ่งที่ชัน และถ้าหากคุณปรับระดับการวิ่งให้เร็วมากเกินไปก็อาจจะทำให้การออกกำลังกายหนักจนเกินพอดีค่ะ

คุณปรับความเร็วมากเกินไป

หลายคนมักจะคิดว่าการปรับความเร็วในการวิ่งให้เร็วขึ้นนั้น จะช่วยทำให้ออกกำลังกายได้มากขึ้น ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ใช่เลย เพราะการปรับความเร็วของลู่วิ่งให้เร็วขึ้นนั้นก็นำมาสู่การบาดเจ็บได้ ซึ่งถ้ามันเร็วจนคุณไม่สามารถผ่อนความเร็วในการวิ่งได้ เมื่อคุณรู้สึกเหนื่อยและวิ่งตามไม่ทันก็อาจจะทำให้คุณตกจากเครื่องและบาดเจ็บ ดังนั้นปรับความเร็วในการวิ่งให้เหมาะสมกับตัวเองจะดีกว่านะคะ

ขอบคุณขข้อมูลจาก kapook.com

หากคุณหากใครยังไม่มีลู่วิ่งไฟฟ้าที่บ้านก็สามารถคลิกเข้ามาชมสินค้าของเราได้ที่ https://johnson.co.th/treadmill/ เราการันตีคุณภาพสินค้าด้วยผู้ผลิตลู่วิ่งไฟฟ้าอันดับ 1 อุ่นใจได้ด้วยการบริการหลังการขายดีเยี่ยม แล้วพบกับบทความหน้าได้ในเร็ว ๆ นี้ได้เลยค่ะ

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่

เบอร์ติดต่อ: 02-751-9360

หน่วยงานขายปลีก: 090-090-6797

Email: phachara@johnsonfitness.com

หน่วยงานขายโครงการ: 086-974-9102

Email: woraseth@johnsonfitness.com