3 วิตามินเสริมที่ต้องมีคู่กับการวิ่งออกกำลังกาย

3 วิตามินเสริมที่ต้องมีคู่กับการวิ่งออกกำลังกาย

3 วิตามินเสริมที่ต้องมีคู่กับการวิ่งออกกำลังกาย

3 วิตามินเสริมที่ต้องมีคู่กับการวิ่งออกกำลังกาย

3 วิตามินเสริมที่ต้องมีคู่กับการวิ่งออกกำลังกาย

3 วิตามินที่ต้องมีคู่กับการวิ่งออกกำลังกาย หากพูดถึงอาหารเสริมนั้นมีเยอะมาก แต่ก็ไม่รู้จะใช้อาหารเสริมตัวไหนให้เหมาะกับร่างกาย วันนี้เราจะมาแนะนำอาหารเสริมที่เหมาะกับการวิ่งออกกำลังกาย ไม่ว่าจะวิ่งบนลู่วิ่งไฟฟ้า หรือวิ่งบนสนามวิ่งก็จำเป็นทั้งนั้น เนื่องจากทำให้เรามีพละกำลังและมีสุขภาพที่ดีมากขึ้นค่ะ

ธาตุเหล็ก

ร่างกายเราหากขาดธาตุเหล็กมาก ๆ ก็คงจะไม่ดีใช่ไหมคะ เพราะการขาดธาตุเหล็กเป็นสาเหตุให้เกิดความเมื่อยล้าและความทนทานลดลงเนื่องจากธาตุเหล็กเป็นสารอาหารที่จำเป็นในการสร้างเม็ดเหลืดแดง ตัวการสำคัญในการนำออกซิเจนไปเลี้ยงร่างกาย ธาตุเหล็กถูกดูดซึมได้ดีในขณะท้องว่าง แต่อาจทำให้เกิดอาการคลื่นไส้ปวดท้องและท้องร่วง ดังนั้นหากจะรับประทานธาตุเหล็กเสริมควรมีอาหารรองท้องเล็กน้อย สำหรับอาหารที่มีธาตุเหล็กสูง ได้แก่ เนื้อวัว ตับ และผักใบเขียว

วิตามินบี 12

วิตามินบีรวมนั้นถือว่าเป็นวิตามินที่ชูกำลังได้เป็นอย่างดีอยู่แล้ว แต่วิตามินบี 12 จะพิเศษสำหรับการวิ่งอย่างมากเพราะมีส่วนช่วยให้อาหารที่เรากินเข้าไปปรับเปลี่ยนมาเป็นพลังงานได้นั่นเอง แต่ร่างกายคนเราไม่สามารถสร้างวิตามินบี 6, 12 ได้เอง ดังนั้นจึงต้องรับจากอาหาร ซึ่งพบมากในเนื้อสัตว์ เช่น บี 12 พบได้ใน ปลา เนื้อวัว และไก่ สำหรับไข่และผลิตภัณฑ์จากนมก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน ส่วน บี 6 ก็พบจากพืชใบเขียว อย่างไรก็ตามในผู้ที่เป็นมังสวิรัติอาจเลือกทดแทนด้วยธัญพืช นมถั่วเหลืองและยีสต์

วิตามินซี

วิตามินซี วิตามินสำหรับการวิ่ง เป็นสารประกอบที่ถูกใช้ในการเสริมสร้างเอ็น กล้ามเนื้อและเส้นเลือด ช่วยในการรักษาบาดแผลและซ่อมแซมกระดูก นอกจากนี้ยังช่วยในการดูดซึมธาตุเหล็ก ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักวิ่ง วิตามินซีพบมากในผัก โดยเฉพาะดอกกะหล่ำ ผักกาดขาว ผักโขม ผักบุ้ง และผลไม้รสเปรี้ยว ส้ม มะนาว รวมถึงฝรั่งและมะละกอ

หากใครที่ชื่นชอบการวิ่งออกกำลังกายก็อย่าลืมเสริมวิตามินเพื่อบำรุงสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงพร้อมในการวิ่งออกกำลังกายในทุก ๆ วันนะคะ สำหรับใครที่กำลังมองหาลู่วิ่งไฟฟ้า หรือเครื่องออกกำลังกายอื่น ๆ ก็สามารถเข้าชมเครื่องออกกำลังกายคุณภาพของเราได้ที่ https://johnson.co.th/ หรือติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นจากช่องทาง Facebook ได้ที่ Johnson Health Tech Thailand

สอบถามเพิ่มเติม

เบอร์ติดต่อ: 02-751-9360

หน่วยงานขายปลีก: 090-090-6797

Email: phachara@johnsonfitness.com

หน่วยงานขายโครงการ: 086-974-9102

Email: woraseth@johnsonfitness.com