4tricks ดูแลลู่วิ่งไฟฟ้า ให้มีอายุการใช้งานที่นานขึ้น เหมือนได้ใช้เครื่องใหม่ทุกวัน

4tricks ดูแลลู่วิ่งไฟฟ้าให้มีอายุการใช้งานที่นานขึ้น

4tricks ดูแลลู่วิ่งไฟฟ้าให้มีอายุการใช้งานที่นานขึ้น

4tricks ดูแลลู่วิ่งไฟฟ้าให้มีอายุการใช้งานที่นานขึ้น การถนอมและบำรุงรักษาลู่วิ่งไฟฟ้าไม่ใช่เรื่องยากลู่วิ่งไฟฟ้าเป็นเครื่องออกกกำลังกายที่ไม่ต้องดูแลมากมาย แต่ก็ควรดูแลรักษาเพื่อให้ลู่วิ่งไฟฟ้ามีอายุการใช้งานได้ยาวนานและคุ้มค่าคุ้มราคามากขึ้น ซึ่งการดูแลรักษาประจำวันหลังการใช้ลู่วิ่งไฟฟ้าก็ง่ายนิดเดียวค่ะ แอดมินจึงนำ 4 เทคนิคเล็ก ๆ ของการดูแลลู่วิ่งไฟฟ้ามาฝาก จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันค่ะ

1. หมั่นทำความสะอาดฝุ่นผงและสิ่งสกปรกที่อยู่ตามแผงควบคุมการทำงาน รอยมือจับ ราวจับ ฝาครอบด้านข้าง ฝาครอบมอเตอร์ สายพานเครื่องวิ่ง โดยการใช้ผ้าสะอาดชุบกับน้ำยาทำความสะอาดอเนกประสงค์ที่ไม่ทำลายพื้นผิวก็สามารถทำความสะอาดได้ค่ะ

2. คอยตรวจเช็คสายพานลู่วิ่งไฟฟ้าว่าอยู่ในสภาพที่ดีอยุ่ไหมสภาพปกติของสายพานคือตำแหน่งจะอยู่กึ่งกลางระหว่างด้านซ้ายกับขวา สายพานต้องเรียบไม่เป็นคลื่นและขณะที่วิ่งหรือเดินจะไม่เกิดอาการกระตุกหรือสะดุด ถ้าอยู่ในสภาพปกติก็ไม่ต้องทำอะไร แต่ถ้ามีปัญหาต้องดูวิธีปรับแต่งสายพานลู่วิ่งไฟฟ้าตามคู่มือ หรือติดต่อโทรเรียกฝ่ายบริการโดยตรงค่ะ

3. ตรวจเช็คสภาพของสายไฟว่ามีรอยฉีกขาดหรือไม่ หากพบควรซ่อมแซมทันทีหรือโทรเรียกฝ่ายบริการเพื่อกันการเกิดไฟช็อตนั่นเองค่ะ

4. ต้องไม่ลืมฉีดสเปรย์ซิลิโคนออย์  หรือหยอดน้ำยา Silicone เพื่อหล่อลื่นสายพานลู่วิ่งไฟฟ้าทุก ๆ 2 เดือน เพื่อเป็นการลดแรงเสียดทานและลดความร้อนทำให้มอเตอร์ทำงานได้มีประสิทธิภาพ ไม่ทำงานหนักเกินไปและลดความร้อนที่สายพานและไม้กระดานได้ดีอีกด้วยค่ะ

Tips

วิธีหยอดน้ำมันที่ดีที่สุดคือการหยอดใต้สายพานโดยตรง เพราะจะทำให้น้ำมันเข้าไปหล่อลื่นที่สายพานโดยตรง โดยใส่ทั้งด้านซ้ายและขวาของสายพานและสอดปลายขวดให้เข้าไปด้านในใต้สายพาน หลังจากหยอดเสร็จให้เปิดเครื่องใช้งานประมาณ 5 นาที เพื่อให้น้ำมันกระจายตัว ในบางเครื่องที่มีระบบหยอดน้ำมันแบบท่อหรือแบบปั้มเป็นฟังชั่นที่เสริมให้เท่านั้น แต่ระบบเหล่านี้อาจทำให้เกิดปัญหาน้ำมันไปไม่ถึงสายพานและทำให้เกิดปัญหาได้เช่นกัน

Don’t

ห้าม !! ใช้น้ำมันหรือของเหลวอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ Silicone ใส่สายพานเด็ดขาดนะคะ เพราะอาจจะทำให้สายพานเสื่อมสภาพได้ทันที

และนี่ก็เป็นเทคนิคการดูแลลู่วิ่งไฟฟ้าที่ Johnson Health Tech Thailand นำมาฝากกันนะคะ หากคุณมีลู่วิ่งไฟฟ้าอยู่ที่บ้านก็ต้องหมั่นดูแลลู่วิ่งไฟฟ้าทุกครั้งหลังการใช้งานเพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งานแต่หากใครยังไม่มีลู่วิ่งไฟฟ้าที่บ้านก็สามารถคลิกเข้ามาชมสินค้าของเราได้ที่ https://johnson.co.th/treadmill/ เราการันตีคุณภาพสินค้าด้วยผู้ผลิตลู่วิ่งไฟฟ้าอันดับ 1 อุ่นใจได้ด้วยการบริการหลังการขายดีเยี่ยม แล้วพบกับบทความหน้าได้ในเร็ว ๆ นี้ได้เลยค่ะ