การพักผ่อนสำคัญแค่ไหน ความสำคัญของการดูแลตัวเองอีกขั้น

การพักผ่อนสำคัญแค่ไหน

การพักผ่อนสำคัญแค่ไหน

การพักผ่อนสำคัญแค่ไหน ความสำคัญของการดูแลตัวเองอีกขั้น

การพักผ่อนสำคัญแค่ไหน การพักถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ไม่แพ้การออกกำลังกายประจำวันของเราเลย โดยความสำคัญของการพักผ่อนนี้เรียกได้ว่าจะช่วยให้กำลังในการออกกำลังกายในครั้งต่อไปหรือวันถัดไปนั้นทำได้อย่างเต็มที่และช่วยให้ร่างกายได้พัฒนาในอีกทางนึงด้วยเช่นกัน

ประโยชน์ของการพัก

การพักผ่อนสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำนั้นถือเป็นสิ่งที่สำคัญไม่ต่างจากการออกกำลังกายหรือการรับประทานอาหาร การพักผ่อนจะช่วยให้ร่างกายที่เกิดภาวะกล้ามเนื้อล้า หรืออ่อนแรงจากการใช้ออกกำลังกายอย่างหนักมาทั้งสัปดาห์ดีขึ้น และยังช่วยให้กล้ามเนื้อและร่างกายได้มีเวลาปรับสภาพตนเอง หลังจากถูกใช้งานอย่างเข้มข้นจากการออกกำลังกายของเรา

เมื่อถึงวันพักทำอะไรได้บ้าง?

หลาย ๆ ท่านอาจเกิดคำถามและกังวลใจว่า หากทำการพักผ่อนแล้วกลัวกล้ามเนื้อหรือร่างกายจะไม่ฟิตเหมือนเดิม ทางเรามีคำแนะนำที่ทุกท่านสามารถทำตามได้ โดยที่จะไม่เป็นการทำให้ร่างกายออกแรงจนเกินไป

การพักผ่อนสำคัญแค่ไหน ความสำคัญของการดูแลตัวเองอีกขั้น

วันที่เราพักคือวันที่ควรจะหยุดกิจกรรมการออกกำลังกายประเภทที่เราทำทุก ๆ สัปดาห์ เช่น ทุกสัปดาห์จะเน้นเล่นเวทเทรนนิ่งเป็นหลัก ในวันที่พักเราสามารถเล่นโยคะหรือเดินเล่นในสวนสาธารณะ เพื่อเป็นการให้ร่างกายได้ขยับเคลื่อนไหว โดยไม่ทำให้เหนื่อยหรือเป็นการฝืนออกกำลังกายในวันที่พัก ทั้งนี้การเล่นโยคะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายประเภทเวทเทรนนิ่ง จะช่วยให้ร่างกายที่เกิดการขยายตัวของกล้ามเนื้ออย่างต่อเนื่อง ซึ่งในบางรายช่องว่างระหว่างกล้ามเนื้อน้อยลง ส่งผลให้ขยับเคลื่อนบางส่วนแล้วรู้สึกติดไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ตามปกติ การเล่นโยคะจะเป็นการยืดเส้นและกล้ามเนื้อ เพื่อให้กล้ามเนื้อเกิดช่องว่างที่ควรมีได้ ทำให้ผู้ที่มีปัญหาเรื่องการเคลื่อนไหวติดขัดมีอาการดีขึ้นได้ ในส่วนของการเดินเล่นจะช่วยให้ร่างกายได้มีการขยับเคลื่อนที่ดีกว่าการนั่งอยู่เฉย ๆ ซึ่งจะส่งผลกับข้อต่าง ๆ และยังทำให้เกิดรอบเอวได้ง่ายหากนั่งเป็นระยะเวลานาน ๆ

ดังนั้นหากต้องการเคลื่อนไหวร่างกายในวันที่พัก ทุกท่านก็สามารถทำได้เพียงแต่ทำพอเหมาะ ในขนาดที่ไม่เป็นการฝืนหรือใช้งานร่างกายมากจนเกินไป และที่สำคัญนอกจากวันพักแล้วการพักผ่อนในทุก ๆ วันเองก็สำคัญไม่แพ้กัน โดยเราควรนอนหลับพักผ่อน สำหรับผู้ที่ออกกำลังกายแล้วนั้นจึงควรนอนพักเป็นเวลา 7 – 9 ชั่วโมง ต่อวัน เพื่อให้กล้ามเนื้อทุกส่วนในร่างกายได้มีการฟื้นฟูและพัฒนาได้อย่างเต็มที่

รู้อย่างนี้แล้วก็อย่าลืมพักผ่อนฝื้นฟูร่างกาย เพื่อเตรียมตัวในการออกกำลังกายในวันถัดไปนะคะ หากใครกำลังมองหาตัวช่วยที่จะทำให้คุณออกกำลังกายได้ง่ายขึ้น ก็สามารถคลิกเข้าชมสินค้าและโปรโมชั่นเครื่องออกกำลังกาย ลู่วิ่งไฟฟ้า สุดพิเศษของเราได้ที่ https://johnson.co.th/  ตอบโจทย์ทุกการออกกำลังกายด้วยเครื่องออกกำลังกายอันดับ 1 ของเอเชีย