เชือกฟาง ทำอะไรได้บ้าง เส้นพลาสติก หลากสี ที่ไม่ได้มีดีแค่การมัดสิ่งของ

เชือกฟาง ทำอะไรได้บ้าง

เชือกฟาง ทำอะไรได้บ้าง

4-อันดับเชือกฟางยอดนิยม-2020
เชือกฟาง ทำอะไรได้บ้าง

เชือกฟาง ทำอะไรได้บ้าง หากให้คุณนึกถึงเชือกฟาง คุณอาจนึกถึงเส้นพลาสติก สีสันสดใส หลากสี ที่มีประโยชน์ไว้เพียงแค่ใช้มัดสิ่งของ แต่คุณรู้หรือไม่ว่า จริง ๆ แล้ว เชือกฟาง ที่เราเห็นกันจนชินสำหรับการมัดสิ่งของนั้น มีประโยชน์ทำได้หลากหลายอย่างมากกว่าที่คุณคิด ซึ่งในวันนี้แอดมินจะมาขอแนะนำประโยชน์อีกหลากหลายของเชือกฟางให้คุณผู้อ่านทุกท่านได้ทราบกันค่ะ ว่าประโยชน์ของ เชือกฟาง สามารถทำอะไรได้บ้าง

เชือกฟาง ใช้มัดสิ่งของ

ใช้มัดสิ่งของ

ประโยชน์อันดับแรกที่ทุกคนทราบกันดีสำหรับการใช้เชือกฟางนั้นคือการมัดสิ่งของค่ะ โดยเชือกฟางนั้นเราสามารถนำมันมามัดสิ่งของได้ตั้งแต่งานขนาดเล็กอย่าง มัดกระสอบใส่ของ ไปจนถึงการใช้มัดสิ่งของในจำนวนมากสำหรับอุตสาหกรรมการผลิตอย่าง เชือกฟางสำหรับโรงงานทำกระป๋อง เชือกฟางมัดสินค้าสำหรับการขนส่งโรงงานกล่องกระดาษ เป็นต้น แต่เดิมที เชือกฟาง ดั้งเดิมนั้น คือเส้นฟางข้าวมาปั่นเกลียวทำเป็นเชือกที่ผู้คนในท้องถิ่นใช้กันมัดสิ่งของ เนื่องจากเป็นวัสดุที่หาได้ง่ายภายในท้องถิ่น แต่ในปัจจุบันเชือกฟางที่เราใช้กันอยู่นั้นทำมาจากเม็ดพลาสติก PP ผสมกับเม็ดสีต่าง ๆ อาทิ สีแดง สีเหลือง สีเขียว เพื่อให้เชือกฟางมีการทนน้ำ ใช้งานได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น มีความเหนียว และใช้ซ้ำกันได้หลายต่อหลายครั้งได้ค่ะ

เชือกฟาง สำหรับการเกษตร

ใช้สำหรับการเกษตร

คนทั่วไปอาจส่งสัย และอาจจะยังไม่เห็นภาพมากนักว่าเชือกฟางสามารถใช้ในการเกษตรได้อย่างไร แต่สำหรับชาวเกษตรทั้งหลายนั้น การใช้เชือกฟางสำหรับการเกษตรนับเป็นสิ่งที่คุ้นเคยกันดีค่ะ เนื่องจากในงานเกษตรกรรมภายในไร่ หรือ สวน ส่วนใหญ่ หากคุณสังเกตุดี ๆ มักจะมีเชือกฟางมัดระหว่างต้นหรือผลผลิต ซึ่งอาจจะผูกไว้เพื่อช่วยในการผสานกิ่งสำหรับการตอนกิ่ง หรืออาจมีจุดประสงค์เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายจากภัยธรรมชาติต่าง ๆ อีกด้วยค่ะ

DIY สร้างสีสัน

อีกหนึ่งประโยชน์ของเชือกฟางคือสามารถสร้างสีสันให้แก่งานสันทนาการต่าง ๆ ได้ และเป็นที่ถูกใจของเหล่าบรรดานักเรียน นักศึกษาทั้งหลาย เนื่องจากเชือกฟางนั้น มีสีสันที่สดใส ราคาถูก ซึ่งทำให้นักเรียน นักศึกษา เลือกให้เชือกฟางเป็นสินค้าอันดับต้น ๆ ที่จะสามารถนำมา DIY เพื่อใช้สร้างสีสันในงานสันทนาการต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น การทำพู่เชียร์กีฬา การทำวิกผมจากเชือกฟาง การทำกระโปรงเชียร์ เป็นต้นค่ะ

DIY สร้างรายได้

นอกจากเชือกฟางจะสามารถนำมา DIY เพื่อสร้างสีสันให้กับงานสันทนาการได้แล้วนั้น เชือกฟางยังสามารถนำมา DIY เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ตนเอง หรือ ผู้คนในชุมชนได้อีกด้วย เช่น การนำเชือกฟางมาทำเป็นดอกไม้ การนำเชือกฟางมาสานเป็นตระกร้า เชือกฟางรอยมาลัย เป็นต้น

รุ่งทิพย์ เรามีเชือกฟางหลากหลายสีให้คุณเลือกได้ดั่งใจและสำหรับท่านใดที่กำลังมองหาเชือกฟางคุณภาพ  ราคาโรงงาน สามารถเข้ามาดูสินค้ากับเราได้ที่เว็บไซต์ https://rtpthailand.com/ เรามีสินค้าเชือกฟางให้เลือกมากมาย โดยเรามีทั้ง เชือกฟางเส้นล็ก เชือกฟางเส้นกลาง เชือกฟางเส้นใหญ่ เป็นต้น หากใครสนใจเชือกฟางคุณภาพดีราคาจับต้องได้ เรามีบริการจัดส่งสินค้าในเวลารวดเร็ว นอกจากนี้เรายังมีผลิตภัณฑ์พลาสติกอื่น ๆ เช่น ถุงบรรจุอาหาร ถุงร้อน ถุงเย็น ถุงหูหิ้ว ถุงขยะดำและยังรับพิมพ์ถุงต่าง ๆ ด้วยสีคุณภาพดีอีกด้วย สนใจติดต่อสอบถามได้เลยนะคะ