5 สารต้องห้ามที่สาวผิวแพ้ง่ายต้องระวัง

5 สารต้องห้ามที่สาวผิวแพ้ง่ายต้องระวัง สาว ๆ เคยสังเกตตัวเองไหมคะ ทำไมเราใช้แป้งคุมมันหรือแป้งฝุ่นคุมมันที่เคลมว่าดี แต่ทำไมผิวหน้าเราก็มันเยิ้ม สิวขึ้น แถมยังมีริ้วรอยและจุดด่างดำเต็มใบหน้า ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาผิวอาจมาจากแป้งคุมมันบางตัวและกินแคร์ที่เราใช้นั้นอาจมีส่วนผสมที่ทำให้ระคายเคืองและอุดตันค่ะ วันนี้แอดมินจะชวนสาว ๆ มาเช็กเครื่องสำอางและแป้งคุมมันกันดีกว่า ว่าผลิตภัณฑ์ที่เราใช้อยู่นั้น มีสารที่ควรหลีกเลี่ยงหรือไม่ ถ้าอยากรู้แล้วก็ตามแอดมินมาเลยค่ะ

  1. Alcohol

แอลกอฮอล์ เป็นสารที่ไม่ควรอยู่ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหรือแป้งคุมมันสำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย เพราะแอลกอฮอล์เป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวแห้งกร้าน ระคายเคืองและเกิดสิวได้ง่าย เมื่อผิวของเราแห้งไม่ชุ่มชื้นร่างกายก็จะผลิตน้ำมันเพื่อหล่อเลี้ยงผิว จึงเป็นการเปิดโอกาสให้สิวขึ้นได้ง่ายนั่นเอง

  • Silicone

สาว ๆ ที่เป็นสิวง่ายหรือมีปัญหาสิว ควรหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ที่มีส่วนผสมของซิลิโคนนะคะ เพราะซิลิโคนมีคุณสมบัติที่ทำให้เครื่องสำอางเกลี่ยง่าย เนียนนุ่ม และกันน้ำ จึงทำให้ล้างออกยาก ถ้าหากสาว ๆ ทำความสะอาดไม่ดี ซิลิโคนสามารถเข้าไปอุดตันที่รูขุมขน ทำให้เซลล์ผิวไม่สามารถผลัดเซลล์ได้ จึงเป็นสาเหตุของการเกิดสิวอุดตันค่ะ

  • Fragrance

โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำหอมแต่งกลิ่นสังเคราะห์ ซึ่งน้ำหอมถูกใส่ในเครื่องสำอางเพื่อดับกลิ่นของสารเคมี และสาว ๆ ที่มีผิวแพ้ง่ายไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผสมน้ำหอม ยิ่งสาว ๆ คนไหนผิวแห้งต้องระวังมากเป็นพิเศษ เพราะเครื่องสำอางที่ผสมน้ำหอมอาจทำให้เกิดผื่นแพ้ และระคายเคืองต่อผิวอีกด้วย

  • Paraben

เป็นสารกันเสียที่นิยมนำมาใส่ในเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ยา อาหาร เป็นต้น เพื่อให้ผลิตภัณฑ์มีความเสถียร ไม่เปลี่ยนสีและกลิ่น แต่สำหรับคนที่เป็นสิวง่าย พาราเบนส์จะทำให้ผิวแดง ระคายเคืองและสิวขึ้น

  • Oil

คนที่เป็นสิวง่าย ไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมัน เพราะเป็นสารที่กระตุ้นให้เกิดสิวได้ง่าย

ส่วนใครที่ใช้แป้งคุมมัน Lady Audrey อยู่ ก็มั่นใจหายห่วงได้ค่ะ เพราะไม่มีทั้งพาราเบนส์ น้ำหอม และทัลคัม ที่ทำให้ผิวระคายเคือง แถมยังทำมาจากแป้งข้าวธรรมชาติ ที่ผ่านการค้นคว้าและวิจัยนวัตกรรม R-Micelle ทำให้แป้งคุมมันของ Lady Audrey สามารถยึดเกาะผิวและดูดซับความมันได้ดีกว่าแป้งคุมมันทั่วไป ป้องกันความเปียกชื้นได้เป็นอย่างดี จึงไม่ทำให้แป้งลบเลือน หรือสีดรอปลง เมื่อมีเหงื่อออกระหว่างวัน ทั้งยังให้การปกปิดที่เนียนสนิทติดทนนานเช้าจรดค่ำ ที่สำคัญคือ มีผิวสัมผัสที่เนียนนุ่ม และไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรืออุดตันรูขุมขนอีกด้วยค่ะ

สนใจสั่งซื้อ แป้ง Lady Audrey

สั่งซื้อทาง Inbox Facebook คุยกับแอดมิน

คลิกลิ้งค์นี้ได้เลย: https://bit.ly/2I9Xq9y

สั่งซื้อทาง Line แอด Line ID : @Ladyaudreyclub (มี @ ด้วยนะคะ)

หรือคลิก https://bit.ly/2vv2eQk