เลนส์โปรเกรสซีฟกับความเชื่อผิด ๆ

เลนส์โปรเกรสซีฟกับความเชื่อผิด ๆ

เลนส์โปรเกรสซีฟกับความเชื่อผิด ๆ

เลนส์โปรเกรสซีฟกับความเชื่อผิด ๆ ปัญหาทางสายตากำลังเป็นสิ่งที่หลายคนกำลังพบเจออยู่ในตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาสายตาสั้น สายตายาว หรือสายตาเอียง ซึ่งปัญหาเหล่านี้มักเป็นอุปสรรคเล็ก ๆ ในการดำเนินชีวิตประจำวันของเรา เพราะเราต้องคอยถอดแว่นเข้า-ออกอยู่ตลอดเวลา เพื่อปรับให้ค่าสายตากลับมาปกติ แต่จะดีกว่าไหมถ้ามีแว่นตาอันเดียวแล้วใช้ได้กับทุกค่าสายตา

ซึ่งแว่นที่สามารถมองได้ทุกค่าสายตานั่นก็คือ แว่นตาเลนส์โปรเกรสซีฟ เป็นเลนส์ที่สามารถใช้งานได้ทุกค่าสายตา ไร้รอยต่อ ดูได้ทั้งระยะใกล้ กลาง และไกล ใส่ได้ทั้งวันโดยที่ไม่ต้องถอดแว่นเปลี่ยนบ่อย ๆ แต่หลายคนมักจะเข้าใจผิดเกี่ยวกับเลนส์โปรเกรสซีฟว่า เลนส์โปรเกรสซีฟใช้งานยาก มีราคาที่แพง วันนี้เราจะมาอธิบายถึงความเชื่อผิด ๆ ของเลนส์โปรเกรสซีฟกันค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

เลนส์โปรเกรสซีฟกับความเชื่อผิด ๆ

ปรับตัวให้ชินกันเลนส์โปรเกรสซีฟยาก

แต่ละคนอาจจะมีประสบการณ์ที่แตกต่างกันไป และใช้เวลามากน้อยไม่เท่ากันในการปรับตัวให้ชินกับเลนส์โปรเกรสซีฟ แต่โดยเฉลี่ยแล้วมักจะใช้เวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์ในการปรับตัวใช้เลนส์โปรเกรสซีฟ ซึ่งวิธีที่ดีที่สุดในการปรับสายตาให้ชินกับเลนส์โปรเกรส คือ เมื่อเราจะมองด้านข้างให้หันศีรษะไปด้วยในขณะที่เบือนสายตา พยายามสวมแว่นสายตาเมื่ออยู่ในสิ่งแวดล้อมที่คุ้นเคย เพื่อช่วยในการปรับตัวให้ชินกับเลนส์โปรเกรสซีฟ และหลีกเลี่ยงการกลับไปใช้แว่นสายตาอันเดิม

ถ้าหากเริ่มใส่แว่นตาเลนส์โปรเกรสซีฟแล้ว จะต้องใส่แว่นตาตลอดเวลา

ที่คนส่วนใหญ่เลือกใช้เลนส์โปรเกรสซีฟ เพราะว่าใช้งานสะดวก เนื่องจากเลนส์โปรเกรสซีฟมีค่าสายตาสำหรับมองระยะไกล ระยะกลาง และระยะใกล้ในเลนส์เดียว แถมยังสามารถหยิบมาใส่ได้ตามความต้องการ คุณสามารถถอดออก หรือหยิบมาใส่ได้ตามโอกาสในการใช้งาน ไม่จำเป็นต้องใส่ตลอดเวลา

การใช้เลนส์โปรเกรสซีฟมีข้อดีอย่างไร

แว่นตาเลนส์โปรเกรสซีฟมีข้อจำกัดในการใช้งานเยอะ

หลาย ๆ คนมักจะคิดว่าเลนส์โปรเกรสซีฟเหมาะสำหรับใส่ทำกิจกรรมพื้นฐานธรรมดาทั่วไปเท่านั้น แต่ในปัจจุบันเลนส์โปรเกรสซีฟมีการออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับภาวะสายตายาวตามอายุ หรือมีปัญหาเกี่ยวกับการใช้เลนส์โปรเกรสซีฟ เราขอแนะนำให้คุณไปพบผู้เชี่ยวชาญทางด้านสายตาโดยเฉพาะ ช่างตรวจวัดสายตา หรือนักทัศนมาตร เพื่อแก้ไขปัญหาสายตาของคุณได้อย่างตรงจุดค่ะ

สำหรับลูกค้าท่านใดกำลังมองหาร้าน หรือคลินิกตัดแว่นตาเลนส์โปรเกรสซีฟอยู่ คลินิกออร่า เราคือศูนย์เลนส์โปรเกรสซีฟแห่งแรกในไทย ที่ตรวจโดยหมอสายตาหรือนักทัศนมาตร (Doctor of optometry) ที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบโรคศิลปะจากกระทรวงสาธารณสุข และด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย รวมกับประสบการณ์ของหมอสายตา เราเป็นตัวแทนจัดจำหน่าย แว่นสายตา แว่นกันแดด เลนส์สายตา เลนส์โปรเกรสซีฟ คุณภาพสูงจากแบรนด์ชั้นนำ

สนใจสอบถามได้ที่

โทร : 02-064-6665062-651-2365

LINE@ : @orra-od (ใส่เครื่องหมาย @นำหน้า)

Facebook : orraoptometrist