เพราะนอกจากสีของหลังคาจะทำให้บ้านดูดีขึ้นมาได้แล้วนั้น สีของหลังคายังสามารถช่วยป้องกันความร้อนได้ดีในระดับนึง

เลือกติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทสีไหนดี

เลือกติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทสีไหนดี

ตามมาดูแผ่นเหล็กเมทัลชีทสร้างอะไรได้บ้าง แผ่นเหล็กเมทัลชีท

รู้ไหมคะว่าสีของหลังคานั้นก็มีผลต่อบ้านของผู้อยู่อาศัยเช่นกัน เพราะนอกจากสีของหลังคาจะทำให้บ้านดูดีขึ้นมาได้แล้วนั้น สีของหลังคายังสามารถช่วยป้องกันความร้อนได้ดีในระดับนึงด้วยค่ะ ในการติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทก็เช่นกัน ซึ่งในวันนี้เราจะพาผู้อ่านทุกท่านมาศึกษากันค่ะว่า คุณควรเลือกติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทสีไหนดี เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับเจ้าของบ้านที่กำลังจะสร้างบ้านหรืออยู่ในขั้นตอนการเลือกวัสดุมุงหลังคากันค่ะ

หลังคาสีสว่าง สะสมความร้อนน้อย

ตามจริงแล้ว “วัตถุทุกชนิดสามารถดูดกลืนพลังงานรังสีได้” ค่ะ แม้แต่เสื้อผ้าที่เราเลือกใส่ สีบ้านที่เราเลือกทา ซึ่งการดูดกลืนพลังงานรังสีของวัตถุนี้เราเรียกว่า “การดูดกลืนความร้อน”(absorption) เนื่องจากนักวิทยาศาสตร์ได้ทำการทดสอบแล้วพบว่า วัตถุที่มีผิวนอกสีทึบ จะสามารถดูดกลืนความร้อนได้ในระดับสูงกว่าวัตถุที่มีผิวนอกสีอ่อน นั่นเป็นเพราะ สีทึบจะทำการดูดกลืนแสงและรังสีความร้อนในทุกด้านเท่า ๆ กัน โดยไม่มีการผ่านหรือสะท้อนออกจากตัววัตถุ แต่วัตถุที่เป็นโทนสีอ่อนนั้น จะทำการสะท้อนแสง (Reflection) ออกมา จึงเป็นที่รู้กันดีว่าโทนสีสว่างจะสะสมความร้อนน้อยกว่าสีทึบนั่นเองค่ะ

หลังคาสีเข้มได้ แต่ต้องมีคุณสมบัติสะท้อนความร้อน

หากต้องการให้หลังคาเหล็กเมทัลชีทกันร้อนได้ดีขึ้น แต่อยากหลีกเลี่ยงปัญหาแสงสะท้อน และในเรื่องของความร้อนนั้น คุณอาจพิจารณาหรือเปลี่ยนมาเลือกหลังคาเหล็กเมทัลชีทโทนสีสว่างอย่าง สีขาว สีเขียวอ่อน สีเทา หรือใครที่ชื่นชอบหลังคาสีเข้ม ควรเลือกหลังคาสีเข้มที่ผ่านการเคลือบชั้นสีที่มีคุณสมบัติสะท้อนความร้อนจากแสดงอาทิตย์ออก เพื่อเพิ่มความความทนทานต่อรังสีอัลตร้าไวโอเลต (UV) ซึ่งจะทำให้ทำให้หลังคาเหล็กมีประสิทธิภาพในการสะท้อนความร้อนได้ดียิ่งขึ้นค่ะ

หลังคาเหล็กเมทัลชีทโทนสีอ่อนได้แก่

  • น้ำเงิน
  • ฟ้า
  • เขียว
  • ขาว
  • ชมพู

หลังคาเหล็กเมทัลชีทโทนสีเข้มได้แก่

  • สีแดง
  • ส้ม
  • เหลือง
  • ม่วง
  • ดำ

สีเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่จะช่วยในเรื่องความร้อนและดีไซน์ให้ตัวบ้านภายนอกดูดีขึ้นเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว ตัวหลังคาเหล็กเมทัลชีทยังมีคุณสมบัติอื่น ๆ อีกมากมาย เจ้าของบ้านจึงจำเป็นต้องวิเคราะห์ความต้องการอย่างถี่ถ้วน เพื่อที่จะสามารถนำมาปรับใช้ให้เหมาะสมกับบ้านและความต้องการของตนได้ค่ะ และถ้าหากคุณกำลังคิดที่จะติดตั้งหลังคาใหม่ และมีความสนใจในวัสดุหลังคาเหล็กเมทัลชีทสามารถติดต่อสอบถามและปรึกษา Ekkhouse เรายินดีให้บริการทุกท่านเสมือนเพื่อนที่คนรู้จักและรู้ใจ พร้อมให้แนะนำเกี่ยวกับสินค้าอย่างจริงใจ รวมถึงจำหน่ายสินค้าอย่างราคายุติธรรม ส่งสินค้าถึงมือคุณอย่างรวดเร็ว

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

บอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook : www.facebook.com/Ekkhouse/

Line @ : @ekkhouse