5 โรคติดเชื้อยอดฮิตที่มากับการหอมแก้ม

5 โรคติดเชื้อยอดฮิตที่มากับการหอมแก้ม จริงอยู่ที่การหอมแก้มนั้นเป็นการแสดงความรัก แต่การหอม อาจเป็นการนำโรคไปติดที่ผิวลูกรักได้โดยที่เราอาจไม่รู้ตัว เพราะผิวลูกน้อยยังบอบบาง ภูมิต้านทานก็ยังไม่แข็งแรงมากนัก วันนี้เรามาลองดูโรคติดเชื้อยอดฮิต ที่มาพร้อมการหอมแก้มกันค่ะ

  1. โควิด-19

เป็นโรคที่เกิดขึ้นใหม่ เกิดจากเชื้อไวรัสโคโรนา ที่สามารถติดเชื้อได้ทั้งคนและสัตว์ โดยติดเชื้อจากการสัมผัสสารคัดหลั่ง เช่นน้ำมูก น้ำลาย ทำให้มีอาการไข้ น้ำมูกไหล หายใจเหนื่อยหอบ และมีกลุ่มเสี่ยงคือ เด็กเล็ก ผู้สูงอายุ และผู้มีโรคประจำตัว

  1. โรคเริม

โรคนี้เกิดจากเชื้อไวรัส HSV1 ซึ่งทำให้เกิดการติดเชื้อในปากและริมฝีปาก โดยสามารถติดได้จากการสัมผัสบุคคลที่มีเชื้อเริมอยู่ก่อนหน้านี้ จากการหอมและการจูบค่ะ

  1. ไข้หวัดใหญ่

เกิดจากเชื้อที่ชื่อว่า Influenza ที่ระบบทางเดินหายใจ ติดได้จากการไอ จาม พูดคุยกับผู้ที่มีเชื้อ หากคุณรู้ตัวว่าป่วยควรงดเข้าใกล้เด็ก เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่เชื้อให้กับเด็กค่ะ

  1. RSV

เป็นการติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ ที่ติดต่อกันได้ง่าย โดยเฉพาะเด็กเล็กที่ยังไม่มีภูมิต้านทาน และติดต่อได้จากการสัมผัสสารคัดหลั่ง เช่น น้ำมูก น้ำลาย เป็นต้น

  • โรคหัด

เป็นหนึ่งในโรคที่พบได้บ่อยในเด็กเล็ก โรคนี้ติดต่อกันได้ง่าย เพียงแค่หายใจก็รับเชื้อที่อยู่ในอากาศเมื่อผู้ป่วยไอหรือจาม และยังรวมถึงการสัมผัสโดนน้ำลายหรือน้ำมูกของผู้ป่วยด้วย

ถึงแม้ว่าการหอมแก้มจะเป็นการแสดงความรัก ความเอ็นดูของผู้ใหญ่ที่มีต่อลูกน้อย แต่ก็แฝงอันตรายมาสู่ลูกเช่นกัน ฉะนั้นคุณพ่อคุณแม่จะต้องระวังในจุดนี้ให้ดีนะคะ ส่วนใครที่กำลังมองหาแป้งเด็กจากธรรมชาติ อย่าง แป้งเด็กไร้ซแคร์ที่ผลิตจากแป้งข้าว เป็นแป้งเด็กที่สามารถย่อยสลายได้ด้วยจุลินทรีย์ในธรรมชาติ (Biodegradable) จึงไม่สะสมอยู่ในร่างกาย แล้วยังมีคุณสมบัติที่แป้งเด็กควรต้องมีอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง (Hypoallergenic) และคุณสมบัติในการปกป้องผิวจากความชื้น (Water Repellent) ซึ่งเราได้รับคํายืนยันจากผู้ใช้ว่า ป้องกันความเปียกชื้นได้ยาวนาน แป้งเด็กไม่เกาะเป็นก้อนบนผิวเด็กจนก่อให้เกิดการหมักหมมของเชื้อโรค โอกาสการเกิดผดผื่นคันบนผิวหนังจึงลดลง และช่วยแก้ปัญหาสําหรับเด็กที่เป็นผื่นแพ้ผ้าอ้อมจากความชื้นได้ นอกจากนี้ตัวเนื้อแป้งเด็กไร้ซแคร์ยังมีขนาดเล็กกว่าแป้งเด็กทั่วไปถึง 3 เท่า จึงเนียนละเอียดใช้ได้กับผิวทารกและเด็กเล็กอีกด้วย

สนใจสามารถสั่งซื้อแป้งไร้ซแคร์ทาง Inbox FB คลิก

http://m.me/ReisCareBabyPowder/

สามารถสั่งซื้อและชำระผ่านบัตรเครดิต หรือชำระปลายทาง (COD) ได้ที่

? Official Shop at Shopee คลิก

https://shopee.co.th/shop/122008770/

? Official Shop at Lazada คลิก

https://www.lazada.co.th/shop/reiscare/

รายชื่อร้านค้าชั้นนำที่จัดจำหน่ายแป้งไร้ซแคร์ตามภาคต่าง ๆ คลิก

https://bit.ly/2nQQh4U