ผื่นชนิดใดบ้างที่คุณแม่ต้องรู้จัก

ผื่นชนิดใดบ้างที่คุณแม่ต้องรู้จัก เพราะความอับชื้นเป็นสาเหตุของการเกิดผดผื่นต่าง ๆ บนผิวลูก ซึ่งไม่เพียงทำให้เจ้าตัวเล็กรู้สึกไม่สบายตัวจากการระคายเคืองเท่านั้น แต่ผื่นแพ้เหล่านี้ยังเป็นตัวขัดขวางพัฒนาการที่ดีของลูก ทำให้เจ้าตัวเล็กไม่อยากขยับตัว เพราะรู้สึกเจ็บจากการเสียดสีระหว่างผิวกับผ้าอ้อมนั่นเอง งั้นเรามาลองดูกันค่ะ ว่ามีผื่นชนิดใดบ้างที่คุณแม่ควรรู้จักบ้างนะ

  1. ผื่นที่เกิดจากต่อมเหงื่อ เนื่องจากเบบี๋ยังมีผิวหนังน้อยกว่าผู้ใหญ่ การขับเหงื่อเพื่อระบายความร้อนจึงมีมากกว่าผู้ใหญ่ และอาจทำให้เกิดการอุดตันจนเกิดเป็นผื่นได้ง่ายค่ะ
  1. ผื่นที่เกิดจากต่อมไขมัน เบบี๋ที่อยู่ในวัยแรกเกิดจนถึง 3 เดือน การทำงานของต่อมไขมันจะยังทำงานได้ไม่เต็มที่ ทำให้เกิดการอุดตันจนอักเสบและกลายเป็นผื่นนั่นเอง
  1. ผื่นบนใบหน้า บริเวณใบหน้า ซอกคอ รักแร้ ขาหนีบ เป็นส่วนที่มักมีเหงื่อออกมากจนเกิดความเปียกชื้นสะสม ทำให้มีโอกาสเกิดผื่นได้มากกว่าส่วนอื่น ๆ ของร่างกายค่ะ
  1. ผื่นแดงบริเวณที่ไม่มีเส้นผมหรือขน เพราะเป็นส่วนที่ร่างกายไม่สามารถระบายความร้อนออกมาได้ จึงทำให้เกิดความร้อนสะสมจนเกิดอักเสบและเป็นผื่นได้ในที่สุด

วิธีดูแลผิวของลูกน้อย

  1. เลือกเสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี อย่าง ผ้าฝ้ายที่มีเนื้อผ้าโปร่ง นุ่ม สวมใส่สบายและไม่ควรให้ลูกสวมใส่เสื้อผ้าที่เปียกชื้นค่ะ
  1. การดูแลรักษาความสะอาด เรื่องนี้ถือว่าสำคัญมาก ๆ นะคะ เพราะผิวของลูกมีความบอบบางมาก ๆ หากเราไม่หมั่นเปลี่ยนผ้าอ้อมอยู่เสมอ อาจทำให้อุจารระหรือปัสสาวะกัดผิวของลูก จนเกิดการระคายเคืองได้ และที่สำคัญก่อนใส่ผ้าอ้อมผืนใหม่ ควรทำความสะอาดในบริเวณที่ใส่ผ้าอ้อมให้สะอาดด้วยนะคะ
  1. ใช้แป้งเด็กจากธรรมชาติ อย่างแป้งเด็กไร้ซแคร์ที่ผลิตจากแป้งข้าวแทนแป้งทัลคัมซึ่งเป็นแร่ใยหินนั่นเอง และแป้งเด็กไร้ซแคร์ จะไม่มีสารทัลคัมแล้ว ยังมีข้อดีอีกมากมายที่ทำให้แม่ ๆ วางใจ ยกให้เป็นแป้งเด็กที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับลูก ๆ เช่น
  • ทำจากข้าวเจ้า ที่ไม่ผ่านการตัดต่อทางพันธุกรรม (Non-GMO rice)
  • ปลอดภัย ไร้สารตกค้าง
  • ผลิตจากวัตถุดิบจากธรรมชาติ 100%
  • ปราศจากน้ำหอม
  • ไม่ระคายเคืองต่อผิวที่บอบบางของเด็ก
  • ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ (Hypoallergenic)
  • ย่อยสลายได้โดยจุลินทรีย์ในธรรมชาติ (Bio-degradable) ไม่สะสมในปอด หรือในใต้ร่มผ้า

หมดกังวลผื่นและความเปียกชื้นไปได้เลยนะคะ เพียงให้แป้งเด็กไร้ซแคร์ เพียว ดูแลผิวเจ้าตัวน้อย ด้วยคุณสมบัติแป้งข้าวธรรมชาติ ไม่มีน้ำหอมและพาราเบน ไม่ฟุ้งกระจายด้วยพัฟนุ่ม ๆ ลูบบาง ๆ เพื่อผิวที่เนียนนุ่ม สัมผัสได้ถึงความอ่อนโยน ด้วยเนื้อแป้งที่เนียนละเอียด ที่สำคัญเหมาะสำหรับเด็กแรกเกิดด้วยค่ะ

สนใจสามารถสั่งซื้อแป้งไร้ซแคร์ทาง Inbox FB คลิก

http://m.me/ReisCareBabyPowder/

สามารถสั่งซื้อและชำระผ่านบัตรเครดิต หรือชำระปลายทาง (COD) ได้ที่

? Official Shop at Shopee คลิก

https://shopee.co.th/shop/122008770/

? Official Shop at Lazada คลิก

https://www.lazada.co.th/shop/reiscare/

รายชื่อร้านค้าชั้นนำที่จัดจำหน่ายแป้งไร้ซแคร์ตามภาคต่าง ๆ คลิก

https://bit.ly/2nQQh4U