อายุเข้าเลข 4 จำเป็นไหมที่ต้องใช้เลนส์โปรเกรสซีฟ

อายุเข้าเลข 4 จำเป็นไหมที่ต้องใช้เลนส์โปรเกรสซีฟ

อายุเข้าเลข 4 จำเป็นไหมที่ต้องใช้เลนส์โปรเกรสซีฟ

อายุเข้าเลข 4 จำเป็นไหมที่ต้องใช้เลนส์โปรเกรสซีฟ

อายุเข้าเลข 4 จำเป็นไหมที่ต้องใช้เลนส์โปรเกรสซีฟ ปัจจุบันเลนส์แว่นตามีการพัฒนาเพิ่มมากขึ้น การเลือกเลนส์แว่นตาจึงมีความจำเป็นอย่างมากที่จะช่วยทำให้การมองเห็นนั้นสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น หากเลือกใช้เลนส์ผิดประเภทอาจสร้างปัญหาให้คุณมากกว่าแค่ความใส่ไม่สบาย หรือมองเห็นไม่ค่อยชัด แต่สามารถทำให้เกิดอาการปวดศีรษะ และไมเกรน ซึ่งมีสาเหตุจากการหยีตาในการพยายามเพ่งมอง หรือเกร็งสายตามอง เนื่องจากใส่แว่นตาผิดประเภท

แล้วเมื่อไหร่ที่ต้องมีเลนส์โปรเกรสซีฟ (Progressive lens)?

ก็เมื่ออายุได้ก้าวขึ้นตามลำดับการมีภาวะปัญหาความผิดปกติทางสายตาหลายอย่างที่ต้องแก้ไข ซึ่งทำให้ไม่สบายตา และวิสัยทัศน์ไม่ดี เลนส์โปรเกรสซีฟจะช่วยแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้ได้ พออายุเข้าใกล้เลข 4 ภาวะสายตายาวตามอายุมักจะพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว และทำให้ตามัว มองใกล้ไม่ชัด เลนส์โปรเกรสซีฟ เป็นเลนส์ที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางที่สุดสำหรับการแก้ไขปัญหานี้ อีกทั้งเลนส์โปรเกรสซีฟสามารถช่วยชะลออาการสายตายาวตามอายุได้ และช่วยแก้ไขปัญหาสายตาเอียงได้ซึ่งบุคคลที่ต้องการแก้ไขปัญหามองใกล้และมองไกลไม่ชัด แนะนำให้เลือกใช้เลนส์โปรเกรสซีฟเพื่อการมองเห็นที่ดี ที่สำคัญเราสามารถเลือกกรอบแว่นที่สามารถตอบโจทย์บุคลิกภาพหมดปัญหากรอบแว่นหลวมหรือไม่เข้ากับรูปหน้าได้อีกด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง

แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้านั้น การเลือกเลนส์ที่เหมาะสมกับตัวเองที่สุด ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบและรูปแบบไลฟ์สไตล์ การดำเนินชีวิตให้เข้ากับเลนส์โปรเกรสซีฟ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งนี้ใครกำลังมองหาเลนส์ที่มากประสิทธิภาพแบบโปรเกรสซีพ ทางเราขอแนะนำคลินิกแว่นตาออร่า ศูนย์เลนส์โปรเกรสซีฟ ที่เปิดเจ้าแรกในไทย เป็นคลินิกเฉพาะทางตรวจโดยหมอสายตาหรือนักทัศนมาตร (Doctor of optometry) ที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบโรคศิลปะจากกระทรวงสาธารณสุข และด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย รวมกับประสบการณ์ของหมอสายตา ทำให้ท่านได้รับการบริการอย่าง “Premium” ที่สุด

สนใจสอบถามได้ที่

โทร : 02-064-6665062-651-2365

LINE@ : @orra-od (ใส่เครื่องหมาย @นำหน้า)

Facebook : orraoptometrist