เชือกฟางสำหรับร้อยพวงมาลัย เชือกฟางร้อยพวงมาลัยหรือเชือกฟางนิ่ม

เชือกฟางสำหรับร้อยพวงมาลัย

เชือกฟางสำหรับร้อยพวงมาลัย

เชือกฟางใช้ทำอะไรได้บ้าง

เชือกฟางสำหรับร้อยพวงมาลัย คนทั่วไปมักใช้เชือกฟางในการผูกมัดสิ่งของต่าง ๆ หรือใช้ในกิจกรรมสันทนาการ แต่ในความเป็นจริงแล้วเชือกฟางสามารถนำไปใช้ประโชยน์ได้หลายรูปแบบ หนึ่งในวิธีการใช้งานเชือกฟางนั้นก็คือ การใช้เชือกฟางร้อยมาลัยนั้นเอง วันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับเชือกฟางร้อยมาลัยและวิธีการร้อยมาลัยค่ะ

เชือกฟางร้อยพวงมาลัยหรือเชือกฟางนิ่ม มีลักษณะเป็นเส้นแบนหน้ากว้างเมื่อคลี่เชือก จะมีขนาด 8 – 10 นิ้ว มีทั้งสีขาว น้ำเงิน ม่วง ส้ม เขียว เหลือง และ แดง สามารถฉีกใช้งานได้ง่าย วิธีการใช้ร้อยพวงมาลัยฉีกเชือกฟางเป็นเส้น ๆ แล้วผูกกับที่ปลายเข้มร้อยมาลัย เพื่อทำให้ดอกไม้เป็นรูปทรงต่าง ๆ

RTP โรงงานผลิตเชือกฟางคุณภาพดี RTP หรือ บริษัทรุ่งทิพย์พลาสแพค

การร้อยพวกมาลัย

  • อันดับแรกต้องใช้ใบตองรองฐานแล้วเสียบไปในเข็ม ร้อยเชือกลงไปในรูเข็ม ควรฉีกเชือกฟางให้เหมาะสมกับ รูของเข็ม เพราะถ้าฉีกเชือกฟางเล็กไปจะทำให้พวงมาลัยขาดง่าย แต่ถ้าฉีกเชือกฟางใหญ่ไปจะทำให้ดอกไม้แตกตอนรูดดอกไม้ลงเชือกฟาง
  • เมื่อเตรียมฐานใบตองและร้อยเชือกฟางเสร็จแล้วก็เริ่มร้อยดอกไม้ลงเข้ม ดอกไม้ที่จะร้อยส่วนตัวพวงมักจะเป็นดอกมะลิ ดอกรัก กุหลาบ ดอกบานไม่โรยเป็นต้น ร้อยตามแบบที่ต้องการ
  • เมื่อร้อยเสร็จจะต้องรูดดอกไม้ลงเชือกฟาง ขั้นตอนนี้ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก เพราะถ้ารูดดอกไม้ลงเชือกฟางแรงไปจะทำให้ดอกไม้แยกได้ หรือถ้าฉีกเชือกฟางหญ่ไปจะทำให้ดอกไม้แตกเช่นกัน เมื่อดอกไม้ลงไปอยู่ในเชือกฟางให้มัดปลายเชือกฟางเข้าด้วยกัน
  • การทำชายมาลัยใช้ใบตองรองฐานแล้วเสียบไปในเข็ม ร้อยเชือกลงไปในรูเข็ม ควรฉีกเชือกฟางให้เหมาะสมกับ รูของเข็ม เพราะถ้าฉีกเชือกฟางเล็กไปจะทำให้พวงมาลัยขาดง่าย แต่ถ้าฉีกเชือกฟางใหญ่ไปจะทำให้ดอกไม้แตกตอนรูดดอกไม้ลงเชือกฟาง
  • ส่วนชายมาลัยอาจจะใช้ดอกกุหลาบ ดอกดาวเรือง หรืออาจจะทำอุบะดอกไม้ร้อยลงไปต่อด้วยดอกมะลิหรือดอกรักก็ได้เมื่อร้อยเสร็จ จะต้องรูดดอกไม้ลงเชือกฟาง มัดปลายเชือกฟางเข้ากับพวงมาลัยเป็นอันเสร็จ
เชือกฟางของรุ่งทิพย์พลาสแพคย่อยสลายได้ในเวลา-5-ปี

Tip ในการเลือกเชือกฟางร้อยมาลัย

  • ควรเลือกเชือกฟางพลาสติก ประเภทเส้นแบน
  • หน้ากว้างเมื่อคลี่เชือก จะมีขนาด 8 – 10นิ้ว
  • ควรเลือกเชือกฟางที่มีสีเขียวหรือก็สีขาวเพื่อให้กลมกลืนไปกับดอกไม้

หากคุณต้องการสั่งซื้อเชือกฟาง ที่บริษัทรุ่งทิพย์พลาสแพค จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเชือกฟางพลาสติกและถุงพลาสติก คุณภาพดี ราคาย่อมเยา เราเป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิตเชือกฟางพลาสติก สินค้าของเรามีหลากหลายแบบ หลากหลายสีสัน โดยสามารถผลิตได้ หน้ากว้างตั้งแต่ 1 นิ้ว จนถึง 10 นิ้ว นอกจากนี้เรายังผลิตพู่เชียร์กีฬา ซึ่งมีสีพิเศษมากมายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า

……………………………………………………..

หากคุณสนใจติดต่อสั่งซื้อเชือกฟางสามารถติดต่อสอบถามได้ที่

โทร. 02-328-0354-6, 085-223-3968

แฟกซ์. 02-328-0357

Line: @rungtip

Email: info@rtpthailand.com

Website: www.rtpthailand.com