หลังคาเหล็กเมทัลชีทเสียงดังต้องทำอย่างไร หลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีเสียงดัง

หลังคาเหล็กเมทัลชีทเสียงดังต้องทำอย่างไร

หลังคาเหล็กเมทัลชีทเสียงดังต้องทำอย่างไร

หลังคาเหล็กเมทัลชีทเสียงดังต้องทำอย่างไร สำหรับใครที่ใช้หลังคาบ้านเป็นหลังคาเหล็กเมทัลชีท อาจจะกังวลใจเกี่ยวกับเรื่องของเสียงฝนที่ตกกระทบกับหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีเสียงดังมาก ๆ กลัวว่าหลังคาจะทะลุ คุณสบายใจได้เลยค่ะ เพราะหลังคาเหล็กเมทัลชีทผลิตมาจากแผ่นเหล็กจึงทำให้มีเสียงดังค่ะ แต่เพื่อให้คุณสบายใจยิ่งขึ้น วันนี้เราจะมามีเคล็ดลับการลดเสียงดังจากหลังคาเหล็กเมทัลชีทมาฝากกันค่ะ

  1. แผ่นฝ้ากันเสียงช่วยได้ ฝ้าเพดานเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่มักจะติดตั้งไว้ระหว่างตัวบ้านและหลังคาบ้าน เพื่อช่วยป้องกันความร้อน เศษฝุ่นละอองต่าง ๆ จากใต้หลังคาตกลงมาที่พื้นบ้าน ช่วยเพิ่มความสวยงามให้แก่บ้าน และยังช่วยป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดี ซึ่งแผ่นฝ้าที่ดีควรเป็นแผ่นฝ้าที่มีความหนาตั้งแต่ 10 ม.ม. ขึ้นไป และไม่ควรใช้ฝ้าเพดานแบบฝ้าทีบาร์ เพราะการติดตั้งฝ้าทีบาร์จะมีลักษณะเรียงต่อกัน โดยรอยต่อของแผ่นฝ้าจะส่งผลให้เสียงรบกวนจากภายนอกเข้ามาภายในบ้านได้
  2. ฉนวนกันความร้อนก็กันเสียงได้ ในการติดตั้งหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้น ควรติดตั้งฉนวนกันความร้อนเพิ่มด้วย เพื่อป้องกันความร้อนจากภายนอกเข้าสู่ตัวบ้าน ช่วยลดอุณหภูมิภายในบ้านให้เย็นขึ้นและที่สำคัญคือ ฉนวนกันความร้อนช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอกได้อีกด้วย โดยฉนวนกันความร้อนที่ควรติดตั้งมีทั้ง ฉนวนใยแก้ว และโฟม PE ที่จะติดตั้งมาพร้อมกับหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั่นเอง
  3. ทรงหลังคา หลังคาบ้านส่วนใหญ่ที่ใช้กับหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้น จะเป็นทรงหลังคาที่มีองศาต่ำ เช่น หลังคาทรงแบนและหลังคาทรงหมาแหงน เป็นต้น ด้วยหลังคาบ้านทรงเหล่านี้มีองศาที่ต่ำและแบนราบ ส่งผลให้เมื่อฝนตกลงมากระทบกับหลังคาเหล็กเมทัลชีท จะเกิดเสียงดังเพราะหลังคารับแรงกระแทกจากสายฝนไปเต็ม ๆ ซึ่งจะแตกต่างจากหลังคาที่มีองศาสูงและมีความชันมาก อย่าง หลังคาจั่วและหลังคาทรงปั้นหยา ที่เมื่อฝนตกลงมาเม็ดฝนจะแฉลบข้างจึงทำให้เกิดเสียงรบกวนน้อยกว่าหลังคาทรงแบนและหลังคาทรงหมาแหงน

นอกจากวิธีการที่เราได้นำมาฝากกันแล้ว ยังมีวิธีอื่น ๆ ที่จะช่วยลดเสียงดังจากหลังคาเหล็กเมทัลชีทได้เช่น การเลือกใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีความหนาตั้งแต่ 0.23-0.50 ม. จะช่วยลดเสียงดังได้ เป็นต้น และในครั้งแอดมินจะมีเรื่องราวอะไรดี ๆ อย่างลืมติดตามกันนะคะ

……………………………………………………………..

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

Line: @ekkhouse