แผ่นเหล็กเมทัลชีทกับห้องเก็บของ แผ่นเมทัลชีทดัดแปลงเป็นสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ได้

แผ่นเหล็กเมทัลชีทกับห้องเก็บของ

แผ่นเหล็กเมทัลชีทกับห้องเก็บของ  หากพูดถึงแผ่นเหล็กเมทัลชีทแล้ว คนส่วนใหญ่จะนึกถึงการนำแผ่นเหล็กเมทัลชีทมาทำหลังคาบ้าน แต่ในความเป็นจริงแล้วแผ่นเหล็กเมทัลชีทนั้น สามารถนำมาดัดแปลงสร้างเป็นสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ได้ ซึ่งหนึ่งในสิ่งก่อสร้างนั้นก็คือห้องเก็บของ วันนี้แอดมินจึงได้นำวิธีการสร้างห้องเก็บของมาฝากกันค่ะ

สำหรับการสร้างห้องเก็บด้วยแผ่นเหล็กเมทัลชีท เริ่มจากคำนวณพื้นที่ที่ต้องการปลูกสร้างก่อน หลังจากนั้นให้ขุดหลุมลงเหล็กกล่องและฝังลงดินให้เรียบร้อย แต่หากคุณต้องการสร้างห้องเก็บของถาวร หรือต้องการความแข็งแรง ให้ลงเสาเข็มเพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้มากขึ้น หลังจากนั้นใช้เหล็กเส้นวางเป็นฐานที่พื้น เทปูนลงทับ และฉาบปูนให้เรียบร้อย หลังจากนั้นให้ใช้เหล็กกล่องเชื่อมต่อกันเป็นโครงสร้างของห้องเก็บของ ทั้งโครงหลังคาและโครงห้อง อาจจะเชื่อมโครงสร้างให้ต่อกันในลักษณะทับกับเป็นตัวบวกแล้วใช้ลวดผูกเหล็กผูกให้แน่น เพื่อป้องกันการขยับของโครงสร้าง

                เมื่อเตรียมโครงสร้างห้องเรียบร้อยแล้ว เราจะเริ่มขั้นตอนการสร้างตัวห้อง ให้แผ่นเหล็กเมทัลชีทแผ่นใหญ่ ยึดติดกับโครงสร้างด้วยน็อตและสกรูขันให้แน่น นำแผ่นเหล็กเมทัลชีทต่อไปมาเรียงต่อแล้วยึดต่อไปเรื่อย ๆ ถ้าต้องการทำหน้าต่างให้ใช้ตัดแผ่นเหล็กเมทัลชีทออกแล้ว ใช้เหล็กกล่องวางต่างขอบหน้าต่างและยึดด้วยน็อตและสกรูขันให้แน่น ใช้บานพับประตูยึดติดกันกับโครงเหล็กอีกครั้ง

                ส่วนหลังคาบ้าน ให้นำแผ่นเหล็กเมทัลชีทแผ่นแรกนี้ ควรยื่นเลยออกมาข้างนอกแผ่นเหล็กเมทัลชีทบ้านเล็กน้อย ให้พาดพ้นแปตัวท้ายที่อยู่ด้านล่างออกมา เพื่อปกป้องแปแผ่นเหล็กเมทัลชีทไม่ให้โดนฝน ใช้สกรูตัวยาวยิงเข้าที่แนวกลางของสันลอนแผ่นเหล็กเมทัลชีท การยึดแผ่นเหล็กเมทัลชีทด้วยสกรู  จะยิงสกรูยึดแผ่นเหล็กเมทัลชีทบนสันลอน แบบยิงสันเว้นสันบริเวณบนแนวแป ตลอดแนวแผ่นเหล็กเมทัลชีท

                ในทุก ๆ 5 แผ่น หรือ 4-5 เมตร ควรทำการตรวจสอบแนวของการเรียงแผ่นเหล็กเมทัลชีท ว่าได้แนวหรือไม่ ทั้งนี้ช่างผู้ติดตั้งแผ่นเหล็กเมทัลชีท อาจจะขึงแนวเชือก หรือ ใช้สายเมตรวัด แล้วใช้ดินสอ ขีดเขียนเพื่อกำหนดตำแหน่งและแนวการจัดเรียงแผ่นในแต่ละช่วง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมุงแผ่นโค้ง ช่างผู้ติดตั้งแผ่นเหล็กเมทัลชีท ควรจะไล่เรียงแผ่นหลังคา ให้ได้แนวก่อนโดยอาจใช้ครีมช่วยจับยึดหรือ ล็อคตำแหน่งให้ดีก่อนการยิงแผ่นเหล็กเมทัลชีท เนื่องจากแผ่นหลังคาโค้งมีการบิดตัวสูง เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ห้องเก็บของไว้ใช้งานแล้วค่ะ

………………………………………………………

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook: www.facebook.com/Ekkhouse/

Line: @ekkhouse