เลือกกรอบแว่นอย่างไรให้เหมาะกับเลนส์โปรเกรสซีฟ

เลือกกรอบแว่นอย่างไรให้เหมาะกับเลนส์โปรเกรสซีฟ

เลือกกรอบแว่นอย่างไรให้เหมาะกับเลนส์โปรเกรสซีฟ

เลือกกรอบแว่นอย่างไรให้เหมาะกับเลนส์โปรเกรสซีฟ ในการเลือกกรอบแว่นให้เหมาะกับเลนส์โปรเกรสซีฟ หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่ากรอบแว่นเก่าก็สามารถนำมาตัดเพื่อใส่เลนส์โปรเกรสซีฟได้ แต่อันที่จริงแล้วไม่สามารถใช้ได้กับทุกกรอบของแว่น หรือถ้าหากใช้ด้วยกันได้จริง ๆ เลนส์โปรเกรสซีฟก็จะมีราคาที่สูงขึ้นไปอีก วันนี้ทางคลินิกแว่นตาออร่าศูนย์เลนส์โปรเกรสซีฟจึงเอาทริคง่าย ๆ ในการเลือกกรอบแว่นให้เหมาะกับเลนส์โปรเกรสซีฟมาฝากกันค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อเลนส์โปรเกรสซีฟ

วิธีเลือกกรอบแว่นให้เหมาะกับเลนส์โปรเกรสซีฟ

  1. ไม่ควรเลือกกรอบแว่นที่โค้งเกินไป เพราะกรอบที่โค้งนั้นจะไม่รองรับกับเลนส์โปรเกรสซีฟราคามาตรฐาน ต้องเพิ่มรุ่นที่มีราคาที่สูงขึ้น ซึ่งเปลืองเงินค่ะ แต่ถ้าชอบจริง ๆ ก็มีเลนส์โปรเกรสซีฟที่รองรับกรอบแว่นโค้ง ๆ
  2. ควรเลือกกรอบแว่นควรมีแป้นจมูก เพื่อให้การมองระยะใกล้นั้นเต็มประสิทธิภาพ ไม่ต้องเงยคอช่วยเหลือบ และที่สำคัญสามารถปรับตำแหน่งได้ง่ายกว่ากรอบที่ไม่มีแป้น
  3. ไม่ควรเลือกกรอบแว่นที่ใหญ่เกินไป (oversize) การเลือกกรอบแว่นใหญ่เกินไปนั้นทำให้เวลาที่เราเคลื่อนไหวเราจะเผลอมองภาพด้านข้างที่มีความบิดเบือน ทำให้เกิดความไม่สบายตาค่ะ
  4. ไม่ควรเลือกกรอบแว่นเล็กเกินไป ก็คือกรอบแว่นที่เล็กกว่า 30 มิลลิเมตร การเลือกกรอบแว่นที่เล็ก ทำให้พื้นที่การมองใกล้หายไปได้
  5. เลือกกรอบที่มีความกระชับ ไม่เลื่อนหลุดเมื่อก้มลง หากกรอบแว่นหลวมแล้วแว่นตก จะทำให้จุด center ที่เซ็ตไว้เปลี่ยนแปลง จะเกิดอาการมึนงง หรือวูบวาบได้
  6. เลือกกรอบแว่นที่มีน้ำหนักเบา เนื่องจากในบางรายติดแว่นโปรเกรสซีฟ ต้องใส่ทั้งวัน หากเลือกกรอบแว่นที่หนัก จะทำให้กดจมูก เกิดความรำคาญได้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับวิธีการเลือกกรอบแว่นอย่างไรให้เหมาะกับเลนส์โปรเกรสซีฟ ที่ทางคลินิกแว่นตาออร่าศูนย์เลนส์โปรเกรสซีฟนำมาฝาก คงจะเป็นตัวช่วยให้กับท่านที่กำลังมองหากรอบแว่น และท่านที่กำลังจะตัดแว่นกับเลนส์โปรเกรสซีฟ

สำหรับลูกค้าท่านใดกำลังมองหาร้าน หรือคลินิกตัดแว่นตาเลนส์โปรเกรสซีฟอยู่ คลินิกออร่า เราคือศูนย์เลนส์โปรเกรสซีฟแห่งแรกในไทย ที่ตรวจโดยหมอสายตาหรือนักทัศนมาตร (Doctor of optometry) ที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบโรคศิลปะจากกระทรวงสาธารณสุข และด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย รวมกับประสบการณ์ของหมอสายตา เราเป็นตัวแทนจัดจำหน่าย แว่นสายตา แว่นกันแดด เลนส์สายตา เลนส์โปรเกรสซีฟ คุณภาพสูงจากแบรนด์ชั้นนำ

และตอนนี้ทางคลินิกออร่าของเรา มีมาตรการป้องกัน COVID-19 โดยเราติดตั้งอุโมงค์ฆ่าเชื้อที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งสามารถทำลายเชื้อ virus และ bacteriaได้ โดยไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เรามีจุด Alcohol ล้างมือไว้บริการ และขอวัดอุณหภูมิก่อนให้บริการ ก่อนกลับเราขอพ่นฆ่าเชื้ออีกรอบ หลังจากลูกค้ากลับไปแล้ว เราจะ Clean ร้านทั้งหมด เพื่อรับลูกค้าท่านต่อไปค่ะ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของทุกท่านนะคะ

สนใจสอบถามได้ที่

โทร : 02-064-6665062-651-2365

LINE@ : @orra-od (ใส่เครื่องหมาย @นำหน้า)

Facebook : orraoptometrist