เกลือดี ๆ ที่ต้องมีไว้ติดบ้าน

เกลือดี ๆ ที่ต้องมีไว้ติดบ้าน เกลือเป็นเครื่องปรุงอาหารที่อยู่คู่ครัวมาช้านาน เพียงเกลือแค่หยิบมือก็สามารถเปลี่ยนรสชาติอาหารได้แล้ว แต่เสน่ห์ของเกลือไม่ได้อยู่ที่ การเพิ่มรสอาหารอย่างเดียวเท่านั้น แต่เรายังใช้เกลือมาทำอะไรได้อีกหลายอย่าง เพราะตัวเกลือบางชนิดให้มากกว่าความเค็มนั่นเอง เราตามมาดูกันเลย

  • เกลือเม็ด

เกลือเม็ดเป็นเกลือที่มีลักษณะค่อนข้างใหญ่ หนา สั้น และไม่มีรูปแบบที่แน่นอน สีของเม็ดเกลือมีตั้งแต่สีขาว สีขาวอมเหลือง ไปจนถึงสีเทา ขึ้นอยู่กับแร่ธาตุและส่วนประกอบอื่น ๆ ที่มีปะปนอยู่ในเม็ดเกลือ เกลือเม็ดไม่ค่อยนิยมนำมาทำอาหารเท่าไหร่นัก ส่วนใหญ่หน้าที่ของเกลือเม็ด จะทำหน้าที่การรักษาอุณหภูมิของน้ำแข็ง ที่ใช้สำหรับทำไอศกรีมถัง และการนำไปหมัก ดองผลไม้มากกว่าการนำเกลือเม็ดไปทำอาหารค่ะ

  • ดอกเกลือ

ดอกเกลือที่เกิดขึ้นนั้น มาจากแดดและลมพัดเอาน้ำทะเลในนาเกลือเริ่มระเหยไป ดอกเกลือเล็ก ๆ จะเริ่มจับผง เกาะกันเป็นแพลอยอยู่บนผิวน้ำ ดอกเกลือมีผลึกที่ไม่เด่นชัดมากนัก ถ้าเทียบกับเกลือชนิดอื่น ๆ และเมื่อได้แตะดอกเกลือเข้าปาก ดอกเกลือจะค่อย ๆ ละลายอย่างช้า ๆ ทำให้รับรสของดอกเกลือได้อย่างเต็มที่ รสชาติของดอกเกลือนั้นจะกลมกล่อมกว่าเกลือชนิดอื่น มีรสทั้งเค็มและรสหวานผสมกันอย่างลงตัว เมื่อใช้ดอกเกลือในการปรุงอาหาร

  • เกลือหยาบ

เกลือหยาบจะมีลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยม คล้ายพีระมิด เมื่อใช้เล็บจิกลงไป เนื้อของเกลือหยาบจะมีความนุ่มกว่าเกลือชนิดอื่น สีของเกลือหยาบเป็นสีขาวใส

  • เกลือสีชมพู

เกลือหิมาลัยหรือที่เรียกกันว่า เกลือสีชมพู มีแหล่งกำเนิดอยู่ที่เทือกเขาหิมาลัยในประเทศปากีสถาน ซึ่งกว่าจะได้มาต้องผ่านการระเหยของน้ำทะเลเป็นเวลา 250 ล้านปีก่อน จนกลายมาเป็นผลึกเกลือสีชมพูที่มีแร่ธาตุถึง 84 ชนิด ด้วยความพิเศษที่มีแร่ธาตุมากจึงได้รับการยกย่องว่าเป็นเกลือที่มีประโยชน์และบริสุทธิ์

สำหรับลูกค้าท่านใดที่ต้องการซื้อเกลือสีชมพู เกลือหิมาลัยสีดำ และบริการในด้านอื่น ๆ สามารถเข้ามาเลือกชมสินค้าของเราได้ที่เว็บไซต์ https://akaforeveryoung.com/ หรือติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 095-446-4194 ได้เลยค่ะ