4 ข้อควรรู้ ถวายสังฆทานอย่างไรจะได้บุญมาก

4 ข้อควรรู้ ถวายสังฆทานอย่างไรจะได้บุญมาก

พุทธศาสนิกชนชาวไทยอย่างเรา ต้องไม่หลงลืมเรื่องการทำบุญทำทาน ถวายสังฆทานกันนะคะ เพื่อทำให้จิตใจของเรานั้นดีไปด้วย ถ้าอย่างนั้นเรามาดูกันดีกว่าเกี่ยวกับ 4 ข้อควรรู้ ถวายสังฆทานอย่างไรจะได้บุญมาก

1.สังฆทานทำให้ทำบุญอย่างสบายใจ

สังฆทานทำให้ทำบุญอย่างสบายใจ จึงทำให้เราไม่จำเป็นจะต้องเที่ยวเสาะแสวงหาพระอรหันต์ เพื่อที่จะทำบุญให้ได้บุญมาก เพียงแค่เราหาวัดใกล้บ้านแล้วถวายสังฆทาน เราก็จะได้บุญมากเท่ากับหรือมากกว่าถวายกับพระพุทธเจ้า ความเข้าใจนี้จะทำให้เรามีความสุขใจและสบายใจในการทำบุญ เพราะทำที่ไหนก็ได้บุญมากเช่นกันค่ะ

2.การทำสังฆทานที่ถูกต้อง

การถวายสังฆทานนั้นหมายถึง การถวายแด่หมู่สงฆ์ เป็นการถวายโดยไม่เฉพาะเจาะจงพระรูปใดรูปหนึ่งเป็นพิเศษ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วการถวายสังฆทานมักจะเป็นการถวายอาหาร ข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับพระ เช่น แปรงสีฟัน ยามีฟัน มีดโกน ฯลฯ โดยการถวายสังฆทานเราจะทำที่วัดค่ะ

ขอบคุณรูปภาพ : kapook.com

3.ตักบาตรเป็นสังฆทานหรือไม่

หากพระท่านมาในฐานะตัวแทนหมู่สงฆ์ และอาหารที่เราใส่บาตรพระท่านนำไปรวมที่ส่วนกลางก่อน แล้วค่อยแจกจ่ายให้แต่ละรูปฉันท์ แบบนี้มีโอกาสเป็นสังฆทานได้ แต่ถ้าพระท่านไม่ได้มาในฐานะตัวแทนหมู่สงฆ์หรือฉันท์ของที่ท่านบิณฑบาตมาเอง ไม่ว่าอย่างใดอย่างหนึ่งแบบนี้ไม่เป็นสังฆทานแน่นอน

4.ถวายอะไรได้บ้าง

นอกเหนือจากการถวายอาหาร เครื่องดื่ม ยารักษาโรค ผ้าไตร เรายังสามารถถวาย ดอกไม้ ธูปเทียน หลอดไฟ แปรงสีฟัน รองเท้า ไฟฉาย พระพุทธรูป และสิ่งต่างๆที่คาดว่าจะเป็นประโยชน์กับพระ เพียงแต่ว่าการถวายอาหารเป็นสังฆทานนั้น เราจะต้องถวายก่อนเที่ยง ส่วนน้ำปานะ ยา ข้าว หรือของเครื่องใช้อื่น ๆ ที่ไม่ใช่อาหารสามารถถวายก่อนหรือหลังเที่ยงก็ได้ค่ะ

ขอบคุณรูปภาพ kapook.com

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับความรู้ดี ๆ ที่แอดมินนำมาฝากทุกท่านวันนี้ เพียงแค่เราเลือกของที่ดีมีคุณภาพ บุญที่ได้ก็จะดีเช่นกันค่ะ สำหรับใครที่กำลังมองหาชุดสังฆทานคุณภาพเยี่ยม เป็นชุดสังฆทานราคาไม่แพง มาที่ร้านศิรินันท์มงคลสิคะ ทางร้านศิรินันท์มงคลเรารับทำสังฆทานและมีสังฆทานให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสังฆทานยา สังฆทานตามใจ และสังฆทานอิ่มบุญ ซึ่งชุดสังฆทานของทางร้านเรา เป็นสังฆทานพรีเมียมที่ถูกออกแบบมาอย่างประณีต สวยงาม ซึ่งเหมาะสมกับการทำบุญถวายสังฆทานอย่างแท้จริง สนใจสามารถสั่งสังฆทาน ได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.Website: www.sirinanmongkol.com

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4.Tel : 086-335-3642