5 วิธีเลือกหลังคาเหล็กเมทัลชีทให้เหมาะกับบ้าน หลังคาเหล็กเมทัลชีท

5 วิธีเลือกหลังคาเหล็กเมทัลชีทให้เหมาะกับบ้าน

5 วิธีเลือกหลังคาเหล็กเมทัลชีทให้เหมาะกับบ้าน หลังคาเหล็กเมทัลชีท คือ เป็นหลังคาเหล็กแผ่นบาง เคลือบด้วยสารป้องกันสนิม มีรูปแบบโดดเด่นทันสมัย สวยงาม ทนทาน ติดตั้งได้ง่าย ราคาไม่แพงคุ้มค่าการลงทุน หลังคาเหล็กเมทัลชีทสามารถติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว คงทน อายุการใช้งานยาวนาน และแข็งแรง แต่คุณทราบไหมคะว่าการเลือกหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่ดีและมีคุณภาพ ต้องเลือกแบบไหน วันนี้เรามีวิธีการเลือกหลักคาเหล็กเมทัลชีท มาฝากกันค่ะ

วิธีการเลือกหลังคาเหล็กเมทัลชีท

  • คุณต้องคิดก่อนว่าบ้านของคุณจะติดลอนแบบไหน ให้เหมาะกับความลาดชันของหลังคาบ้าน เรื่องนี้มีความสำคัญมากผู้ผลิตหลังคาเหล็กเมทัลชีทแต่ละที่ ก็จะมีข้อจำกัดเรื่องความลาดชันของลอนที่ต่างกัน ถ้าเลือกผิดก็อาจจะทำให้หลังคาบ้านรั่วได้ เพราะรับน้ำหนักจากน้ำที่ระบายน้ำไม่ทัน
  • ต่อมาให้เลือกความหนาของหลังคาเหล็กเมทัลชีท และลักษณะของลอนให้เข้ากับความห่างของระยะแป โดยถ้าระยะแปมีความห่างมาก ควรเลือกใช้ความหนาที่มากขึ้น
  • เลือกเกรดของเหล็ก ซึ่งโดยปกติแล้วหลังคาเหล็กเมทัลชีท จะมีเนื้อเหล็กสองแบบ เกรดนิ่ม และ เกรดแข็ง ซึ่งก็เหมาะกับลักษณะงานที่แตกต่างกันคือ เหล็กเกรดนิ่มจะมีความยืดหยุ่นมากกว่า จึงเหมาะกับงานที่ต้องการขึ้นรูปลอนให้มีลักษณะโค้งมากกว่าปกติ เพื่อป้องกันการแตกหัก ขณะที่เหล็กเกรดแข็ง จะมีความแข็งแรงสูงจึงเหมาะสำหรับงานรูปลอนทั่วไป
  • เลือกปริมาณมวลสารเคลือบ ซึ่งตรวจสอบได้จากตัวเลขที่ระบุค่า AZ เพราะปริมาณมวลสารเคลือบมีความสำคัญมาก เนื่องจากส่งผลโดยตรงกับอายุการใช้งานของหลังคาเหล็กเมทัลชีท ยิ่งมีปริมาณสารเคลือบมาก อายุการใช้งานก็ยิ่งนาน อย่างหลังคาเหล็กเมทัลชีทที่มีมวลสารเคลือบสูงสุดถึง AZ150 พร้อมการรับประกันไม่ผุกร่อนยาวนานถึง 12 ปี
  • ดูที่มาตรฐาน มอก. ว่าเป็นเมทัลชีทที่มีคุณภาพได้มาตรฐานหรือไม่

เพียงเท่านี้คุณก็จะได้หลังคาที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้น ซึ่งถ้าคุณกำลังมองหาผู้จำหน่ายหลังคาเหล็กเมทัลชีท ให้เอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อนเป็นตัวเลือกหนึ่งในการมุงหลังคาบ้านของคุณ


ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน
เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588
Facebook : www.facebook.com/Ekkhouse/
Line @ : @ekkhouse