ฮาวทูเช็ก เช็กกระเป๋า Hermès ยังไงไม่ให้โป๊ะ

ฮาวทูเช็ก เช็กกระเป๋า Hermès ยังไงไม่ให้โป๊ะ Hermès เป็นแบรนด์กระเป๋าแบรนด์เนมที่สาว ๆ ทุกคนใฝ่ฝันอยากจะมีไว้ครอบครอง โดยเฉพาะรุ่น Birkin และ Kelly ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้เรียกว่าแรร์ไอเทมสุด ๆ ซื้อยากมากจริง ๆ และถึงจะมีเงินมหาศาลแค่ไหน ก็ใช่ว่าซื้อกระเป๋าหรูแบรนด์นี้ง่าย ๆ

ด้วยมีเงื่อนไขว่าจะต้องเป็นลูกค้าประจำ หรือมีบุคลิกที่เหมาะสมกับกระเป๋าอีกด้วย เพราะความยากในการซื้อกระเป๋า Hermès นี้เอง จึงทำให้หลาย ๆ หันไปพึ่ง Hunter แทนการซื้อจาก Shop แต่วันนี้เราไม่ได้จะมาพูดถึงความยากในการซื้อกระเป๋าค่ะ เพราะแอดมินจะพาเพื่อน ๆ เช็กกระเป๋าหรูแบรนด์นี้กันว่า แท้หรือปลอม กันค่ะ

  1. ตราปั๊ม

จุดสังเกตแรกที่ทุกคนจะต้องดูเลยก็คือ ตราปั๊มด้านหน้ากระเป๋าที่มีคำว่า HERMÈS PARIS MADE IN FRANCE ไว้บนหนังของกระเป๋า และตัวหนังสือต้องไม่ยุบไปตามร่องของหนังกระเป๋า ถ้าเจอโลโก้ไม่สม่ำเสมอตกตามร่องกระเป๋า และโลโก้ไม่อยู่ตรงกลางเป็นของปลอมแน่นอนค่ะ

  • หูกระเป๋า

กระเป๋า Hermès จะต้องมีหูที่ตั้งตรงสวยงาม ทำมาจากหนังแท้เหมือนตัวกระเป๋า และหูจะมีขนาดเท่ากันทั้งสองด้าน ขณะที่วางกระเป๋าอยู่จะไม่มีการเอียงไปมาหรือห้อยลงมา แต่ถ้าเป็นของปลอมวางไว้สักพักหูจะตก เพราะคุณภาพของหนังที่ไม่ดี

  • หัวซิป

หัวซิปเป็นอีกหนึ่งจุดที่ปลอมยากมาก ๆ กระเป๋า Hermès ที่ซื้อมาจะแท้หรือปลอมหัวซิปเป็นตัวตัดสินเลย เพราะกระเป๋า Hermès ของแท้ ที่หัวซิปจะสลักตำว่า HERMÈS เอาไว้ที่หัวซิป ส่วนตรงปลายตัวซิปจะมีตัว H ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์นี้ค่ะ

  • การเย็บด้วยมือ

กระเป๋า Hermès ทุกใบจะถูกตัดเย็บด้วยช่างฝีมือเพียงคนเดียวตลอดทั้งใบ ตั้งแต่การขึ้นโครงกระเป๋าจนถึงขั้นตอนสุดท้าย และจะไม่มีการใช้เครื่องจักรใด ๆ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ฝีเข็มจะมีความแตกต่างกันอยู่บ้างนั่นเอง ส่วนการเก็บรายละเอียดนั้น จะเก็บงานเรียบร้อยมีการเย็บที่เป็นระเบียบและสวยงาม

  • ตราประทับด้านในของกระเป๋า

สำหรับตราประทับด้านในกระเป๋าเป็นอีกหนึ่งจุด ที่บ่งบอกได้ว่ากระเป๋า Hermès ที่มีไว้ครอบครองนั้น เป็นของแท้แน่นอน เพราะตราประทับนี่จะบอกปีที่ผลิต โรงงานที่ผลิต และร้านที่จะส่งกระเป๋าไปอีกด้วย ซึ่งตราประทับที่อยู่ด้านในประเป๋านั้นจะเป็นรุ่นใหม่ที่เพิ่งถูกผลิต แต่ถ้าเป็นรุ่นเก่า ๆ ตราประทับหรือตัวStamp จะอยู่ที่สายรัดค่ะ

สำหรับใครที่มีแผนจะไปปารีสแล้วอยากไปที่ Shop Hermès แอดมินก็มีทริคเล็ก ๆ มาแนะนำค่ะ

ก่อนอื่นเลยเพื่อน ๆ จะต้องจองคิวและนัดหมายเวลาเข้าร้าน ผ่านทางเว็บไซต์ของร้าน โดยสามารถจองคิวได้ที่ faubourg.hermes.com ค่ะ ซึ่งเป็นการของคิวเข้าร้านแบบวันต่อวันนะคะ เมื่อจองคิวเสร็จแล้ว เราก็ไปตามเวลาที่นัดหมายเอาไว้

เมื่อไปถึงร้านแล้วบอกว่าพนักงานว่า ต้องการกระเป๋า Birkin หรือ Kelly ละก็ ความต้องการของเพื่อน ๆ จะถูกตีตกลงไปทันที ด้วยคำตอบกลับมาว่า วันนี้ไม่มีของเข้ามาเลยค่ะ เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่า แบรดน์นี้มีเงื่อนไขว่าจะต้องเป็นลูกค้าประจำ ซึ่งก็ต้องช้อปกับทางร้าน Hermès บ่อย ๆ เท่านั้นยังไม่พอ เพื่อน ๆ จะต้องทำยอดการซื้อของก่อนด้วย นั่นหมายความว่าเพื่อน ๆ จะต้องช้อปสินค้าอื่น ๆ ภายในร้าน และถ้าช้อปจนได้ยอดพอสมควรแล้ว และแต้มบุญถึง SA หรือ Sale Associates ก็จะเสนอกระเป๋าที่คุณหมายตาไว้ก็ได้ค่ะ