เติมพลังบุญสร้างบารมีด้วยการถวายสังฆทาน

เติมพลังบุญสร้างบารมีด้วยการถวายสังฆทาน

เติมพลังบุญสร้างบารมีด้วยการถวายสังฆทาน เราชาวพุทธมักจะหาเวลาว่าง เข้าวัดทำบุญถวายสังฆทานกันตามโอกาสอยู่แล้ว และยิ่งใครที่เป็นสายบุญก็ยิ่งหาเวลาไปวัดเพื่อทำบุญอยู่เป็นประจำ แน่นอนว่าการถวายสังฆทานแก่พระภิกษุสงฆ์เป็นสิ่งที่เราต่างคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ด้วยตามปู่ย่าตายายไปวัดตั้งแต่เด็กและซื้อชุดสังฆทานไปทำบุญก็หลายครั้ง แต่หลาย ๆ ท่านก็อาจจะยังไม่ทราบว่า การทำบุญถวายสังฆทานได้ผลบุญมหาศาลด้วยนะคะ ซึ่งแอดมินก็มีประโยชน์ของการถวายสังฆทาน มาแนะนำค่ะ

ดังเช่น ในสมัยพุทธกาลพระนางมหาปชาบดีโคตมี ทรงต้องการถวายผ้าไตรจีวรแก่พระพุทธเจ้า แต่พระพุทธองค์ทรงตรัสแนะนำให้พระนางถวายทานนั้นแก่พระสงฆ์แทน โดยทรงให้อรรถาธิบายว่า เมื่อถวายแก่สงฆ์ย่อมได้รับอานิสงส์แห่งบุญมากกว่าการถวายทานแก่พระพุทธเจ้าที่ยังมีพระชนชีพอยู่ ซึ่งพระนางมหาปชาบดีโคตมีทรงอนุวัตตามพุทธดำรัสนั้น ด้วยเหตุนี้จึงทำให้สังฆทานได้ชื่อว่าเป็นประธานแห่งทานทั้งปวง

อีกทั้งยังมีเรื่องราวของสองภัทราและสุภัทราที่มักถวายภัตตาหารหรือสังฆทานสดแก่พระภิกษุสงฆ์ด้วยใจที่เลื่อมใสศรัทธาอยู่เป็นประจำ เมื่อถึงเวลาที่ต้องจากโลกไป ด้วยผลบุญของการถวายสังฆทานสดนี้เอง ผลบุญจึงทำให้ไปเกิดเป็นเทพธิดาบนสวรรค์นั่นเองค่ะ

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนี้จะมีถังสังฆทานหรือชุดสังฆทานสำเร็จรูปไว้คอยอำนวยความสะดวกอยู่แล้ว แต่บางคนก็อยากที่จะจัดชุดสังฆทานทำเอง โดยนำสิ่งของต่าง ๆ มาจัดเป็นชุดสังฆทาน โดยใส่ไอเดียจัดชุดสังฆทานในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อนำไปถวายสังฆทานให้ผู้ล่วงลับ ให้ได้รับผลบุญที่เราได้ถวายสังฆทานอุทิศส่วนกุศลไปให้นั่นเอง

สำหรับใครที่กำลังมองหาชุดสังฆทานคุณภาพเยี่ยม เป็นชุดสังฆทานราคาไม่แพง มาที่ร้านศิรินันท์มงคลสิคะ ทางร้านศิรินันท์มงคลเรารับทำสังฆทานและมีสังฆทานให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสังฆทานยา สังฆทานตามใจ และสังฆทานอิ่มบุญ ซึ่งชุดสังฆทานของทางร้านเรา เป็นสังฆทานพรีเมียมที่ถูกออกแบบมาอย่างประณีต สวยงาม ซึ่งเหมาะสมกับการทำบุญถวายสังฆทานอย่างแท้จริง สนใจสามารถสั่งสังฆทาน ได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.Website: www.sirinanmongkol.com

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4.Tel : 086-335-3642