จัดสังฆทานอย่างไรพระได้ใช้คนทำได้บุญ

จัดสังฆทานอย่างไรพระได้ใช้คนทำได้บุญ ในปัจจุบันนี้คนรุ่นใหม่หันมาเข้าวัดทำบุญกันมากขึ้น และสิ่งที่จะขาดไม่ได้เลยก็คือสังฆทาน ด้วยชาวพุทธเชื่อกันว่า การทำบุญถวายสังฆทานจะได้บุญเยอะ มีอานิสงส์มาก จึงทำให้เราหาซื้อชุดสังฆทานไปทำบุญทุกครั้งที่มีโอกาส แต่ทุกท่านมั่นใจได้อย่างไร ว่าสังฆทานที่เราซื้อจะเป็นสังฆทานที่มีคุณภาพจริง ๆ วันนี้แอดมินมีเทคนิคจัดชุดสังฆทานที่พระสงฆ์ใช้งานได้จริง ที่สำคัญคนทำก็ได้บุญมาแนะนำค่ะ

สังฆทานยา

สังฆทานอิ่มบุญ อิ่มใจ 3 สังฆทานยาจัดเต็ม

ยารักษาโรคเป็นสิ่งจำเป็นที่ขาดไม่ได้ โดยเฉพาะยาสามัญประจำโรคต่าง ๆ เช่น ยาแก้ปวดหัว ยาแก้ไอ ยาแก้ปวดท้อง เป็นต้น และหากท่านใดต้องการถวายน้ำผึ้งเป็นสังฆทานยาแก่พระสงฆ์ก็ได้เช่นกัน เพราะพระสงฆ์จะเก็บน้ำผึ้งเพื่อไว้ใช้เป็นยาได้นั่นเอง

สังฆทานเครื่องนุ่งห่ม

สังฆทานเครื่องนุ่งห่ม

การถวายเครื่องนุ่งห่มเป็นสังฆทาน ในที่นี้หมายรวมถึงผ้าอาบน้ำฝนด้วย เพราะผ้าอาบน้ำฝนเป็นของใช้ที่จำเป็นสำหรับพระสงฆ์ โดยพระสงฆ์จะต้องใช้ยามสรงน้ำ ถึงแม้ว่าในชุดสังฆทานที่วางขายโดยทั่วไปจะมีผ้าอาบน้ำฝนอยู่ด้วยก็ตาม แต่ผ้าอาบน้ำฝนที่มีให้ในชุดสังฆทาน เป็นของที่ไม่ได้คุณภาพจนพระสงฆ์ไม่สามารถนำไปใช้งานได้ และบางคนก็นำกางเกงยีนส์รวมถึงเครื่องแต่งกายต่าง ๆ ไปถวายเป็นสังฆทาน ด้วยคิดว่าพระสงฆ์สามารถสื่อถึงญาติที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งจริง ๆ แล้วเป็นเรื่องเข้าใจผิด

สังฆทานหนังสือธรรมะ

สังฆทานหนังสือธรรมะ

การนำเครื่องอุปโภคมาถวายพระ ผู้ถวายควรนำสิ่งของจำเป็นในการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะเป็น การถวายอุปกรณ์เครื่องเขียนเป็นสังฆทาน ซึ่งพระภิกษุ สามเณร จำเป็นต้องใช้ในการศึกษาพระธรรม หรือจะเป็นอุปกรณ์ในการทำความสะอาด อย่างอุปกรณ์ทำความสะอาดห้องน้ำ อุปกรณ์ทำความสะอาดพื้น หรือจะเป็นเครื่องครัว โต๊ะเก้าอี้ หลอดไฟ ก็สามารถนำมาถวายเป็นสังฆทานได้เช่นกัน รวมไปถึงหนังสือธรรมะ ก็ได้เช่นกันค่ะ

สังฆทานเครื่องบริโภค

สังฆทานอิ่มบุญ ชุดมหาสังฆทาน 4 สังฆทานพรีเมียม สังฆทานราคาไม่แพง

อาหารเป็นหนึ่งในปัจจัย 4 ที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิต และอาหารที่ควรนำมาถวายเป็นสังฆทานคือ ข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องกระป๋องต่าง ๆ ชาและกาแฟ แต่ในการจัดสังฆทานนั้น ไม่ควรนำอาหารและเครื่องดื่มไปจัดรวมกับน้ำยาล้างจานหรือน้ำยาล้างห้องน้ำเป็นอันขาด เพราะจะทำให้ดูดซับกลิ่นเอาไว้และพระสงฆ์ไม่สามารถนำน้ำไปดื่มได้อีกต่อไป

การถวายสังฆทานแด่พระสงฆ์นั้น ไม่ใช่แค่ซื้อชุดสังฆทานมาแล้วเอาไปถวาย เพราะส่วนใหญ่แล้วชุดสังฆทานที่วางขายโดยทั่วไปมักเป็นของที่ไม่ได้คุณภาพ หรือบางครั้งก็เป็นสังฆทานเวียนที่พระสงฆ์ไม่สามารถนำไปใช้งานต่อได้ ฉะนั้นก่อนซื้อสังฆทานก็ควรตรวจสอบคุณภาพของสินค้าที่ถูกจัดอยู่ในชุดสังฆทานให้ดีนะคะ

สำหรับใครที่กำลังมองหาชุดสังฆทานคุณภาพเยี่ยม เป็นชุดสังฆทานราคาไม่แพง มาที่ร้านศิรินันท์มงคลสิคะ ทางร้านศิรินันท์มงคลเรารับทำสังฆทานและมีสังฆทานให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสังฆทานยา สังฆทานตามใจ และสังฆทานอิ่มบุญ ซึ่งชุดสังฆทานของทางร้านเรา เป็นสังฆทานพรีเมียมที่ถูกออกแบบมาอย่างประณีต สวยงาม ซึ่งเหมาะสมกับการทำบุญถวายสังฆทานอย่างแท้จริง สนใจสามารถสั่งสังฆทาน ผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.Website: www.sirinanmongkol.com

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4.Tel : 086-335-3642