ห้องนอนร้อนแก้ยังไงดี

ห้องนอนร้อนแก้ยังไงดี

ห้องนอนร้อนแก้ยังไงดี

ห้องนอนร้อนแก้ยังไงดี

ห้องนอนร้อนแก้ยังไงดี สำหรับใครที่กำลังหาวิธีทำให้ห้องนอนเย็นขึ้นนอกจากการเปิดแอร์ที่แสนจะกินไฟ และกินเงินในกระเป๋าของเรา วันนี้วินกูลฟิล์มมีเทคนิคดี ๆ ที่จะทำให้ห้องนอนของเรากลับมาเย็นสบายไม่ร้อนเหมือนเคยมาฝากกันนะคะ

เทคนิคทำให้ห้องนอนเย็นขึ้น

ห้องนอนร้อนแก้ยังไงดี
ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : freepik.com
  • เปลี่ยนพัดลมเป็นรุ่นใหม่

เมื่ออากาศร้อนพัดลมสักเครื่องก็จำเป็น แต่การใช้พัดลมพลาสติกราคาถูกนอกจากจะเสียง่าย เวลาใช้บางทีอาจจะมีเสียงดังรบกวน แถมลมก็ยังเบาไม่ได้ช่วยบรรเทาความร้อนได้เท่าไหร่นัก ดังนั้น ถ้าหากมีทุนพอก็อยากจะแนะนำให้เปลี่ยนไปใช้พัดลมรุ่นใหม่ เพื่อความคุ้มค่าในระยะยาว เนื่องจากพัดลมเดี๋ยวนี้นอกจากจะมีวัสดุที่แข็งแรงกว่าแล้ว ยังมีลมที่แรงขึ้น และระหว่างที่ใช้งานอยู่ก็ไม่มีเสียงดังออกมา

ห้องนอนร้อนแก้ยังไงดี
ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : freepik.com
  • ติดผ้าม่าน

ผ้าม่านเป็นของสำคัญสำหรับบ้าน นอกจากผ้าม่านจะช่วยสร้างความเป็นส่วนตัวแล้วยังช่วยกันความร้อนจากแสงแดดได้อีกด้วย สำหรับบ้านที่มีบานหน้าต่างปิดทับอีกชั้นอยู่แล้ว แนะนำให้เลือกผ้าม่านที่เป็นสีอ่อน และมีน้ำหนักเบา อย่างเช่น ผ้าม่านสีขาว สีครีม เป็นต้น เนื่องจากผ้าม่านสีอ่อนจะไม่ดูดความร้อนเหมือนผ้าม่านสีเข้ม

ห้องนอนร้อนแก้ยังไงดี
ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : freepik.com
  • เปลี่ยนผ้านวมไม่ให้หนาจนเกินไป

เนื่องจากผ้านวมคลุมเตียงที่หนาเกินไปจะทำให้ร่างกายระบายความร้อนไม่ได้ ทั้งยังลดอายุการใช้งานของผ้านวมด้วย ดังนั้นเมื่ออากาศเริ่มร้อนก็แนะนำให้เปลี่ยนผ้านวมเป็นแบบบางแทน รวมถึงเปลี่ยนชุดนอนให้เหมาะกับสภาพอากาศด้วยนะคะ

เคล็ดลับลดบ้านร้อนสำหรับทาวน์เฮาส์และตึกแถว
  • ติดฟิล์มอาคาร

หากห้องนอนใครที่มีกระจกการติดฟิล์มอาคาร ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการลดความร้อนภายในห้องนอนได้ ซึ่งฟิล์มอาคารนอกจากจะลดแสงแดดที่ส่องเข้ามาภายในห้องได้แล้ว ยังป้องกันรังสียูวี และยังช่วยลดการทำงานของแอร์ได้เป็นอย่างดี ฟิล์มอาคารทำให้ห้องนอนเย็นขึ้นแล้วยังช่วยประหยัดพลังงานได้อีกด้วย แถมฟิล์มอาคาร ราคาก็ไม่ได้แพงมาก สามารถหาซื้อมาติดเองได้ตามโฮมโปร หรือใครที่อยากจะติดฟิล์มอาคารทั้งบ้านก็สามารถจ้างช่างติดฟิล์มอาคารได้

ห้องนอนร้อนแก้ยังไงดี
ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : freepik.com
  • ปลูกต้นไม้ฟอกอากาศ

ในช่วงนี้นอกจากอากาศจะร้อนแล้ว อากาศยังมีมลพิษอีก หากเป็นแบบนี้นาน ๆ เข้า จะทำให้เราป่วยได้ ดังนั้นเราก็ต้องหาตัวช่วยที่จะมาช่วยบรรเทาให้อากาศในห้องนอนของเราดีขึ้น อย่างการหาต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศภายในห้องนอน ซึ่งการซื้อต้นไม้มาไว้ในห้องนอนนอกจากจะช่วยฟอกอากาศในห้องได้แล้ว ยังช่วยเพิ่มความสดชื่น มองแล้วดูสบายตา ต้นไม้ที่สามารถปลูกในห้องนอนได้ อย่างเช่น พลูด่าง ลิ้นมังกร เป็ปเปอร์โรเมีย เดหลี เขียวหมื่นมังกร ซานาดู บอสตันเฟิร์น เป็นต้น

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเคล็ดลับดี ๆ ที่สามารถช่วยเพิ่มความเย็นให้กับห้องนอนของเราได้ ถ้าหากใครที่มีปัญหาความร้อนภายในห้องนอนก็สามารถนำเทคนิคที่เราแนะนำไปปรับใช้กับห้องนอนของคุณดูนะคะ

สำหรับใครที่สนใจติดฟิล์มสำหรับอาคาร เราขอแนะนำฟิล์มอาคารของวินกูลฟิล์ม เพราะวินกูลฟิล์มเป็นผู้นำในเรื่องของการอนุรักษ์พลังงานโดยใช้ฟิล์มอาคารด้วยหลักการทางวิทยาศาสตร์ เป็นเจ้าแรก ๆ ที่ผลักดันให้เกิดมาตรฐาน ฟิล์มอาคารประหยัดไฟเบอร์5 ซึ่งแน่นอนว่าเรามีฟิล์มอาคารเบอร์ 5 มากที่สุดในประเทศ และเรายังจำหน่ายฟิล์มอาคารหลากหลายประเภทที่มีคุณภาพสูงที่สุด และแก้ปัญหาได้เหมาะสมที่สุดสำหรับอาคาร เรามุ่งมั่นพัฒนาฟิล์มกันความร้อนที่มีคุณภาพสูงเพื่อการเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน

หากต้องการปรึกษาปัญหาความร้อนภายในอาคาร หรือภายในคอนโดสามารถติดต่อเราได้ที่ winkoolfilm.com หรือโทร. 0-2933-9664, 08-1359-5599 หรือ Line @winkoolfilm