5 วิธีดูแลลูกน้อยอย่างไรให้ปลอดภัยจากฤดูหนาว

5 วิธีดูแลลูกน้อยอย่างไรให้ปลอดภัยจากฤดูหนาว

5 วิธีดูแลลูกน้อยอย่างไรให้ปลอดภัยจากฤดูหนาว เมื่อฤดูฝนผ่านไปฤดูหนาวก็เข้ามาทักทายสำหรับคุณพ่อ คุณแม่หลาย ๆ คนคงกำลังกังวล และหาทางดูแลลูกน้อยที่เปรียบเสมือนดวงใจให้มีสุขภาพที่แข็งแรงปลอดภัยตลอดหน้าหนาวนี้กันอยู่ เพราะในฤดูหนาวนั้นอากาศเย็นและแห้งทำให้เชื้อโรคหลายชนิดสามารถแพร่กระจายได้ง่าย การดูแลลูกน้อยอย่างถูกวิธีเป็นส่วนสำคัญในการลดโอกาสที่จะทำให้ลูกน้อยเจ็บป่วยได้มากเลยทีเดียว

  •  ความอบอุ่นเป็นสิ่งสำคัญ

เนื่องด้วยอุณหภูมิในหน้าหนาวจะต่ำกว่าทุกฤดู อีกทั้งลูกน้อยยังมีผิวหนังที่บอบบางชั้นไขมันใต้ผิวหนังยังทำงานได้ไม่ดีเท่าของผู้ใหญ่ คุณพ่อคุณแม่ควรเลือกเสื้อผ้าหรือผ้าที่ช่วยกันหนาวให้กับลูกน้อยได้ดี ไม่หนาหรือหนักเกินไปเพราะจะทำให้ลูกอึดอัด ผ้าที่แนะนำควรเป็นผ้าฝ้ายที่ด้านในผ้าทำจากใยสังเคราะห์เพราะจะสามารถให้ความอบอุ่นและระบายอากาศได้ดีเหมาะแก่ลูกน้อย

  • อย่าปล่อยให้ผิวแห้ง

หลีกเลี่ยงการให้ลูกน้อยสัมผัสกับลมหนาวเพราะเนื่องจากผิวของเด็กสูญเสียความชุ่มชื่นได้ง่ายกว่าผู้ใหญ่มาก ในเรื่องของการอาบน้ำควรใช้น้ำอุ่นกำลังดีไม่เย็นหรือร้อนจนเกินไป และควรอาบน้ำวันละ 1 ครั้งต่อวัน ก็เพียงพอสำหรับลูกน้อย ควรอาบน้ำในช่วงบ่ายที่อากาศไม่ร้อนมาก หลังอาบน้ำเสร็จ ควรใช้ครีมบำรุงผิวเด็กทาให้ทั่วลำตัว แขน ขา และลำคอ อย่างนุ่มนวลทันที เพื่อช่วยให้ผิวของลูกน้อยคงความชุ่มชื่นอย่างมีประสิทธิภาพ

  • เข้มงวดเรื่องความสะอาดมากขึ้น

ฤดูหนาวเป็นช่วงเวลาที่เชื้อโรคสามารถเติบโตและแพร่กระจายได้ดีมาก ๆ ทั้งนี้ร่ายกายของลูกน้อยยังมีภูมิต้านทานโรคที่น้อยมาก ๆ คุณพ่อคุณแม่จึงควรเข้มงวดเรื่องความสะอาดมากขึ้น โดยหมั่นทำความสะอาดของใช้ของลูกน้อยอยู่เสมอ รวมถึงคุณพ่อคุณแม่ควรดูแลความสะอาดตัวเอง ด้วยการล้างมือให้บ่อยให้ขึ้น เพื่อป้องกันการนำพาเชื้อโรคแก่ลูกน้อย

  • อาหารก็ต้องใส่ใจ

คุณพ่อคุณม่ควรใส่ใจกับอาหารของลูกน้อยเป็นพิเศษในช่วงนี้ เลือกอาหารที่มีวิตามินซีสูง เพื่อให้ร่ายกายของลูกน้อยมีภูมิคุ้มกันต่อหวัดได้ดีขึ้น รวมทั้งคุณพ่อคุณแม่ควรให้ลูกจิบน้ำอุ่นอยู่บ่อย ๆ เพื่อให้ร่างกายปรับสมดุลจากอากาศที่ทั้งหนาวและแห้งได้ดี

  • เลือกใช้แป้งเด็กจากธรรมชาติ

อีกหนึ่งวิธีช่วยดูแลผิวทำให้ผิวแห้งสบายได้ตลอดวัน นั่นคือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ อย่างแป้งไร้ซแคร์ ที่ผลิตจากแป้งข้าวธรรมชาติ ปราศจากทัลคัมที่เป็นสารอนินทรีย์ ไม่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ให้ผิวเนียนนุ่ม ไม่เปียกชื้น พร้อมทั้งสุขภาพผิวแข็งแรงด้วยค่ะ


เพียงเท่านี้คุณพ่อคุณแม่ก็สามารถช่วยให้ลูกน้อยมีสุขภาพที่แข็งแรงปลอดภัย​และมีความสุข​ พร้อมปกป้องลูกที่คุณรักกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ​ในหน้าหนาวนี้กันอย่างไม่ต้องกังวลแล้วค่ะ

สนใจสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศได้เลยนะคะหรือจะสามารถสั่งซื้อได้ที่แฟนเพจ

https://www.facebook.com/ReisCareBabyPowder/

หรือจะสั่งซื้อเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางออนไลน์ของเราได้ที่ Lazada

https://www.lazada.co.th/shop/nurturecare/

สามารถเลือกชำระเงินปลายทางหรือจะเลือกส่งแบบเคอร์รี่ได้นะคะ