บ้านร้อนแก้ยังไงดี

บ้านร้อนแก้ยังไงดี

บ้านร้อนแก้ยังไงดี

บ้านร้อนแก้ยังไงดี สำหรับประเทศไทยที่อากาศมีเพียงแค่ 3 ฤดู นั่นก็คือ ร้อน ร้อนมาก และร้อนที่สุด ซึ่งหลาย ๆ คนมักจะเจอปัญหาที่ไม่สามารถทนอยู่บ้านตัวเองได้ เนื่องจากความรุนแรงของแดดที่ส่องเข้าตัวบ้านเต็ม ๆ ทำให้บ้านนั้นสะสมความร้อน ต่อให้มีอากาศถ่ายเทก็ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้บ้านอยู่สบาย วันนี้เราเลยมีวิธีป้องกันแดดไม่ให้เข้าบ้านหรือที่พักอาศัยซึ่งมีอยู่หลายวิธีด้วยกัน

ไอเดียป้องกันแดดไม่ให้เข้าบ้าน

  1. ระแนงไม้
ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : trueplookpanya.com

การติดตั้งระแนงไม้เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมที่สุด เพราะทำง่าย ทนทาน เพิ่มภาพลักษณ์ที่ดีให้บ้านได้ สามารถช่วยบดบังสายตาได้ดี และยังสามารถเลือกรูปแบบของฉลุได้หลากหลาย ทั้งแนวตั้ง แนวนอน แนวเฉียง จะเว้นระยะห่างเท่าไหร่ หรือจะเล่นระดับ เล่นฉลุลายก็ได้ ปัจจุบันนิยมใช้ไม้เทียมเพราะทนต่อแดด ลม ฝน และปลวก แต่ในบางที่ก็อาจจะใช้วัสดุอื่น เช่น เหล็ก อะลูมิเนียม แทนไม้ก็จะได้ความสวยงามและมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป

  • ผนังสีเขียว
ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : trueplookpanya.com

ซุ้มไม้เลื้อย หรือระแนงไม้เลื้อย เพิ่มร่มเงา ให้ความเป็นธรรมชาติ ช่วยให้พื้นที่โดยรอบเย็นสบาย มีทั้งแบบซุ้มประตู ผนัง หลังคา สามารถทำเองได้ง่าย และดูแลไม่ยาก

  • ผ้าใบขึง
ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : trueplookpanya.com

ใช้ผ้าใบยึดมุม 3 หรือ 4 มุม สวยงาม ดูดี ทำง่าย แต่ต้องระวังถ้าขนาดใหญ่อาจมีปัญหาเวลาฝนตก ผ้าใบจะอุ้มน้ำฝนไว้จนน้ำหนักเกินและเสียหายได้

  • บานเฟี้ยม หรือม่านม้วน
ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : trueplookpanya.com

หลายอาคารต้องการความยืดหยุ่นในการใช้งาน อาจจะเปิดรับแสงแดดในช่วงหนึ่ง และบดบังแสงแดดในอีกช่วงเวลา บานเฟี้ยมและม่านม้วนเป็นตัวเลือกที่ดีทั้งด้านการใช้งาน ความเรียบง่ายสวยงาม มีทั้งแบบที่ติดตั้งติดกับตัวอาคาร และแบบภายนอก

  • ฟิล์มอาคาร

อีกหนึ่งวิธีที่ประหยัด ทำง่าย ราคาไม่แพงมาก คือ ฟิล์มอาคาร ซึ่งการติดฟิล์มอาคารเหมาะมาก ๆ สำหรับบ้านที่มีกระจกเยอะ ๆ เพราะการติดฟิล์มอาคารนอกจากจะช่วยลดแสงแดดที่ส่องเข้ามาภายในบ้านแล้ว ยังสามารถป้องกันรังสียูวี ช่วยลดอุณหภูมิความร้อนภายในบ้านให้เย็นขึ้นได้อีกด้วย และที่สำคัญยังช่วยประหยัดพลังงาน แอร์ทำงานน้อยลงทำให้ค่าไฟลดลงอีกด้วย

ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีที่ช่วยลดความร้อนภายในบ้านได้ สำหรับใครที่เจอปัญหาบ้านร้อนอยู่สามารถนำไอเดียต่าง ๆ ที่เราแนะนำไปลองปรับใช้กับบ้านได้นะคะ ซึ่งควรทำหลาย ๆ วิธีประกอบกันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

หากใครที่บ้านมีกระจกเยอะ ๆ แล้วอยากจะติดฟิล์มอาคารเราขอแนะนำฟิล์มอาคารจากวินกูลฟิล์ม เพราะเราคือผู้นำในเรื่องของการอนุรักษ์พลังงานโดยใช้ฟิล์มอาคารด้วยหลักการทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นเจ้าแรก ๆ ที่ผลักดันให้เกิดมาตรฐาน ฟิล์มอาคารประหยัดไฟเบอร์ 5 และแน่นอนว่าเรามีฟิล์มอาคารเบอร์ 5 มากที่สุดในประเทศ และเรายังจำหน่ายฟิล์มอาคารหลากหลายประเภทที่มีคุณภาพสูง และแก้ปัญหาได้เหมาะสมที่สุดสำหรับอาคาร เรามุ่งมั่นพัฒนาฟิล์มกันความร้อนที่มีคุณภาพสูงเพื่อการเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน และเรายังเป็นผู้จำหน่ายฟิล์มอาคารแบรนด์เดียวที่ใช้สินค้าคุณภาพดีที่สามารถตรวจสอบและวัดค่าความประหยัดได้อีกด้วย

หากต้องการปรึกษาปัญหาความร้อนภายในอาคาร หรือภายในคอนโดสามารถติดต่อเราได้ที่ winkoolfilm.com หรือโทร. 0-2933-9664, 08-1359-5599 หรือ Line @winkoolfilm

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บ : trueplookpanya.com