Optometrist-คือ

Optometrist คือ

หมอสายตาหรือนักทัศนมาตร ( Optometrist ) คือผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านสายตา และระบบการมองเห็นของมนุษย์ โดยศึกษาเฉพาะทางด้านระบบการมองเห็นในสาขา “ Doctor of Optometry,O.D.” ( เป็นหลักสูตรปริญญาตรี 6ปี ) ซึ่งในต่างประเทศโดยเฉพาะในกลุ่มประเทศยุโรปและสหรัฐอเมริกา มีบุคลากรในด้าน Optometrist มาร่วม 100 ปีแล้ว โดยทำหน้าที่เป็น Primary Health Care ในการตรวจความผิดปกติเกี่ยวกับตา พร้อมทำการรักษาปัญหาด้านสายตาและความผิดปกติของกล้ามเนื้อตาเป็นหลัก และส่งต่อคนไข้ที่มีปัญหาด้านสุขภาพตา/โรคตาให้กับจักษุแพทย์ ( Ophthalmologist ) ทำการรักษาต่อไป ซึ่งเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระของจักษุแพทย์ได้อย่างมาก

โดยในประเทศไทย สาขาทัศนมาตรศาสตร์ (Doctor of Optometry,O.D.) ได้เข้ามาเปิดสอนในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ.2545 ณ.มหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งในปัจจุบัน (พ.ศ.2557) มีบุคลากรที่จบการศึกษาด้านทัศนมาตร และผ่านการสอบใบอนุญาตให้ประกอบโรคศิลปะจากกระทรวงสาธารณสุขประมาณ 100 คน ในประเทศไทย

และถ้าหากใครกำลังมองหาร้านตัดแว่นทางคลินิกออร่าเรามีบริการครบจบในที่เดียวเลยค่ะ

คลินิกแว่นตาออร่า

เป็นคลินิกเฉพาะทางด้านสายตาและระบบการมองเห็นของมนุษย์  ให้บริการตรวจและวินิจฉัย ปัญหาด้านการมองเห็น ทั้งปัญหาด้านสายตา ปัญหาด้านกล้ามเนื้อตาและการรวมภาพ ปัญหาด้านสุขภาพตา โดยนักทัศนมาตร (Doctor of optometry) ที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบโรคศิลปะจากกระทรวงสาธารณสุข พร้อมจัดจำหน่าย แว่นสายตา แว่นกันแดด เลนส์สัมผัส เลนส์สายตา เลนส์เฉพาะทาง เลนส์ควบคุมสายตาสั้น เลนส์อเนกประสงค์มองได้ทุกระยะ คุณภาพสูงจากแบรนด์ชั้นนำ

  • เป็นคลินิกสายตา ที่ให้บริการตรวจวัดและวินิจฉัยปัญหาการมองเห็นครบทั้ง 3 ระบบ ทั้งการตรวจหาค่าสายตาอย่างละเอียด ตรวจการทำงานของกล้ามเนื้อตา ตรวจสุขภาพตาเบื้องต้น พร้อมให้การรักษาในกรณีที่พบความผิดปกติด้านสายตาและกล้ามเนื้อตา และส่งต่อให้รับการรักษากับจักษุแพทย์กรณีพบปัญหาด้านสุขภาพตา/โรคตา
  • ให้บริการตรวจทุกขั้นตอนโดย นักทัศนมาตร (Optometrist) ที่ผ่านการสอบใบอนุญาตให้ประกอบโรคศิลปะจากกระทรวงสาธารณสุข
  • ใช้เครื่องมือที่ทันสมัย และคุณภาพสูงที่สุดในการตรวจทุกขั้นตอน

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 02-064-6665, 062-651-2365

LINE@: @orra-od (ใส่เครื่องหมาย @นำหน้า)