เกลือหิมาลัยมากด้วยคุณประโยชน์จริงหรือเกลือสีชมพูที่มีดีกว่าเกลือปกติ

เกลือหิมาลัยมากด้วยคุณประโยชน์จริงหรือ ?

เกลือหิมาลัยมากด้วยคุณประโยชน์จริงหรือ เมื่อพูดถึงเกลือคงไม่มีใครที่ไม่รู้จักเกลือหิมาลัยหรือที่เรียกว่า เกลือสีชมพู และเกลือหิมาลัยก็อาจจะเป็นเรื่องใหม่สำหรับใครหลาย ๆ คน ซึ่งเกลือหิมาลัยนั้นใช้ทำประโยชน์ได้อย่างมากมาย ทั้ง ทำอาหาร เครื่องดื่ม หรือแม้แต่การใช่เกลือหิมาลัยเป็นส่วนผสมในเครื่องสำอาง เพราะไม่เพียงแค่สีสันของเกลือหิมาลัยที่มีสีสันที่สวยงามเท่านั้น แต่เกลือหิมาลัยยังมีแร่ธาตุและคุณประโยชน์จากธรรมชาติอีกมากมายเมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้หลาย ๆ คนมีข้อสงสัยว่าเกลือหิมาลัยมีประโยชน์นับไม่ถ้วนจริงหรือไม่ AKA มีคำตอบค่ะ

แหล่งกำเนิดของเกลือหิมาลัย

เกลือหิมาลัย มีแหล่งกำเนิดตามชื่อเลยค่ะ คือมาจากเทือกเขาหิมาลัย ที่ตั้งอยู่ในประเทศปากีสถาน ต้องย้อนไปเมื่อ 250 ล้านปีที่แล้ว มีเหตุการณ์ที่ทำให้แผ่นเปลือกโลกเคลื่อนตัวมาชนกัน จนก่อกำเนิดเป็นเทือกเขาหิมาลัยนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และเกลือหิมาลัยก็ได้ผ่านกระบวนการระเหยของน้ำทะเล และความควบแน่นของแร่ธาตุจนตกออกมาเป็นผลึกเกลือ โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 250 ล้านปี ทำให้เกิดโครงสร้างของผลึกเกลือที่สมบูรณ์ตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นเกลือที่สะอาดบริสุทธิ์ ปราศจากสารปนเปื้อน และไม่ผ่านกระบวนการใด ๆ ทั้งสิ้น

เกลือหิมาลัยอุดมไปด้วยแร่ธาตุ

จากการที่เกลือหิมาลัยได้ผ่านการตกผลึกมาเป็นระยะเวลากว่า 250 ล้านปี จึงทำให้เกลือหิมาลัยอุดมไปด้วยแร่ธาตุกว่า 84 ชนิด อาทิเช่น แคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม ธาตุเหล็ก เป็นต้น จึงนับได้ว่าเกลือหิมาลัยเป็นเกลือที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วย

ประโยชน์ที่ได้จากเกลือหิมาลัย

เกลือหิมาลัยใช้เสริมความแข็งแรงของกระดูก

เกลือหิมาลัยสีชมพูสามารถเสริมความแข็งแรงของกระดูกได้ โดยการนำลูกประคบเกลือหิมาลัยมาประคบตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายที่มีอาการปวด เพื่อให้แร่ธาตุจากเกลือหิมาลัยซึมเข้าสู่ร่างกาย และช่วยบรรเทาอาการปวดได้ หรือหากใครมีอาการท้องผูกก็ใช้ลูกประคบตามแนวลำไส้ใหญ่ ก็ช่วยบรรเทาอาการท้องผูกได้เช่นกัน และเมื่อใช้ลูกประคบเกลือหิมาลัยเรียบร้อยแล้วให้เก็บเข้าตู้เย็น แล้วนำกลับมาใช้ใหม่ได้

เกลือหิมาลัยช่วยกระตุ้นการทำงานของร่างกาย

เกลือหิมาลัยสีชมพูมีสารอิเล็กโทรไลต์ เป็นสารที่ก่อให้เกิดประจุไฟฟ้าในร่างกายช่วยกระตุ้นการทำงานของหัวใจ ช่วยให้ระบบหมุนเวียนโลหิตทำงานได้ดีมากขึ้น และยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระในร่างกายได้ อีกด้วย

1. แช่ตัวด้วยน้ำเกลือหิมาลัยเพื่อดูดซึมแร่ธาตุ

เกลือหิมาลัยสีชมพูมีแร่ธาตุมากถึง 84 ชนิดด้วยกัน การนอนแช่น้ำเกลือหิมาลัยสีชมพูจะช่วยขจัดโลหะหนักออกจากร่างกาย ปรับความสมดุลของน้ำตาลในเลือด ทั้งยังช่วยในการขัดผิวกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดในร่างกาย รวมถึงช่วยแก้ปัญหาโรคผิวหนังต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ทำให้[ns1] ผิวพรรณและร่างกายสามารถดูดซึมแร่ธาตุต่าง ๆ เข้าสู่ร่างกายได้เป็นอย่างดี ทำให้ร่างกายผ่อนคลายและสบายตัวอีกด้วย

2. เกลือหิมาลัยช่วยลดรอยช้ำใต้ตาได้

เพราะเกลือหิมาลัยสีชมพูอุดมไปด้วยแร่ธาตุมากมาย จึงเหมาะแก่การทำสปาและใช้ในการดูแลผิวพรรณ เพื่อสุขภาพและความงามต่าง ๆ แม้กระทั่ง ลดลอยช้ำรอบดวงตา โดยการผสมเกลือหิมาลัย 1 ช้อนชาในน้ำร้อนครึ่งถ้วย จากนั้นให้ใช้ผ้าหรือสำลีชุบน้ำเกลือหิมาลัย แล้วนำมาปิดไว้ที่ดวงตาเป็นระยะ เวลา 5-10 นาที เพียงเท่านี้ รอยช้ำใต้ดวงตาก็จะค่อย ๆ จากลงไปนั่นเอง

3. เกลือหิมาลัยช่วยลดความมันบนใบหน้าได้

วิธีการแก้ปัญหาผิวมัน โดยการนำเกลือหิมาลัยมาผสมกับน้ำในขวดสเปรย์เขย่าให้เข้ากัน จากนั้นนำผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นปิดหน้าไว้เป็นเวลา 5 นาที หลังจากนั้นนำสเปรย์น้ำเกลือที่ได้มาฉีดที่หน้า ทิ้งไว้ 3-5 นาทีแล้วเช็ดออก ซึ่งจะช่วยลดการเกิดสิวบริเวณใบหน้าได้ สำหรับวิธีลดการเป็นสิวและผดผื่นที่แผ่นหลังและลำตัว ให้ผสมเกลือหิมาลัยกับน้ำอุ่นลงในอ่างอาบน้ำแล้วนอนแช่ในอ่างสักพัก ร่างกายจะดูดซึมแร่ธาตุจากเกลือหิมาลัย ทำให้ลดการอักเสบติดเชื้อของผิวหนังและผิวพรรณสวยงามยิ่งขึ้น

4. เกลือหิมาลัยใช้สครับผิวได้

เกลือหิมาลัยนอกจากจะช่วยปรับสมดุลในร่างกาย บรรเทาอาการภูมิแพ้ ลดอาการปวดเมื่อยต่าง ๆ ในร่างกายแล้ว ยังสามารถนำเกลือหิมาลัยมาสครับผิวหน้าให้สวยใส ทั้งยังช่วยแก้ปัญหาผิวได้อย่างมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็นสิว ฝ้า กระ อีกทั้งเกลือหิมาลัยยังช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกมาได้เป็นอย่างดี พร้อมเผยผิวที่ขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติได้อีกด้วย

5. เกลือหิมาลัยช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง

ไม่ใช่แค่แคลเซียมเท่านั้นที่จะช่วยสร้างความแข็งแรงให้กับกระดูกและฟันได้ดี แต่เกลือหิมาลัยก็มีคุณสมบัติที่ไม่น้อยหน้ากันเลยทีเดียว โดยเฉพาะเมื่อมีอาการปวดตามข้อต่าง ๆ แค่นำเกลือหิมาลัยมาประคบบริเวณที่ปวด ทำบ่อย ๆ อาการปวดก็จะค่อย ๆ ทุเลาลงและหายไปอย่างแน่นอน และสามารถลดความเสี่ยงโรคกระดูกพรุนในวัยสูงอายุได้

6. ประจำเดือนมาไม่ปกติเกลือหิมาลัยช่วยได้

ผู้หญิงเรากับประจำเดือนเป็นของคู่กันที่ขาดไม่ได้ ซึ่งผู้หญิงเราก็มักมีปัญหาประจำเดือนมาไม่ปกติกันอยู่แล้ว ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้โดยการแช่น้ำเกลือหิมาลัย เพื่อให้ร่างกายได้ซึมซับแร่ธาตุทั้ง 84 ชนิดของเกลือหิมาลัยเข้าสู่ร่างกาย วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้ร่างกายได้รับประโยชน์จากเกลือหิมาลัยไปเต็ม ๆ แร่ธาตุดังกล่าวที่มีอยู่ในเกลือหิมาลัยสามารถช่วยสร้างสมดุลของฮอร์โมน กระตุ้นการทำงานของรังไข่ จึงทำให้ประจำเดือนมาเป็นปกตินั่นเอง

หากใครที่กำลังมองหาศูนย์สุขภาพครบวงจรอยู่ละก็ ลองมาที่ Aka Forever Young สิคะ ด้วยเอกะมีการบริการด้านสุขภาพที่ครบครัน ทั้ง การตรวจเช็กสุขภาพด้วยเครื่อง MRIT Scan เครื่องวัดออร่าดูพลังชีวิต ถ้ำเกลือหิมาลายัน และบริการด้านสุขภาพอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้ง Aka ยังมีเกลือหิมาลัย โคมไฟเกลือหิมาลัย ล้างจมูกเกลือหิมาลัย ด้วยขวดสูดไอเกลือหิมาลัย หมอนปิดตาเกลือหิมาลัย และหมอนเกลือหิมาลัย จำหน่าย เพราะเราคือศูนย์สุขภาพที่มีความเชี่ยวชาญด้านการดูแล ฟื้นฟู บำบัด และปรับสมดุลพลังในร่างกาย ด้วยพลังบำบัดจากธรรมชาติ ผสมผสานด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อช่วยในการดูแลสุขภาพของคุณ

สนใจติดต่อสั่งซื้อเกลือสีชมพูได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

AKA Forever Young

ที่อยู่ : 303 สุขสวัสดิ์35 (วัดสน) แขวง /เขต ราษฎร์บูรณะ กทม. 10140

โทร : 095-4464194, 096-1363463

Mail: kridnicha@hotmail.com

www.akaforeveryoung.com