3 จุดบอบบางของลูกรักที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ

3 จุดบอบบางของลูกรักที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ

เจ้าตัวน้อยมีผิวที่บอบบางและแพ้ง่ายมาก ๆ ถึงแม้ว่าคุณพ่อคุณแม่อย่างเรา ๆ จะดูแลและใส่ใจลูกน้อยมากเป็นพิเศษแล้วก็ตาม แต่บางครั้งผิวของเจ้าตัวเล็กก็มักมีผดผื่นแพ้ขึ้นมาให้เราได้กังวลใจกันใช่ไหมคะ โดยเฉพาะตรงจุดที่บอบบางมาก ๆ แอดมินเลยมี 3 จุดบอบบางที่ต้องดูแลเป็นพิเศษมาแนะนำค่ะ

3 จุดบอบบางของลูกรักที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ

  1. ไขมันบนหนังศีรษะ

เด็กทารกในช่วงอายุ 2 สัปดาห์ – 3 เดือนแรก มักจะมีไขมันที่เกิดจากต่อมไขมัน ซึ่งจะมีไขมันที่เกิดจากการผลิตของต่อมไขมันที่มากเกินไป โดยไขมันที่ออกมาจากหนังศีรษะนั้น จะมีลักษณะคล้ายรังแค เป็นสะเก็ดสีเหลือง สีน้ำตาลอ่อน ที่จะค่อย ๆ หายไปเองตามธรรมชาติเมื่อถึงช่วงวัย 6-7 เดือน คุณแม่สามารถทำความสะอาดเองได้โดยใช้เบบี้ออยล์นวดเบา ๆ แล้วใช้แปรงขนนุ่มแปรงออก จากนั้นใช้แชมพูสูตรอ่อนโยนทำความสะอาด แล้วเช็ดให้แห้งค่ะ

  • ซอกคอ ข้อพับแขนและขา

ในช่วงฤดูหนาว ซึ่งมีสภาพอากาศที่ชื้นและเย็นมาก ๆ เมื่อลูกเจอกับสภาพอากาศที่เย็นหรือเปลี่ยนแปลงบ่อย อาจทำให้ในบริเวณข้อพับแขน ขา และบริเวณซอกคอเกิดผดผื่นแพ้ต่าง ๆ ที่เกิดจากความเปียกชื้นได้ง่าย จึงทำให้ผิวของลูกน้อยในบริเวณนี้ ต้องได้รับการดูแลมากเป็นพิเศษ เพราะเป็นส่วนที่เคลื่อนไหวอยู่ตลอด จึงต้องดูแลทำความสะอาดให้ดีค่ะ รวมถึงใช้แป้งเด็กไร้ซแคร์ทาลงไปในบริเวณซอกข้อและข้อพับ เพื่อป้องกันผดผื่นที่อาจเกิดขึ้นนั่นเอง

  • อวัยวะเพศและก้น

สำหรับบริเวณอวัยวะเพศและก้น เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญที่จะต้องดูแลเป็นพิเศษมากกว่าส่วนอื่น ๆ นะคะ เพราะเป็นจุดที่ต้องอยู่ในผ้าอ้อมแทบตลอดทั้งวัน แน่นอนว่าทำให้เกิดความเปียกชื้นได้ง่ายมาก ๆ และสิ่งที่ตามมาคือผื่นแพ้ผ้าอ้อมนั่นเอง ดังนั้นคุณแม่ควรดูแลเรื่องความสะอาดให้ดี และทาแป้งเด็กไร้ซแคร์ ซึ่งเป็นแป้งเด็กจากธรรมชาติ เพื่อให้ลูกรักรู้สึกสบายผิวตลอดทั้งวันค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับ 3 วิธีดูแลจุดบอบบางและแพ้ง่ายของลูกรัก ดูแลได้ง่ายมาก ๆ เลยใช่ไหมคะ และเพื่อสุขภาพผิวที่ดีของเจ้าตัวเล็ก ก็อย่าลืมใช้แป้งเด็กไร้ซแคร์ในการดูแลสุขภาพผิวของลูกนะคะ

สำหรับแบรนด์ไร้ซแคร์เองก็ออกผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับแป้งเด็กออกมาเพิ่มขึ้น ทั้งขนาดที่หลากหลายบวกกับมีการปรับกลิ่นออกมาให้ดูน่าใช้ ถึง 2 กลิ่นด้วยค่ะ

ReisCare Baby Powder Extra Mild

ReisCare Perfumed Powder Floral Sweet

สนใจสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศได้เลยนะคะหรือจะสามารถสั่งซื้อได้ที่แฟนเพจ

https://www.facebook.com/ReisCareBabyPowder/

หรือจะสั่งซื้อเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางออนไลน์ของเราได้ที่ Lazada

https://www.lazada.co.th/shop/nurturecare/

สามารถเลือกชำระเงินปลายทางหรือจะเลือกส่งแบบเคอร์รี่ได้นะคะ