เมื่อแป้งเด็กกลายเป็นภัยกับลูกน้อย

เมื่อแป้งเด็กกลายเป็นภัยกับลูกน้อย

เมื่อแป้งเด็กกลายเป็นภัยกับลูกน้อย แป้งเด็กกับเจ้าตัวเล็กเป็นสิ่งที่ขาดกันไม่ได้นะคะ เพราะคุณพ่อคุณแม่อย่างเรา ๆ ต่างก็คุ้นเคยกับการใช้แป้งเด็ก เพื่อปกป้องผิวของเจ้าตัวน้อยจากผดผื่นแพ้ต่าง ๆ ไม่เกิดการอับชื้นและระคายเคืองต่อผิว แต่แป้งเด็กที่คุณพ่อคุณแม่อย่างเรา ๆ ที่คิดว่าปลอดภัยกับลูกน้อยที่สุด อาจไม่เป็นอย่างที่คิด แล้วคุณแม่ทั้งหลายควรเลือกใช้แป้งเด็กอย่างไร มาดูกัน

ทำไมแป้งเด็กถึงอันตรายต่อลูกน้อย

แป้งเด็กที่ควรปลอดภัยกับลูกน้อยที่สุด กลับกลายเป็นภัยร้ายที่แอบแฝงมาในรูปของผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก ด้วยแป้งเด็กที่มีขายตามท้องตลาดโดยทั่ว ๆ ไป แล้ว ผลิตมาจากแร่หินทัลค์ หรือ ทัลคัม ซึ่งเป็นหินที่ได้มาจากการทำเหมืองหินทัลค์ โดยจะต้องนำแร่หินทัลค์ที่ได้นำไปโม่จนละเอียด อบให้แห้ง และนำไปผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อ แต่อย่างไรก็ตาม ผงแร่นี้ก็ยังมีสิ่งแปลกปลอมหลงเหลืออยู่นั่นเอง ซึ่งผงแป้งจากทัลคัมนี้มีคุณสมบัติที่ช่วยในการดูดซับความชื้นได้เป็นอย่างดี จึงเป็นที่นิยมในกระบวนการผลิตแป้งฝุ่นและเครื่องสำอางชนิดต่าง ๆ เช่น บลัชออน แป้งฝุ่น และแป้งพัฟอักแข็ง เป็นต้น

ความอันตรายของแป้งเด็กที่ได้จากทัลคัมนั้น จะมีผลในระยะยาว คือ เมื่อสูดดมแป้งเด็กจากทัลคัมเข้าไปเป็นระยะเวลานาน จะทำให้ผงแป้งเด็กเข้าไปอุดตันอยู่ในปอด จนผิวปอดจับแป้งเด็กเอาไว้เป็นก้อน ซึ่งมีผลให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคระบบทางเดินหายใจ โดยจะมีอาการไอ จาม หายใจติดขัด แต่หากเด็กเล็กสูดดมเป็นประจำอาจเสี่ยงต่อโรคปอดอักเสบ เนื้องอกในปอด ซึ่งบางรายอาจมีอาการรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต

ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ประกาศว่า ทัลคัม (Talcum) เป็นสารก่อมะเร็งที่ไม่สามารถจัดจำพวกได้ และยังมีผลกระทบต่อระบบทางเดินหายใจของลูกน้อย ส่วนสมาคมกุมารแพทย์แห่งสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาประกาศเตือนว่า ไม่แนะนำให้ใช้แป้งเด็กที่มีส่วนผสมของทัลคัม (Talc-Based Porders) โรยไปที่ผิวของทารกโดยตรง เพราะว่าละอองของแป้งเด็กจะเข้าไปสะสมอยู่ในปอด ก่อให้เกิดอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจของเด็กได้ เด็กอาจเป็นภูมิแพ้ หากสูดดมหรือหายใจเข้าไปบ่อย ๆ อาจทำให้ปอดอักเสบ เกิดเป็นโรคเนื้องอกในปอด (Talcosis) และเสียชีวิตได้

เลือกแป้งเด็กให้ปลอดภัยกับลูก

  • เลือกใช้ผลิตภัณฑ์แป้งเด็กที่ผลิตจากธรรมชาติ 100 % อย่างแป้งข้าวเจ้าของไทย ซึ่งเป็นแป้งเด็กที่ปราศจากทัลคัม
  • ผลิตจากข้าวเจ้าที่ไม่ผ่านการตัดต่อพันธุกรรม (Non-GMO Rice)
  • เป็นแป้งเด็กที่ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการแพ้ (Hypoallergenic)
  • ป้องกันความเปียกชื้น (Water Repellence)
  • ควบคุมความมันได้อย่างดีเยี่ยม (Oil Absorbency)
  • ย่อยสลายได้โดยจุลินทรีย์ในธรรมชาติ (Bio-degradable) ไม่สะสมในปอด หรือในใต้ร่มผ้า
  • ไม่มีน้ำหอม
  • ไม่มีพาราเบนส์

สำหรับแบรนด์ไร้ซแคร์เองก็ออกผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับแป้งเด็กออกมาเพิ่มขึ้น ทั้งขนาดที่หลากหลายบวกกับมีการปรับกลิ่นออกมาให้ดูน่าใช้ ถึง 2 กลิ่นด้วยค่ะ

ReisCare Baby Powder Extra Mild

ReisCare Perfumed Powder Floral Sweet

สนใจสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศได้เลยนะคะหรือจะสามารถสั่งซื้อได้ที่แฟนเพจ

https://www.facebook.com/ReisCareBabyPowder/

หรือจะสั่งซื้อเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางออนไลน์ของเราได้ที่ Lazada

https://www.lazada.co.th/shop/nurturecare/

สามารถเลือกชำระเงินปลายทางหรือจะเลือกส่งแบบเคอร์รี่ได้นะคะ