คุณมีปัญหาค่าไฟแพงอยู่ใช่ไหม

คุณมีปัญหาค่าไฟแพงอยู่ใช่ไหม

คุณมีปัญหาค่าไฟแพงอยู่ใช่ไหม

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : pantip.com

คุณมีปัญหาค่าไฟแพงอยู่ใช่ไหม สิ้นเดือนทีไรก็มีบิลค่าใช้จ่ายที่ต้องชำระยาวเป็นหางว่าว แต่หลัก ๆ ที่หนีไม่พ้นเลยก็จะเป็นบิลจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ถ้าหากสังเกตดูก็จะรู้ว่าตัวเลขของบิลค่าใช้จ่ายมีแนวโน้มที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ ทุกเดือน โดยเฉพาะค่าไฟ เนื่องจากประเทศไทยเป็นเมืองร้อน ส่วนใหญ่ทุกคนก็จะติดแอร์เพื่อปรับอุณหภูมิห้องให้เย็นขึ้น แต่สิ่งที่ตามก็คือค่าไฟที่สูงขึ้น และวันนี้เราจะมาบอกวิธีประหยัดไฟในบ้าน ที่ลดค่าไฟได้ผลจริง บอกลาบิลค่าไฟแพงไปได้เลย

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : freepik.com

ลดการใช้แอร์

บ้านไหนที่มีแอร์ก็ควรเปิดใช้แอร์เท่าที่จำเป็น อย่างเช่น เปิดในวันที่รู้สึกร้อนมากจริง ๆ และควรเปิดแอร์ในอุณหภูมิที่พอเหมาะ โดยเปิดแอร์ที่ 25 องศาก็พอ แต่ถ้าคุณเป็นคนที่นอนไม่หลับหากไม่เปิดแอร์ ก็เปลี่ยนมาเปิดแอร์ช่วง 1- 2 ชั่วโมงแรกก่อนจะนอนหลับโดยตั้งเวลาปิดแอร์เอาไว้ให้เรียบร้อย

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : freepik.com

เว้นระยะการใช้งานเครื่องดูดฝุ่น

ถ้าบ้านคุณไม่ได้มีสัตว์เลี้ยง และปกติก็ไม่ค่อยมีฝุ่นมากมายเท่าไรนัก ก็สามารถเว้นระยะการใช้งานเครื่องดูดฝุ่น จากดูดฝุ่นทุกสัปดาห์ เป็นดูดฝุ่น 2- 3 ครั้งต่อเดือน ซึ่งวิธีนี้ก็สามารถช่วยลดปริมาณการใช้ไฟได้เยอะเช่นกัน

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : freepik.com

จัดการตู้เย็นให้สะอาด

ใครที่ชอบสะสมของกินไว้ในตู้เย็นวันละนิดวันละหน่อย แต่สุดท้ายก็ลืมทิ้งไว้ให้เน่าเสียคาตู้เย็น คุณรู้หรือไม่ว่านี่ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้บิลค่าไฟสูงขึ้น และยังทำให้ตู้เย็นดูสกปรกอีกด้วย ดังนั้นเราควรที่หมั่นทำความสะอาดตู้เย็นอยู่เสมอไม่ให้เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรีย

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : freepik.com

ถอดปลั๊กทุกครั้งหลังใช้งาน

เพียงแค่เราปิดสวิตซ์เครื่องใช้ไฟฟ้าก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นการตัดกระแสไฟเลยซะทีเดียว เพราะตราบใดที่ปลั๊กยังเสียบอยู่กับเต้ารับ ทำให้มีกระแสไฟไหลวนเพื่อให้คุณเปิดใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าได้โดย ทันที โดยเฉพาะคนที่ชอบเปิดโหมดพักหน้าจอคอมพิวเตอร์ไว้เอา เพียงแค่ 1 ชั่วโมงก็สูญเสียกระแสไฟไปไม่รู้เท่าไรต่อเท่าไรแล้ว และในเมื่อรู้อย่างนี้แล้ว ก็ควรถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้งานออกทุกครั้งด้วยจะดีที่สุด

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : freepik.com

การติดฟิล์มอาคาร

การติดฟิล์มอาคาร ไม่เพียงแค่ช่วยลดความร้อนของแสงแดดที่ส่องเข้ามาในบ้านเรา ยังช่วยป้องกันรังสี UV ช่วยลดอุณหภูมิความร้อนภายในบ้านทำให้บ้านเย็นขึ้น ซึ่งการติดฟิล์มสำหรับอาคารยังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัว คนภายนอกไม่สามารถมองเห็นทรัพย์สินภายในบ้านหรืออาคารสำนักงานได้ และที่สำคัญยังประหยัดพลังงานได้ถึง 80 % ทำให้เราเสียค่าไฟน้อยลงด้วย

ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีประหยัดค่าไฟที่เรานำมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้และนำไปปรับใช้กับบ้านของคุณนะคะ และสำหรับใครที่กำลังคิดว่าการติดฟิล์มให้กับบ้านและอาคารจะช่วยลดค่าไฟได้จริงหรอ คำตอบก็คือลดได้จริง และเป็นการลงทุนเพียงครั้งเดียวอีกด้วย ซึ่งการติดฟิล์มอาคารเพื่อลดความร้อนภายในบ้านหรืออาคาร เป็นการประหยัดพลังงานโดยตรง ซึ่งจะช่วยลดการทำงานของแอร์ ทำให้ประหยัดค่าไฟได้มากขึ้น

ฟิล์มอาคารวินกูลฟิล์ม ออกแบบมาเพื่อกันความร้อนโดยเฉพาะ ต่างจากฟิล์มอื่น ๆ ในตลาด ช่วยลดความร้อนภายในห้องถึง 80% ไม่เพียงแต่ประหยัดพลังงาน ประหยัดเงินในกระเป๋า แต่ยังช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและโลกของเราในระยะยาว วินกูลฟิล์ม มีวิธีแก้ปัญหาที่ดีสำหรับเราทุกคน นอกจากนี้การเลือกใช้ฟิล์มอาคารแล้ว ยังมีอีกหลายวิธีที่สามารถช่วยแก้ปัญหาบ้านร้อน ซึ่งควรจะทำหลาย ๆ วิธีประกอบกันเพราะจะช่วยแก้ปัญหาบ้านร้อน อาคารสำนักงานร้อนได้อย่างตรงจุด และได้ผลดีที่สุด

วินกูลฟิล์ม คือ ผู้นำในเรื่องของการอนุรักษ์พลังงานโดยใช้ฟิล์มอาคารด้วยหลักการทางวิทยาศาสตร์ เป็นเจ้าแรก ๆ ที่ผลักดันให้เกิดมาตรฐาน ฟิล์มอาคารประหยัดไฟเบอร์5 ซึ่งแน่นอนว่าเรามีฟิล์มอาคารเบอร์ 5 มากที่สุดในประเทศ และเรายังจำหน่ายฟิล์มอาคารหลากหลายประเภทที่มีคุณภาพสูงที่สุด และแก้ปัญหาได้เหมาะสมที่สุดสำหรับอาคาร เรามุ่งมั่นพัฒนาฟิล์มกันความร้อนที่มีคุณภาพสูงเพื่อการเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน

หากต้องการปรึกษาปัญหาความร้อนภายในอาคาร หรือภายในบ้าน สามารถติดต่อเราได้ที่ winkoolfilm.com หรือโทร. 0-2933-966408-1359-5599 หรือ Line @winkoolfilm