4ประโยชน์ข้อดีของเกลือสีชมพู จำหน่ายเกลือหิมาลัย ราคาเกลือหิมาลัย

4 ประโยชน์ของเกลือสีชมพูเพื่อสุขภาพ

ปัจจุบันนี้ย่างเข้าสู่หน้าหนาวกันแล้ว สาว ๆ หลายคนคงมองหาตัวช่วยรักษาผิวอย่างเช่น ครีมบำรุงผิว มาส์กหน้า หรือสปา โดยเฉพาะสาวผิวแห้ง ผิวแห้งแตก ลอกเป็นขุย ๆ ไม่ชุ่มชื้น คงเป็นสิ่งที่ทำให้กังวลใจอยู่ไม่น้อย ฉะนั้นเรา Aka เชื่อว่าครีมบำรุงผิวที่ใช้กันอาจจะยังไม่เพียงพอ วันนี้เราจะมาแนะนำเกลือสีชมพู ที่ช่วยดูแลเรื่องผิวพรรณและสุขภาพให้กับคุณ ก่อนอื่นเราพูดถึงเกลือสีชมพู เผื่อหลายคนยังคงไม่รู้จัก

เกลือสีชมพู (Pink Salt ) เป็นเกลือธรรมชาติที่เกิดจากกระบวนการระเหยของน้ำทะเลและการควบแน่นของแร่ธาตุ  ตกออกมาเป็นผลึกเกลือ โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 250 ล้านปี ทำให้เกิดโครงสร้างของผลึกเกลือที่สมบูรณ์ตามธรรมชาติ บางครั้งถูกเรียกในชื่อเกลือหิมาลายัน (Himalayan Salt, Himalayan crystal salt) นั่นเพราะแหล่งที่พบเกลือชนิดนี้จะอยู่ลึกลงไปใต้พื้นดินกว่า 5,000 ฟุต บริเวณแนวภูเขาหิมาลายัน

ในประเทศปากีสถาน ซึ่งเป็นสถานที่ที่อุดมไปด้วยเกลือมากที่สุดในโลก เกลือสีชมพูอุดมไปด้วยแร่ธาตุกว่า 84 ชนิด อาทิเช่น แคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม ธาตุเหล็ก ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผลึกเกลือหิมาลายันมีสีชมพู และวันนี้เราจะมาพูดถึงประโยชน์ของเกลือสีชมพูมีประโยชน์อะไรบ้าง

 4 ประโยชน์ของเกลือสีชมพูเพื่อสุขภาพ

1. เกลือสีชมพูช่วยบำรุงผิว เนื่องจากเกลือสีชมพูมีแร่ธาตุประกอบอยู่กว่า 84 ชนิด จึงทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมและนำไปใช้ได้ดีกว่าเกลือชนิดอื่น การนำเกลือสีชมพูมาขัดผิวจะทำให้ผิวเรียบเนียน ผิวชุ่มชื้นขึ้น และสามารถขจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วได้ดี จึงนิยมนำเกลือสีชมพูมาขัดตัวและมาส์กหน้า หรือสปาผิว ที่ AKA Forever young มีบริการสปาผิว เราเชี่ยวชาญการบำบัดอาการที่เกิดจาก “การทำงานที่ไม่สมดุลของระบบร่างกาย” เช่น หอบหืด ภูมิแพ้ ไมเกรน นอนไม่หลับ อ่อนเพลียเรื้อรัง และไม่ได้จำกัดแค่การดูแลสุขภาพกายเพียงอย่างเดียว “สุขภาพที่ดีรวมถึงไปถึงสุขภาพจิตด้วย เพื่อให้คุณมีสุขภาพที่ดีจากภายใน สู่ภายนอก

วิธีใช้ : เกลือสีชมพู 1 ถ้วย กับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Fractionated Coconut Oil) ½ ถ้วย ใส่กลีบกุหลาบแห้ง 1 กำมือ และน้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์  (Geranium Oil) 10 หยด ผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาขัดทั่วร่างกาย แค่นี้ผิวของคุณก็จะเรียบเนียน นุ่มน่าสัมผัสแล้วนะคะ

2. เกลือสีชมพูช่วยลดอาการผิวหน้ามันและลดการเป็นสิว เครื่องสำอางแทบจะทั้งหมดจะมีความเป็นด่างโดยธรรมชาติ ทำให้ผิวหน้าของคนซึ่งมีความเป็นกรดเล็กน้อยจะเสียสมดุล เป็นผลให้เกิดปัญหาผิวหน้ามัน การอักเสบของผิว หรือเกิดสิวและผดผื่นตามมา เกลือสีชมพูมีคุณสมบัติสุดวิเศษ ที่ช่วยปรับสมดุลความเป็นกรดและด่าง จึงสามารถนำมาใช้เพื่อช่วยลดน้ำมันบนผิวหน้า และลดการเกิดสิวและผดผื่นได้

วิธีใช้ : สำหรับแก้ผิวหน้ามัน นำเกลือสีชมพูผสมกับน้ำในขวดสเปรย์เขย่าให้เข้ากัน  นำผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นปิดหน้าไว้เป็นเวลา 5 นาที หลังจากนั้นนำสเปรย์น้ำเกลือที่ได้มาฉีดที่หน้า ทิ้งไว้ 3-5 นาทีแล้วเช็ดออก  ซึ่งจะช่วยลดการเกิดสิวบริเวณใบหน้าได้  ส่วนวิธีสำหรับลดการเป็นสิวและผดผื่นที่แผ่นหลังและลำตัว ให้ผสมเกลือสีชมพูกับน้ำอุ่นลงในอ่างอาบน้ำแล้วนอนแช่ในอ่างสักพัก  ร่างกายจะดูดซึมแร่ธาตุจากเกลือสีชมพู ทำให้ลดการอักเสบติดเชื้อของผิวหนังและผิวพรรณสวยงามยิ่งขึ้น

3. เกลือสีชมพูช่วยปรับสภาพผิว ด้วยคุณสมบัติของเกลือสีชมพูที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุนานาชนิด ช่วยกระชับผิว ลดรูขุมขนกว้างและกระชับรูขุมขน ช่วยปรับสภาพผิวเพื่อให้ใบหน้าชุ่มชื้น สามารถขจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายและผลัดเซลล์ผิวใหม่ได้ เหมาะกับการนำมาบำรุงผิวหน้า

วิธีใช้ : นำเกลือสีชมพู ½ช้อนชา ผสมกับ น้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนชา น้ำมันจากผิวมะนาว 1-2 หยด และน้ำ ½ ถ้วย ใส่ในขวดสเปรย์ให้เข้ากัน ล้างหน้าให้สะอาด ฉีดสเปรย์ให้ทั่วหน้า ปล่อยให้แห้งสนิท หน้าของเราก็จะมีความชุ่มชื้นมากขึ้น

4. เกลือสีชมพูช่วยลดรอยช้ำรอบดวงตา ด้วยคุณสมบัติที่ประกอบไปด้วยแร่ธาตุหลากหลายชนิด จึงสามารถนำเกลือสีชมพูมาใช้เพื่อลดรอยบวมช้ำของใบหน้าและดวงตา

วิธีใช้ : เพียงละลายเกลือสีชมพูกับน้ำร้อน  แล้วนำสำลีมาชุบน้ำเกลือ มาส์กไว้ที่ดวงตาเป็นเวลา 10-15 นาที ก็จะช่วยให้รอยบวมช้ำรอบดวงตาหายไปได้

นี่เป็นเพียง 4 ประโยชน์เบื้องต้นของเกลือสีชมพู ที่มีดีมากกว่าที่คุณคิด อย่าลืมลองใช้เกลือสีชมพูบำรุงผิวกันนะคะ สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้ามาสอบถามหรือติดต่อซื้อกับเราได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

AKA Forever Young

ที่อยู่ : 303 สุขสวัสดิ์35 (วัดสน) แขวง /เขต ราษฎร์บูรณะ กทม. 10140

โทร : 095-4464194, 096-1363463

Mail : kridnicha@hotmail.com

www.akaforeveryoung.com