อันตรายจากทัลคัมในแป้งเด็ก

อันตรายจากทัลคัมในแป้งเด็ก

อันตรายจากทัลคัมในแป้งเด็ก แอดมินเชื่อว่าในช่วงที่ผ่านมาคุณพ่อคุณแม่คงตกใจกันไม่น้อยนะคะ ที่อยู่ ๆ แป้งเด็กก็กลายเป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้และโรคในระบบทางเดินหายใจได้ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วแป้งเด็กควรเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับเจ้าตัวเล็กใช่ไหมคะ วันนี้แอดมินเลยจะมาไขข้อสงสัยค่ะ ว่าทำไมแป้งเด็กถึงได้เป็นอันตรายกับเจ้าตัวเล็ก

เพชรฆาตเงียบที่เรียกว่าทัลคัม

เพชรฆาตเงียบที่เรียกว่าทัลคัม
เพชรฆาตเงียบที่เรียกว่าทัลคัม

แป้งเด็กที่เราต่างก็คุ้นเคยกันดีนั้น โดยทั่วไปแล้วผลิตมาจากแร่ใยหิน หรือที่เรียกกันว่าทัลคัม เป็นแร่ที่ต้องนำมาผ่านกระบวนการโม่ให้ละเอียดแล้วนำไปอบให้แห้ง ขั้นตอนต่อมาคือการฆ่าเชื้อโรคจากผงแป้งที่ได้ และนำไปคัดแยกสิ่งแปลกปลอมที่อาจติดมาในผงแป้งเด็กจากแร่ทัลคัม แต่ถึงอย่างไรแป้งเด็กที่ได้ก็ไม่ปลอดภัย 100 % อยู่ดีค่ะ

เพราะแป้งเด็กที่ผลิตมาจากทัลคัม หากคุณแม่โรยแป้งเด็กไปที่เจ้าตัวน้อยโดยตรง หรือถ้าเจ้าตัวน้อยเอาแป้งไปเล่นจนแป้งเด็กเข้าปากและจมูก ก็ก่อให้เกิดการสะสมอยู่ในปอด และเป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้และโรคระบบทางเดินหายใจได้ โดยจะส่งผลต่อร่างกาย เช่น เข้าไปสะสมอยู่ในปอด ทำให้เกิดอาการไอ หายใจติดขัด ทำให้ระบบทางเดินหายใจติดขัดอย่างรุนแรงค่ะ

การที่แป้งเด็กจากทัลคัมกลายเป็นเพชรฆาตเงียบได้แบบนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรค่ะ เพราะแป้งเด็กผลิตจากทัลคัมเป็นสารอนินทรีย์ จึงไม่สามารถย่อยสลายได้ด้วยจุลินทรีย์ธรรมชาติ เมื่อใช้ไปเป็นระยะเวลานาน จึงเกิดการสะสมอยู่ในปอด ทำให้เซลล์บุผิวปอดจับแป้งเด็กเป็นก้อน ทำให้เกิดปัญหากับการหายใจ และถ้าเป็นเด็กทารกก็จะทำให้เกิดอาการปอดอักเสบหรือเกิดเนื้องอกในปอดได้ และในรายที่มีอาการรุนแรงก็อาจเสียชีวิตลงได้อีกด้วย

เคล็ดลับใช้แป้งเด็กให้ปลอดภัยกับลูกรัก

การเลือกใช้แป้งเด็กเป็นสิ่งสำคัญกับคุณแม่ยุคใหม่มาก ๆ เลยนะคะ และทุกวันนี้แป้งเด็กก็มีหลากหลายแบรนด์ให้เลือกซื้อมาใช้กัน ดังนั้นเรามาดูเคล็ดลับการใช้แป้งเด็กสำหรับลูกน้อยกันดีกว่าค่ะ

  • ไม่ควรโรยแป้งเด็กที่ตัวลูกโดยตรง เพราะแป้งเด็กอาจเข้าปากและจมูกของลูกได้
  • หากมีความจำเป็นต้องใช้แป้งเด็กสำหรับเจ้าตัวน้อย ควรใช้ในปริมาณน้อย
  • ไม่ควรใช้แป้งเด็กในบริเวณจุดอับหรือจุดซ่อนเร้นเด็ดขาด
  • ควรเลือกใช้แป้งเด็กที่มีส่วนผสมจากวัตถุดิบจากธรรมชาติ เช่น แป้งเด็กไร้ซแคร์ที่มีส่วนผสมจากข้าวเจ้าบริสุทธิ์ 100 %
  • ไม่ควรสูดดม หรือใช้แป้งเด็กกับใบหน้า จมูก เพราะเจ้าตัวเล็กอาจสูดดมเข้าสู่ร่างกายได้

เพื่อสุขภาพที่ดีของลูกน้อย คุณพ่อคุณแม่ จึงจำเป็นต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ อย่างแป้งเด็กไร้ซแคร์ ที่มีส่วนผสมของแป้งข้าวเจ้าบริสุทธิ์ ที่ป้องกันความอับชื้น ช่วยให้ลูกน้อยสบายตัวและที่สำคัญต้องไม่มีส่วนผสมของทัลคัมด้วยนะคะ

สำหรับแบรนด์ไร้ซแคร์เองก็ออกผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับแป้งเด็กออกมาเพิ่มขึ้น ทั้งขนาดที่หลากหลายบวกกับมีการปรับกลิ่นออกมาให้ดูน่าใช้ ถึง 2 กลิ่นด้วยค่ะ

ReisCare Baby Powder Extra Mild

ReisCare Perfumed Powder Floral Sweet

สนใจสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศได้เลยนะคะหรือจะสามารถสั่งซื้อได้ที่แฟนเพจ

https://www.facebook.com/ReisCareBabyPowder/

หรือจะสั่งซื้อเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางออนไลน์ของเราได้ที่ Lazada

https://www.lazada.co.th/shop/nurturecare/

สามารถเลือกชำระเงินปลายทางหรือจะเลือกส่งแบบเคอร์รี่ได้นะคะ