ป้องกันความร้อนให้กับบ้านของคุณกันเถอะ

ป้องกันความร้อนให้กับบ้านของคุณกันเถอะ

ป้องกันความร้อนให้กับบ้านของคุณกันเถอะ

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : freepik.com

ป้องกันความร้อนให้กับบ้านของคุณกันเถอะ สภาพอากาศในบ้านเรานับวันยิ่งร้อนขึ้นเรื่อย ๆ ทำเอาหลาย ๆ บ้านต้องแก้ปัญหาบ้านร้อนด้วยการติดแอร์เพื่อให้บ้านที่อยู่อาศัยนั้นเย็นสบายมากขึ้น แต่นั่นไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่ดี แถมยังทำให้คุณมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นไปอีก ดังนั้นวินกูฟิล์มมีคำแนะนำดี ๆ ที่จะช่วยป้องกันความร้อนให้กับบ้านของคุณมาฝากกันนะคะ

หลังคาบ้าน

หลังคาเป็นส่วนที่รับความร้อนจากแสงอาทิตย์มากที่สุด การเลือกซื้อหลังคาที่มีคุณสมบัติสะท้อนรังสีความร้อนและไม่อมความร้อน จึงเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยป้องกันความร้อนเข้าสู่ตัวบ้านได้ในด่านแรก นอกจากนี้การออกแบบหลังคาในลักษณะที่สูงโปร่ง ก็สามารถลดอัตราการเก็บสะสมความร้อนภายในได้เช่นกัน หากต้องการให้บ้านเย็น ควรหลีกเลี่ยงหลังคาประเภทเมทัลชีท เพราะโลหะจะนำความร้อนได้ดีกว่าวัสดุอื่น ๆ นั่นเอง

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : freepik.com

แผ่นฉนวนกันความร้อน

แม้แผ่นสะท้อนความร้อนจะป้องกันความร้อนเข้าสู่บ้านได้ แต่ในทางปฏิบัติไม่สามารถควบคุมได้ทั้งหมด แค่ช่วยให้ความร้อนเบาบางลงเท่านั้น แผ่นฉนวนกันความร้อนจึงเป็นอีกส่วนที่จะเป็นเกราะป้องกันความร้อนเข้าสู่ฝ้าเพดานของบ้าน โดยแผ่นดังกล่าวใช้ในการติดตั้งบนฝ้าเพดาน สามารถติดตั้งเพิ่มได้โดยทันทีจึงเหมาะกับการนำมาใช้ทั้งบ้านเก่าและบ้านใหม่

สร้างร่มเงาให้ผนัง

ติดตั้งระแนงหรือกันสาดรูปแบบต่าง ๆ ให้เหมาะสมตามทิศทางแสงแดดในแต่ละด้าน เพื่อช่วยกรองแสงแดดที่ส่องกระทบผนัง และช่องเปิดยังช่วยลดความร้อนที่สะสมในผนังได้ สำหรับบ้านที่ยังไม่ได้สร้างควรออกแบบให้มีชายคายื่นออกมา 1.5 – 2 เมตร จะช่วยกันแดดได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้หากมีพื้นที่โดยรอบบ้านพอสมควร การปลูกต้นไม้เพื่อให้ความร่มเงา หากเป็นต้นไม้ใหญ่ควรปลูกให้ห่างจากตัวบ้านอย่างน้อย 2-3 เมตร เพื่อป้องกันต้นไม้บังทิศทางลมนั่นเอง

วัสดุกันร้อนภายในบ้านที่ควรมี
ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ : freepik.com

พื้นบ้าน

การเลือกวัสดุพื้นบ้าน เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยลดการอมความร้อนได้เป็นอย่างดี วัสดุแต่ละประเภทให้อุณหภูมิที่แตกต่างกัน มีคุณสมบัติในการอมความร้อนที่แตกต่างกันไป อาทิ วัสดุพื้นคอนกรีต มีคุณสมบัติอมความร้อนสูงกว่าวัสดุประเภทไม้ การเลือกซื้อวัสดุปูพื้นจึงควรศึกษารายละเอียดให้มากเป็นพิเศษ อีกทั้งความเย็นของพื้น ยังเป็นส่วนสัมผัสโดยตรงจากฝ่าเท้า หากพื้นเย็นร่างกายก็เย็นขึ้นตามไปด้วย

ติดฟิล์มอาคารให้กระจก

สำหรับบ้านที่มีกระจกสามารถติดฟิล์มอาคารเพื่อกันความร้อนได้ เนื่องจากหน้าต่างที่เป็นกระจกจะเป็นจุดที่โดนแสงแดดเต็ม ๆ แสงแดดที่ส่องเข้ามาภายในบ้านนอกจากจะทำให้บ้านร้อนแล้ว ยังทำยังทำให้เฟอร์นิเจอร์ซีดจางอีกด้วย แต่ถ้าหากเราติดฟิล์มสำหรับอาคาร นอกจากฟิล์มสำหรับอาคารจะช่วยกรองแสงแดดแล้วยังช่วยลดความร้อนภายในบ้านอีกด้วย ดังนั้นการติดฟิล์มสำหรับอาคารจึงเป็นตัวการสำคัญในการลดความร้อนภายในบ้าน

เพียงเท่านี้บ้านของคุณก็จะเย็นขึ้น แถมยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายภายในบ้านได้ในระยะยาวอีกด้วย ร้อนนี้ก็คงไม่ต้องไปไหนแล้วล่ะ ยอมเหนื่อยลงทุนเพียงครั้งเดียวแต่ได้อาศัยอยู่ภายในบ้านที่อากาศเย็นสบายไปตลอด และอยู่บ้านแบบไม่ต้องทรมานในช่วงหน้าร้อนอย่างที่เคยเป็นมาอีกต่อไป

หากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมในการหาวิธีที่ทำให้บ้านเย็น สามารถสอบถามได้ที่วินกูลฟิล์ม เราคือผู้นำในเรื่องของการอนุรักษ์พลังงานโดยใช้ฟิล์มอาคารด้วยหลักการทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นเจ้าแรก ๆ ที่ผลักดันให้เกิดมาตรฐาน ฟิล์มอาคารประหยัดไฟเบอร์ 5 และแน่นอนว่าเรามีฟิล์มอาคารเบอร์ 5 มากที่สุดในประเทศ และเรายังจำหน่ายฟิล์มอาคารหลากหลายประเภทที่มีคุณภาพสูง และแก้ปัญหาได้เหมาะสมที่สุดสำหรับอาคาร เรามุ่งมั่นพัฒนาฟิล์มกันความร้อนที่มีคุณภาพสูงเพื่อการเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน และเรายังเป็นผู้จำหน่ายฟิล์ม​อาคาร​แบรนด์​เดียว​ที่​ใช้​สินค้า​คุณภาพ​ดีที่​สามารถ​ตรวจ​สอบ​และ​วัด​ค่า​ความ​ประหยัด​ได้​อีกด้วย

หากต้องการปรึกษาปัญหาความร้อนภายในอาคาร หรือภายในบ้านสามารถติดต่อเราได้ที่ winkoolfilm.com หรือโทร. 0-2933-9664, 08-1359-5599 หรือ Line @winkoolfilm