วัสดุกันร้อนภายในบ้านที่ควรมี

วัสดุกันร้อนภายในบ้านที่ควรมี

วัสดุกันร้อนภายในบ้านที่ควรมี

วัสดุกันร้อนภายในบ้านที่ควรมี

วัสดุกันร้อนภายในบ้านที่ควรมี เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศที่ร้อนมาก ๆ ไม่ว่าจะฤดูไหนก็ยังคงร้อนอยู่ ซึ่งทำให้หลาย ๆ คนเลือกที่จะหลีกเลี่ยงความร้อนโดยการหลบอยู่ภายในบ้านพร้อมกับเปิดแอร์เย็นฉ่ำ แต่รู้หรือไม่ ว่าการที่แก้ปัญหาด้วยวิธีนี้เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เพราะที่อยู่อาศัย และ แสงแดด เป็นสิ่งที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้โดยในช่วงกลางวันแสงแดดที่ส่องกระทบผนังอาคารและดาดฟ้าเป็นเวลานาน จะมีการสะสมความร้อนและนำความร้อนเข้าสู่ตัวห้องผ่านวัสดุต่าง ๆ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำวัสดุที่ช่วยกันร้อนให้กับบ้านของคุณ

วัสดุกันร้อนภายในบ้าน

  • ฉนวนกันความร้อน

อันดับแรกที่สามารถกันความร้อนได้ทุกคนคงจะต้องนึกถึงฉนวนกันความร้อน เพราะพื้นที่ของบ้านที่รับรังสีจากแสงอาทิตย์เต็ม ๆ ตลอดทั้งวันเลยก็คือหลังคาบ้าน หากบ้านไหนที่ไม่ได้ติดตั้งฉนวนกันความร้อน ความร้อนจากแสงอาทิตย์ก็จะกระจายตัวลงสู่บ้านเต็มๆ บางครั้งก็อบอวลไม่ออกไปไหน ทางแก้เริ่มต้นที่ได้ผลที่สุดจึงเป็นการติดตั้งฉนวนกันความร้อนใต้หลังคา เพื่อลดปริมาณความร้อนที่เข้าสู่ภายในตัวบ้าน

ฉนวนกันความร้อนแบบที่ง่ายที่สุดและนิยมใช้กันมาก นั่นก็คือฉนวนกันความร้อนแบบแผ่น เพราะติดตั้งได้ง่าย ซึ่งฉนวนกันความร้อนแบบแผ่นก็มีหลายชนิดให้เลือกตามข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันไป หากแต่เรื่องที่สำคัญไม่แพ้ชนิดของฉนวนกันความร้อน ก็คือตำแหน่งที่ติดตั้ง เพราะการติดในแต่ละส่วนของหลังคาก็จะให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันไป ถ้าหากบ้านทั้งหลังเสร็จเรียบร้อยแล้ว การติดตั้งที่ทำได้สำหรับฉนวนกันความร้อนแบบแผ่น คือติดตั้งไว้เหนือฝ้าเพดาน

ฉนวนกันความร้อนอีกชนิดที่ทำได้ง่าย คือฉนวนกันความร้อนแบบพ่น ชนิดเซรามิกสะท้อนความร้อนซึ่งสามารถพ่นทับบนผิวหลังคาได้เลย มีคุณสมบัติทั้งกันความร้อนและการรั่วซึมของน้ำฝนเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งสเต็ป

  • พื้นกระเบื้อง หินธรรมชาติ ในบ้าน

อีกส่วนที่ดูดซับความร้อนได้ดีก็คือ พื้น คุณสมบัติของพื้นที่ช่วยให้บ้านเย็น จึงจำเป็นต้องระบายความร้อนให้ดี และวัสดุที่ตอบโจทย์ข้อนี้ได้ดีก็คือ กระเบื้องและหินธรรมชาติ ก็เพราะว่าพื้นผิวที่เป็นรูพรุน ช่วยรักษาความเย็นของพื้นดิน และคายความร้อนออก สัมผัสจากเท้าของเรากับพื้นกระเบื้องหรือหินธรรมชาติจึงช่วยให้เรารู้สึกเย็นอยู่ตลอด

ในส่วนกระเบื้อง สามารถใช้งานได้หมดทั้งกระเบื้องเซรามิก กระเบื้องแกรนิตโต้ กระเบื้องหินอ่อน และกระเบื้องดินเผา ส่วนหินธรรมชาตินั้น ก็เลือกได้ทั้งหินอ่อนและหินแกรนิต ส่วนเคล็ดลับประหยัดแบบไม่ต้องเปลี่ยนพื้นบ้านทั้งหลัง ก็คือเลือกเปลี่ยนเฉพาะในพื้นที่ส่วนที่ต้องใช้งานในเวลากลางวันบ่อย ๆ เช่น ห้องนั่งเล่น หรือห้องครัว เป็นต้น

เคล็ดลับลดบ้านร้อนสำหรับทาวน์เฮาส์และตึกแถว
  • ฟิล์มสำหรับอาคาร

อีกหนึ่งอย่างที่รับแสงแดดโดยตรงเต็ม ๆ นั่นก็คือกระจก ซึ่งการติดฟิล์มสำหรับอาคารที่กระจก นอกจากจะสามารถกรองแสงแดดจากนอกบ้านให้เข้ามาในบ้านน้อยลงแล้ว ยังสามารถลดความร้อนภายในบ้านและกันรังสียูวีได้อีกด้วย ดังนั้นการติดฟิล์มสำหรับอาคารจึงเป็นตัวการสำคัญในการลดความร้อนภายในบ้าน

การเลือกฟิล์มสำหรับอาคารจึงควรเลือกที่ประเภทฟิล์มโลหะ เพราะมีการเคลือบชั้นโลหะไว้บนผิวของฟิล์มเพื่อเพิ่มคุณสมบัติในการป้องกันรังสี ซึ่งแตกต่างจากฟิล์มย้อมสีแบบธรรมดา ซึ่งกรองได้เฉพาะความสว่างของแสง แต่ไม่มีคุณสมบัติในเรื่องการป้องกันความร้อนและรังสีต่าง ๆ

ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นวัสดุกันความร้อนภายในบ้านที่เราควรมี ถ้าหากบ้านใครที่กำลังมีปัญหาเรื่องความร้อนอยู่สามารถนำวัสดุต่าง ๆ ที่เราแนะนำไปปรับใช้กับบ้านของคุณดูนะคะ แต่สำหรับใครที่บ้านมีกระจกเยอะ ๆ เราขอแนะนำเป็นฟิล์มสำหรับอาคาร เพราะฟิล์มสำหรับอาคารนอกจากจะช่วยลดความร้อนภายในบ้านได้แล้วยังช่วยชะลอความซีดจางของเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องได้อีกด้วย

ถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมในการหาวิธีลดความร้อนภายในบ้าน สามารถสอบถามและปรึกษาเราได้ เราพร้อมและยินดีให้บริการคุณ วินกูลฟิล์ม คือผู้นำในเรื่องของการอนุรักษ์พลังงานโดยใช้ฟิล์มอาคารด้วยหลักการทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นเจ้าแรก ๆ ที่ผลักดันให้เกิดมาตรฐาน ฟิล์มอาคารประหยัดไฟเบอร์ 5 และแน่นอนว่าเรามีฟิล์มอาคารเบอร์ 5 มากที่สุดในประเทศ และเรายังจำหน่ายฟิล์มอาคารหลากหลายประเภทที่มีคุณภาพสูง และแก้ปัญหาได้เหมาะสมที่สุดสำหรับอาคาร เรามุ่งมั่นพัฒนาฟิล์มกันความร้อนที่มีคุณภาพสูงเพื่อการเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน และเรายังเป็นผู้จำหน่ายฟิล์มอาคารแบรนด์เดียวที่ใช้สินค้าคุณภาพดีที่สามารถตรวจสอบและวัดค่าความประหยัดได้อีกด้วย

หากต้องการปรึกษาปัญหาความร้อนภายในอาคาร หรือภายในคอนโดสามารถติดต่อเราได้ที่ winkoolfilm.com หรือโทร. 0-2933-966408-1359-5599 หรือ Line @winkoolfilm