ร้อนแค่ไหนก็เอาอยู่ 5 วิธีคลายร้อนสำหรับคอนโด

ร้อนแค่ไหนก็เอาอยู่ 5 วิธีคลายร้อนสำหรับคอนโด

ร้อนแค่ไหนก็เอาอยู่ 5 วิธีคลายร้อนสำหรับคอนโด

ร้อนแค่ไหนก็เอาอยู่ 5 วิธีคลายร้อนสำหรับคอนโด

ร้อนแค่ไหนก็เอาอยู่ 5 วิธีคลายร้อนสำหรับคอนโด ปัญหาหลัก ๆ ที่ชาวคอนโดต้องเจอ ก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องของความร้อนอบอ้าว เนื่องจากพื้นที่ห้องมีขนาดเล็กและไม่ค่อยมีที่ให้ระบายอากาศเท่าไหร่ ดังนั้นสิ่งเดียวที่ชาวคอนโดทำได้ก็คือเปิดแอร์ เพื่อเพิ่มความเย็นให้กับตัวเองและห้อง แต่ก็ต้องแลกมาด้วยค่าไฟที่เพิ่มขึ้น หากคุณไม่อยากจ่ายค่าไฟที่มากขึ้นทุกเดือน วันนี้เรามีวิธีคลายร้อนสำหรับชาวคอนโดมาฝากกันนะคะ

  • เลือกแอร์ที่มีขนาดพอดีกับตัวห้อง

คุณเคยไหมที่ไม่ว่าเปิดแอร์เท่าไหร่ก็ยังรู้สึกร้อนอยู่ หากเป็นแบบนี้แสดงว่าแอร์ที่เราเลือกใช้มีขนาดของ BTU ที่ไม่สัมพันธ์กับขนาดพื้นที่ใช้สอยของห้อง ซึ่งนอกจากจะทำให้ห้องไม่เย็นหรือใช้ระยะเวลานานกว่าจะเย็นแล้วยังทำให้เราต้องแบกรับค่าไฟที่มาจากการทำงานหนักของแอร์อีกด้วย รู้แบบนี้แล้วควรเลือกแอร์ให้มีขนาด BTU ที่เหมาะสมกับขนาดของห้องจะดีกว่านะคะ

ร้อนแค่ไหนก็เอาอยู่ 5 วิธีคลายร้อนสำหรับคอนโด
  • ปลูกต้นไม้ริมระเบียง

การปลูกต้นไม้เป็นความฝันของชาวคอนโดหลาย ๆ คน นอกจากต้นไม้จะดูสวยงาม และให้ความรู้สึกผ่อนคลายแล้ว ต้นไม้ยังช่วยลดอุณหภูมิความร้อน ทำให้บรรยากาศภายในห้องเย็นลง โดยต้นไม้ที่เลือกควรเป็นไม้กระถางที่สามารถดูแลและเคลื่อนย้ายได้ง่าย

  • ติดผ้าม่านแบบกันรังสี UV

สำหรับใครที่เพิ่งซื้อคอนโดใหม่หรือมีห้องนอนอยู่ทางทิศตะวันตกซึ่งจะต้องรับแดดแรง ๆ ในช่วงบ่ายอยู่เสมอ การติดผ้าม่านแบบกันรังสี UV หรือที่เรียกง่าย ๆ ว่าผ้าม่าน Blackout ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยป้องกันความร้อนสะสมภายในตัวห้องได้เป็นอย่างดี

ร้อนแค่ไหนก็เอาอยู่ 5 วิธีคลายร้อนสำหรับคอนโด
  • เลือกใช้โทนสีสว่างเพื่อช่วยสะท้อนความร้อน

สี นอกจากจะส่งผลโดยตรงต่ออารมณ์และความรู้สึกแล้ว สียังเป็นอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญที่ทำให้ห้องร้อนหรือเย็นได้เช่นเดียวกัน โดยกลุ่มโทนสีสว่างจะมีข้อดีตรงที่ดูดซับความร้อนได้น้อย สะท้อนความร้อนได้ดี และที่สำคัญยังช่วยเปลี่ยนพื้นที่ภายในห้องที่ดูจำกัดให้โล่ง โปร่ง และกว้างมากขึ้นกว่าเดิม

  • ติดฟิล์มอาคาร

การติดฟิล์มอาคารนอกจากจะเลือกระดับความเข้มของฟิล์มอาคารได้แล้ว ยังให้ความรู้สึกโล่งโปร่งสบายตา และราคาประหยัดสบายกระเป๋า ทั้งยังช่วยชะลอความซีดจางของเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องได้ด้วย ยิ่งไปกว่านั้นเรายังสามารถออกแบบลวดลายของฟิล์มอาคารเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับห้องของเรา

ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีที่ช่วยลดความร้อนภายในคอนโดของคุณได้ หากคุณทำตามที่เราแนะนำรับรองเลยว่าคอนโดของคุณเย็นสบายขึ้นแน่นอน แถมยังมีผลพลอยได้ก็คือ ช่วยประหยัดการใช้ไฟฟ้า ให้คุณสบายกระเป๋าอีกด้วยค่ะ

ถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมในการหาวิธีทำให้คอนโดหายร้อน สามารถสอบถามและปรึกษาเราได้ เราพร้อมและยินดีให้บริการคุณ วินกูลฟิล์ม เราคือผู้นำในเรื่องของการอนุรักษ์พลังงานโดยใช้ฟิล์มอาคารด้วยหลักการทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นเจ้าแรก ๆ ที่ผลักดันให้เกิดมาตรฐาน ฟิล์มอาคารประหยัดไฟเบอร์ 5 และแน่นอนว่าเรามีฟิล์มอาคารเบอร์ 5 มากที่สุดในประเทศ และเรายังจำหน่ายฟิล์มอาคารหลากหลายประเภทที่มีคุณภาพสูง และแก้ปัญหาได้เหมาะสมที่สุดสำหรับอาคาร เรามุ่งมั่นพัฒนาฟิล์มกันความร้อนที่มีคุณภาพสูงเพื่อการเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน และเรายังเป็นผู้จำหน่ายฟิล์มอาคารแบรนด์เดียวที่ใช้สินค้าคุณภาพดีที่สามารถตรวจสอบและวัดค่าความประหยัดได้อีกด้วย

หากต้องการปรึกษาปัญหาความร้อนภายในอาคาร หรือภายในคอนโดสามารถติดต่อเราได้ที่ winkoolfilm.com หรือโทร. 0-2933-966408-1359-5599 หรือ Line @winkoolfilm