3 วัดน่าไปปฏิบัติธรรมย่านนนทบุรี

3 วัดน่าไปปฏิบัติธรรมย่านนนทบุรี

3 วัดน่าไปปฏิบัติธรรมย่านนนทบุรี

3 วัดน่าไปปฏิบัติธรรมย่านนนทบุรี ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะใกล้ออกพรรษาเข้าไปทุกที แต่หลาย ๆ ท่านก็ยังมองหาสถานที่ปฏิบัติธรรม เพื่อฝึกจิตใจให้สงบ ไม่ฟุ้งซ่านและหลีกหนีความวุ่นวายของสังคมเมือง และเข้าถึงความสุขทางธรรม วันนี้ศิรินันท์มงคลได้รวบรวม 3 วัดดังที่หน้าไปปฏิบัติธรรมย่านนนทบุรีมาฝากทุกท่านค่ะ

  • วัดสังฆทาน
สังฆทานสถานที่ปฏิบัติธรรมที่เป็นที่เป็นสัปปายะ
สังฆทานสถานที่ปฏิบัติธรรมที่เป็นที่เป็นสัปปายะ

วัดสังฆทาน เป็นวัดเก่าแก่ตั้งอยู่ที่ ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งมีหลวงพ่อโต พระพุทธรูปปางมารวิชัยนั่งขัดสมาธิ ตามรูปแบบของศิลปะอู่ทอง เป็นพระประทานที่ชาวบ้านให้ความเคารพและศรัทธาเป็นจำนวนมาก โดยภายหลังจากที่ที่หลวงพ่อสนอง กตปุญโญ ได้เข้ามาพัฒนาวัด ก็ทำให้วัดสังฆทานแห่งนี้ได้กลายเป็นวัดที่มีผู้คนศรัทธามากยิ่งขึ้น ทั้งยังเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมที่เงียบสงบเหมาะแก่การนั่งสมาธิ ปฏิบัติธรรม และเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้ามาปฏิบัติธรรมได้ตลอดทั้งปี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/PrachasamphanthKhawsar/

  • วัดชลประทานรังสฤษดิ์
วัดชลประทานรังสฤษดิ์

วัดชลประทานรังสฤษดิ์ ตั้งอยู่ที่ ต. ตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งมีหลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ หรือ พระพรหมมังคลาจารย์ เป็นเจ้าอาวาสรูปแรก ท่านเป็นพระนักเผยแผ่พระพุทธศาสนาชื่อดังของไทย โดยท่านได้เขียนบทความและหนังสือธรรมะหลายเล่มด้วยกัน และมีผู้คนศรัทธามากมายจากทั่วทุกสารทิศ สำหรับการปฏิบัติธรรม ณ วัดชลประทานรังสฤษดิ์ จะมีการรับสมัครเป็นรุ่น มีทั้งแบบบวชเนกขัมมะบารมี 5 วัน (จันทร์-ศุกร์) และบวชเนกขัมมะบารมี 3 วัน (ศุกร์-อาทิตย์) นั่นเอง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ http://nekkummawatchol.com/ และFacebook https://www.facebook.com/dhamma.watchol/

  • วัดป่ามณีกาญจน์
วัดป่ามณีกาญจน์

วัดป่ามณีกาญจน์ ตั้งอยู่ที่ ต.ศาลากลาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เป็นวัดในสังกัดธรรมยุต อยู่ในสายของหลวงปู่สาคร ธัมมาวุโธ ซึ่งเป็นลูกศิษย์สายตรงของหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต และหลวงปู่ฝั้น อาจารโร ซึ่งเป็นวัดที่มีบรรยากาศร่มรื่นไปด้วยต้นไม้นานาชนิด เงียบสงบ เป็นสัปปายะเหมาะสมแก่การปฏิบัติธรรมเป็นอย่างมาก ซึ่งทางวัดได้เปิดให้ประชาชนเข้าฝึกปฏิบัติธรรมและเยี่ยมชมวัดได้ตลอดทั้งปีอีกด้วย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ http://watpamaneekarn.com/index.html

การปฏิบัติธรรมในสถานที่สัปปายะ เป็นการทำให้รู้สึกสงบ หลีกหนีความวุ่นวายในสังคมเมือง และฝึกฝนจิตใจได้เป็นอย่างดี ซึ่งการเข้าวัดทำบุญและปฏิบัติธรรมนั้นเปรียบเสมือนการพักผ่อนจิตใจอีกด้วยนะคะ

สามารถสั่ง ชุดขาวหรือชุดปฏิบัติธรรม ชุดปฏิบัติธรรมชาย ชุดปฏิบัติธรรมหญิง ชุดขาวชาย ชุดขาวหญิง ชุดขาวเด็ก และ สังฆทาน ผ่านได้ทั้งหมด 4 ช่องทาง

1.เว็บไซต์: www.sirinanmongkol.com

2.E-mail: sirinanmongkol2017@gmail.com

3.Line ID : @sirinanmongkol

4.โทรศัพท์ : 086-335-3642