เคล็ดลับลดบ้านร้อนสำหรับทาวน์เฮาส์และตึกแถว

เคล็ดลับลดบ้านร้อนสำหรับทาวน์เฮาส์และตึกแถว

เคล็ดลับลดบ้านร้อนสำหรับทาวน์เฮาส์และตึกแถว

เคล็ดลับลดบ้านร้อนในทาวน์เฮาส์และตึกแถว

เคล็ดลับลดบ้านร้อนสำหรับทาวน์เฮาส์และตึกแถว บ้านร้อนเป็นปัญหาใหญ่สำหรับบ้านในเมืองไทยโดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในทาวน์เฮาส์และตึกแถวที่ติดกันหลายหลัง ซึ่งความร้อนส่วนใหญ่จะมาจากทางหลังคาหรือดาดฟ้ายิ่งถ้าเป็นอาคารพาณิชย์ที่มีดาดฟ้าเป็นพื้นคอนกรีตไม่มีหลังคา เจ้าของบ้านคงต้องกลุ้มใจกับปัญหาอุณหภูมิที่สะสมระหว่างวันและความร้อนก็จะถูกคายเข้าภายในบ้าน แล้วถ้าเป็นแบบนี้บ้านคงต้องร้อนมากแน่ ๆ ซึ่งวันนี้เรามีวิธีแก้ปัญหาบ้านร้อนมาแนะนำกันนะคะ

กันความร้อนที่หลังคา

1.ตึกแถวแบบมีหลังคาเป็นดาดฟ้า

  • ทากันซึมสะท้อนความร้อนที่ดาดฟ้า
  • เสริมหลังคาโครงเหล็กคลุมพื้นที่ดาดฟ้าเพื่อป้องกันแสงแดด วิธีนี้ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนต่อเติมทุกครั้ง เพราะต้องคำนึงถึงเรื่องโครงสร้าง รวมถึงกฎหมายการต่อเติมอาคารด้วย
  • ปูพื้นด้วยวัสดุปิดทับ เพื่อลดการรับความร้อนโดยตรงของพื้นคอนกรีต เช่น ทำพื้นระแนงไม้เทียม หรือใช้ไม้ปูพื้นภายนอก ปูหญ้าเทียม ปูบล็อกพื้น เป็นต้น
เคล็ดลับลดบ้านร้อนในทาวน์เฮาส์และตึกแถว

2.ตึกแถวแบบมีหลังคามุงด้วยวัสดุ

  • ติดตั้งฉนวนกันความร้อนหลังคาบ้าน และเหนือฝ้าเพดานชั้นบนสุด เพื่อกันความร้อนจากหลังคาเข้าสู่ตัวบ้าน
  • ติดตั้งฝ้าระบายอากาศ ที่มีรูระบาย ในกรณีที่มีฝ้า ชายคา ยื่นออกมาภายนอกบ้าน
  • ติดตั้งพัดลมระบายอากาศที่หลังคา

กันความร้อนจากประตูและหน้าต่าง

สำหรับทาวน์เฮาส์หลังริมมักจะมีปัญหาความร้อนที่มาจากประตูและหน้าต่างด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะด้านทิศตะวันตกซึ่งเป็นด้านที่รับแดดโดยตรงควรติดตั้งแผงระแนงไม้เทียม บังแดดเพื่อช่วยกรองแสงอีกทั้งยังช่วยบังสายตาให้ความเป็นส่วนตัวได้อีกด้วย หรือจะติดตั้งเป็นหลังคากันสาดที่กันทั้งแดดและฝน

ติดฟิล์มอาคารให้บ้านกันเถอะ

กันความร้อนจากพื้นหน้าบ้าน (ลานจอดรถ)

ในเวลากลางวันบริเวณพื้นหน้าบ้านจะสะสมความร้อนไว้เต็มที่ เมื่อตกเย็นไอความร้อนสามารถแผ่เข้ามาถึงในบ้านชั้นล่างได้ ให้เปลี่ยนวัสดุปูพื้นเป็นวัสดุที่ไม่อมความร้อนและอาจวางกระถางต้นไม้เพื่อให้ต้นไม้ช่วยป้องกันแสงแดดที่จะมากระทบพื้น

ลดความร้อนภายในบ้าน

นอกจากป้องกันความร้อนที่เข้ามาจากภายนอกบ้านแล้ว การระบายอากาศและลดความร้อนภายในบ้านก็เป็นสิ่งที่ควรคำนึงเช่นกัน และสิ่งหนึ่งที่สามารถช่วยลดความร้อนภายในบ้านได้นั่นก็คือ ฟิล์มสำหรับอาคาร เนื่องจากหน้าต่างเป็นจุดที่โดนแดดเต็ม ๆ ทำให้แดดส่องเข้ามาภายในบ้านนอกจากจะทำให้บ้านร้อนแล้ว ยังทำให้เฟอร์นิเจอร์ซีดจางอีกด้วย แต่ถ้าหากเราติดฟิล์มสำหรับอาคาร นอกจากฟิล์มสำหรับอาคารจะช่วยกรองแสงแดดแล้วยังช่วยลดความร้อนภายในบ้านอีกด้วย ดังนั้นการติดฟิล์มสำหรับอาคารจึงเป็นตัวการสำคัญในการลดความร้อนภายในบ้าน

ถ้าหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมในการหาวิธีลดความร้อนภายในบ้าน สามารถสอบถามและปรึกษาเราได้ เราพร้อมและยินดีให้บริการคุณ วินกูลฟิล์ม คือผู้นำในเรื่องของการอนุรักษ์พลังงานโดยใช้ฟิล์มอาคารด้วยหลักการทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นเจ้าแรก ๆ ที่ผลักดันให้เกิดมาตรฐาน ฟิล์มอาคารประหยัดไฟเบอร์ 5 และแน่นอนว่าเรามีฟิล์มอาคารเบอร์ 5 มากที่สุดในประเทศ และเรายังจำหน่ายฟิล์มอาคารหลากหลายประเภทที่มีคุณภาพสูง และแก้ปัญหาได้เหมาะสมที่สุดสำหรับอาคาร เรามุ่งมั่นพัฒนาฟิล์มกันความร้อนที่มีคุณภาพสูงเพื่อการเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน และเรายังเป็นผู้จำหน่ายฟิล์มอาคารแบรนด์เดียวที่ใช้สินค้าคุณภาพดีที่สามารถตรวจสอบและวัดค่าความประหยัดได้อีกด้วย

หากต้องการปรึกษาปัญหาความร้อนภายในอาคาร หรือภายในคอนโดสามารถติดต่อเราได้ที่ winkoolfilm.com หรือโทร. 0-2933-966408-1359-5599 หรือ Line @winkoolfilm