หลังคาเหล็กเมทัลชีทกับฉนวนกันร้อน

หลังคาเหล็กเมทัลชีทกับฉนวนกันร้อน

หลังคาเหล็กเมทัลชีทกับฉนวนกันร้อน หากพูดถึงหลังคาบ้านหลายคน อาจจะนึกถึงหลังคาเหล็กเมทัลชีลที่มีราคาถูก แข็งแรง สวย คงทน และสามารถใช้งานได้นาน แต่หลังคาเหล็กเมทัลชีท นั้นมีจุดบอร์ดในเรื่องของเสียงและความร้อนที่จะส่งผลกระทบต่อบ้าน แล้วเราจะแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ได้อย่างไร วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกันค่ะ

สำหรับปัญหาเรื่อง เสียงและความร้อน วิธีการแก้ปัญหาได้ง่าย ๆ เพียงติดฉนวนกันร้อนเข้าไปก็จะสามารถแก้ไขปัญหาในส่วนนี้ได้ โดยฉนวนกันความร้อนจะช่วยในการการลดเสียงสะท้อน ที่เกิดจากฝนที่ตกกระทบกับหลังคาทำให้เกิดเสียงดังได้ และช่วยดูทรัพย์ความร้อนจากแสงอาทิตย์ที่ตกกระทบกับหลังคาได้ ช่วยให้อากาศในบ้านเย็นลงและช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าได้อีกด้วย

สำหรับการติดตั้งฉนวนกันความร้อนมีดังนี้

ขอขอบคุณรูปจาก teeandauuhouse.blogspot.com
  1. ตรวจเช็คที่หลังคาเหล็กเมทัลชีทก่อนว่ามีความเสียหายการใช้งานเป็นเวลานานหรือไม่ หากมีในทำการซ่อมแซมเสียก่อน
  2. ตรวจดูว่าฝ้าเพดานมีการชำรุดหรือไม่หากมีให้ทำการซ่อมแซมก่อน หรือหากบ้างบ้านไม่มีให้ติดตั้งฝ้าเพดานก่อน หรือติดตั้งโครงเพื่อลองรับการปูฉนวนกันความร้อน เพื่อความสวยงามของบ้านและป้องกันฉนวนกันร้อนตกหล่น
  3. เมื่อตรวจเช็คความเรียบร้อยเสร็จแล้ว ให้ปีนขึ้นไปที่โครงหลังคาหรือโครงเพดาน แล้วถ้าเป็นฉนวนกันความร้อนสำเร็จรูปสามารถปูฉนวนกันความร้อนตามแนวยาวให้พอดีกลับฝาบ้านได้เลย แต่หากเป็นฉนวนกันความร้อนเป็นแบบโฟมฉีดต้องให้ช่างหรือผู้เชี่ยวชาญทำให้ เพราะต้องฉีดให้ทั่วถึงและต้องป้องกันสารเคมีเข้าตาอีกด้วย

เป็นอย่างไรบ้างค่ะกับ หลังคาเหล็กเมทัลชีทกับฉนวนกันร้อน เราสามารถแก้ปัญหาเรื่อง เกี่ยวกับหลังคาเหล็เมทัลชีทที่เสียงและความร้อนได้ง่ายเพียงใช้ฉนวนกันความร้องเข้ามาช่วย และยีงทำให้บ้านของคุณน่าอยู่ยิ่งขึ้นไปด้วย

……………………………

สนใจติดต่อสอบถามหรือสั่งซื้อแผ่นเหล็กเมทัลชีทได้ที่

บริษัท เอกลักษณ์แกรนิตและหินอ่อน

ติดต่อสอบถามรายละเอียดสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้กับทางร้าน

เบอร์โทรติดต่อ : 081-5802515, 097-2465468, 083-7105588

Facebook : www.facebook.com/Ekkhouse

บทความที่เกี่ยวข้อง