สาวผิวแห้งแต่งหน้ายังไงให้ไม่พัง

สาวผิวแห้งแต่งหน้ายังไงให้ไม่พัง

สาวผิวแห้งแต่งหน้ายังไงให้ไม่พัง อีกหนึ่งปัญหาที่สาว ๆ คนไหนมีเรียกว่าแทบจะร้องกรี๊ดเลยจ้ากับปัญหาผิวแห้ง ที่ต้องกรี๊ดก็เพราะว่าทาอะไรก็ไม่ติดหน้าซักทีแทนทีจะเมคอัพให้สวยขึ้นแต่กลับทำให้ดูแก่ซะอย่างงั้นยิ่งโดยเฉพาะช่วงหน้าหนาวแบบนี้ยิ่งแล้วใหญ่เลยค่ะ

เพราะจากเดิมที่ผิวแห้งมากๆ อยู่แล้ว ก็กลายเป็นผิวเราจะยิ่งแห้งและลอกมากขึ้นไปอีก ดังนั้นใครที่ผิวแห้งแล้วยังเจอปัญหาการแต่งหน้าสุดปวดตับในช่วงนี้ด้วย ต้องรีบมาดูวิธีแต่งหน้าผิวแห้งให้รอดกันค่า

1. ทาครีมเติมน้ำให้ผิวด่วนๆ ครีมเติมน้ำให้ผิว หรือพวกครีมที่มีมอยซ์เจอไรเซอร์เข้มข้น เป็นไอเท็มสำคัญที่คนผิวแห้งขาดไม่ได้เลยค่ะ!

เพราะไม่ว่าจะเป็นก่อนนอน หรือก่อนแต่งหน้า ครีมพวกนี้จะช่วยทำให้หน้านุ่มและชุ่มชื้นขึ้นได้มาก การแต่งหน้าก็จะเกลี่ยง่ายและติดทนมากขึ้น ที่สำคัญเวลาลงเครื่องสำอางแล้วจะได้ไม่แตกลอกหรือตกร่องให้ดูแก่กว่าเดิมนะจ๊ะ

สาวผิวแห้งแต่งหน้ายังไงให้ไม่พัง
สาวผิวแห้งแต่งหน้ายังไงให้ไม่พัง

2.ฤดูเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยนรองพื้น เพราะการเลือกใช้รองพื้นแบบเดิมใครว่าเป็นเรื่องสิ้นเปลือง ขอเสียงสุดใจขาดดิ้นเลยค่ะเรื่องนี้คือเรื่องสำคัญมากนะคะ!คือความผิดพลาดที่สาว ๆ ส่วนใหญ่มักจะมองข้ามไป ลองคิดดูสิถ้าฤดูหนาวอากาศแห้ง ๆ แต่เราใช้รองพื้นหน้าแมท หรือแบบที่เคยใช้คุมมันตอนหน้าร้อน

แต่งเท่าไหร่ก็ออกมาไม่สวยดั่งใจแน่นอนค่ะช่างแต่งหน้ามืออาชีพจึงต้องเปลี่ยนรองพื้นและครีมบำรุงให้เหมาะสมกับสภาพผิวและสภาพอากาศอยู่ตลอดในช่วงหน้าหนาวก็ควรใช้รองพื้นที่ให้ความชุ่มชื้นและไม่ทำให้หน้าแห้งเกินไป

ฤดูเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยนรองพื้น

3.ฉีดสเปรย์น้ำแร่บ่อย ๆ

ฉีดสเปรย์น้ำแร่บ่อย ๆ

คนหน้าแห้งถ้าเจอกับอากาศเย็นๆ แห้งๆ รอดยากค่ะ! ถ้าอยากให้หน้าดูสวยโกลว์อยู่ตลอด หลังจากแต่งหน้าเสร็จแล้วแนะนำให้พกสเปรย์น้ำแร่ติดตัวไปด้วยทุกครั้ง และหยิบขึ้นมาฉีดเป็นระยะแล้วซับออกเบาๆ ด้วยทิชชู่ เพื่อคอยเติมความชุ่มชื้นให้หน้าไม่แห้งระหว่างวันแบบนั้นจะทำให้เครื่องสำอางติดทนมากขึ้นด้วยค่ะ

แอดมินต้องขอขอบพระคุณรูปภาพสวย ๆ จาก FreePik