คุณแม่มือใหม่ดูแลผิวลูกน้อยอย่างถูกวิธี

คุณแม่มือใหม่ดูแลผิวลูกน้อยอย่างถูกวิธี

คุณแม่มือใหม่ดูแลผิวลูกน้อยอย่างถูกวิธี ธรรมชาติของผิวเด็กแรกเกิดนั้นบอบบางมากกว่าที่เราคิดอีกทั้งยังมีต่อมเหงื่อและต่อมไขมันน้อยกว่า

จึงทำให้ลูกน้อยจะมีผิวที่แห้งง่ายและบอบบางต่อการสัมผัสนั่นเองค่ะ ดังนั้น การดูแลผิวพรรณของลูกจึงเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินไปสำหรับคุณแม่มือใหม่ เพียงแค่คุณแม่ทำตามวิธีง่ายๆ ที่แอดมินนำมาฝากต่อไปนี้ค่ะ

1. ถึงจะเป็นคุณแม่มือใหม่ แต่ก็ต้องทำความเข้าใจและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทุกอย่างที่ต้องสัมผัสกับผิวลูกอย่างพิถีพิถันค่ะ ยิ่งสำหรับเด็กแรกเกิดที่จะมีการขับถ่ายบ่อยมาก คุณแม่จึงต้องทำความสะอาดบ่อยขึ้น เพราะการที่ลูกต้องใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูป ทำให้ผิวเสี่ยงต่อการอับชื้น และเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรียได้ง่ายจนเป็นสาเหตุของผดผื่น และการอักเสบของผิวลูกนั่นเอง

2. เลือกใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปที่มีการดูดซับของเหลว และเสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี

3. ทุกครั้งหลังเปลี่ยนผ้าอ้อม คุณแม่ควรดูแลทำความสะอาดก้นและผิวลูกให้สะอาดพร้อมซับให้แห้ง รวมถึงหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ที่มีส่วนประกอบของสารเคมี น้ำหอม และแอลกอฮอล์ สิ่งที่จะทำให้เกิดการระคายเคืองกับผิวลูกรัก

4. ก่อนใส่ผ้าอ้อมทุกครั้งควรปกป้องผิวลูกน้อยด้วยการใช้แป้งเด็กที่ไม่มีทัลคัม จึงไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ไม่ระคายเคือง* ทาให้ลูกบาง ๆ เพื่อลดการอับชื้นและลดการเสียดสีระหว่างผิวลูกกับผ้าอ้อม

5. นอกจากนี้การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดต่าง ๆ ก็มีความสำคัญ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสารเคมีรุนแรงหรือตกค้างบนเสื้อผ้า เพื่อความปลอดภัย ควรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับเด็กเพื่อป้องกันความเปียกชื้นและลดปัญหาผดผื่นซึ่งอาจกลับมาสร้างความไม่สบายตัวของลูกน้อยอีกด้วยค่ะ

ฉะนั้นอีกขอที่สำคัญที่อยากจะฝากคุณแม่ก็คือ อย่าลืมทาแป้งเด็กที่ปราศจากทัลคัมด้วยนะคะจึงไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ *ไม่ระคายเคือง* เพื่อให้ลูกน้อยสบายตัว อารมณ์ดีได้ตลอดทั้งวันค่ะ

เพราะไม่มีสารเคมีจากแร่ใยหิน และไม่เป็นอาหารของแบคทีเรียด้วย  ขนาดแอดมินเองยังนำมาใช้

  • ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้
  • ดูดซับความมัน
  • ย่อยสลายได้โดยธรรมชาติ
  • ป้องกันความเปียกชื้นแป้งไร้ซแคร์ มีคุณสมบัติป้องกันความเปียกชื้นได้ดี เนื่องจากกรรมวิธีผลิตที่ดูดน้ำออกให้มีค่า Water Activity ต่ำกว่า 0.3 ซึ่งเป็นค่าที่ป้องกันแบคทีเรียนำไปกินเป็นอาหาร จึงไม่ทำให้แบคทีเรียตเติบโตในแป้งไร้ซแคร์กับผิวหนังเด็กได้ ปลอดภัย คุณแม่หายห่วงมี 2 กลิ่นให้เลือก

ReisCare Baby Powder Extra Mild

ReisCare Baby Powder Floral Sweet

สนใจสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศได้เลยนะคะหรือจะสามารถสั่งซื้อได้ที่แฟนเพจ

https://www.facebook.com/ReisCareBaby…

หรือจะสั่งซื้อเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางออนไลน์ของเราได้ที่ Lazada

https://www.lazada.co.th/shop/nurture…

สามารถเลือกชำระเงินปลายทางหรือจะเลือกส่งแบบเคอร์รี่ได้นะคะ