90 % ของคนส่วนใหญ่ยังมีปัญหาในการทาแป้งเด็กที่ไม่ถูกวิธี

90 % ของคนส่วนใหญ่ยังมีปัญหาในการทาแป้งเด็กที่ไม่ถูกวิธี

90 % ของคนส่วนใหญ่ยังมีปัญหาในการทาแป้งเด็กที่ไม่ถูกต้อง กับคำถามที่ว่าทารกแรกเกิดต้องทาแป้งไหม แอดมินเชื่อว่าคำถามนี้คงจะเป็นอีกหนึ่งคำถามที่คาใจสำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ว่าจริง ๆ แล้ว ทารกแรกเกิดต้องทาแป้งไหม วันนี้เรามาไขคำตอบให้ทุกคนได้รู้กันค่ะ

ส่วนใหญ่แล้วทุกคนมักคิดว่าเด็กเกิดมาตั้งแต่คลอดจากท้องคุณแม่ควรจะทาแป้งเลยดีไหมหรือยังดี จริง ๆ แอดมินคิดว่าการทาแป้งเด็กแรกเกิดไม่ใช่เรื่องที่ผิดแต่อย่างใด แต่เป็นความรู้สึกของคุณพ่อคุณแม่ที่อาจจะกังวลในการทาแป้งให้ลูกน้อยมากกว่า

เพราะเชื่อหรือไม่ว่าคุณแม่กว่า 90 % มีวิธีการทาแป้งที่ไม่ถูกต้อง เพราะการทาแป้งเด็กที่ถูกต้องเราสามารถทาได้ตั้งแต่ลูกน้อยอายุ 1 เดือนได้เลย เพราะแป้งเด็กคืออีกหนึ่งตัวช่วยที่่ช่วยส่งเสริมพัฒนาการของเด็ก ๆ ย

กตัวอย่างง่าย ๆ การทาแป้งเด็กจะเข้าไปช่วยเสริมพัฒนาการของเด็กได้ในด้านของการนอน เพราะเด็กบางคนจะค่อนข้างหลับได้ไม่นานในช่วงกลางคืน การที่เราอาบน้ำและทาแป้งเด็กเสริมเข้าไปให้ลูกน้อย

จะทำให้การหลับของเค้าหลับได้ดีมากยิ่งขึ้น พอมีการนอนหลับที่ยาวนานมากขึ้นก็จะส่งเสริมพัฒนาการด้านอื่น ๆ ได้ดียิ่งขึ้นด้วย ถ้าคุณพ่อคุณแม่ลองสังเกตลูกน้อย จะรู้เลยว่าบางทีเด็ก ๆ นอนไม่เต็มตื่น จะเกิดอาการร้องไห้ โยเย ตอนตื่นนอน แล้วจะมีอารมณ์ที่ไม่สดใส แต่ถ้าวันไหนลูกน้อยนอนได้เต็มอิ่มจะเห็นได้เลยค่ะ ว่าวันนั้นลูกน้อยของเราร่าเริงแจ่มใส

เห็นไหมคะเพียงเหตุผลบางข้อที่แอดมินได้กล่าวอาจจะทำให้คุณพ่อคุณแม่หลายๆท่านเริ่มเข้าใจและเห็นว่าความสำคัญของการทาแป้งเด็กในทารกนั้นไม่อันตรายอย่างที่กังวลเลย

ฉะนั้นแล้วกับคำถามที่ว่าทารกแรกเกิดต้องทาแป้งไหม แอดมินคิดว่าบทความนี้คงที่คาใจได้เข้าใจมากยิ่งขึ้นแล้วนะคะ แต่ยังไม่จบนะคะ

อย่าลืมเลือกผลิตภัณฑ์แป้งเด็กที่ไม่มีส่วนผสมของทัลคัมด้วยนะคะ เพราะนอกจากเราจะเข้าใจว่าแป้งเด็กเสริมพัฒนาให้กับลูกแล้ว ก็อย่าลืมที่จะเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีในการดูแลลูกรักด้วยนะคะ มิเช่นนั้นจะกลายเป็นส่งผลเสียทางอ้อมให้กับคุณลูกได้นะคะ