เทคนิคลดอุณหภูมิของบ้านแบบไม่ต้องง้อแอร์

เทคนิคลดอุณหภูมิของบ้านแบบไม่ต้องง้อแอร์

เทคนิคลดอุณหภูมิของบ้านแบบไม่ต้องง้อแอร์

เทคนิคลดอุณหภูมิของบ้านแบบไม่ต้องง้อแอร์

เทคนิคลดอุณหภูมิของบ้านแบบไม่ต้องง้อแอร์ ด้วยอากาศที่ร้อนจัด หลาย ๆ บ้านจึงหันมาใช้แอร์กันมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็ส่งผลให้ค่าไฟสูงขึ้นจนน่าตกใจเช่นกัน ดังนั้นจะดีกว่าไหมหากเปลี่ยนจากการเปิดแอร์มาเป็นการปรับอุณหภูมิภายในบ้านให้ลดลงแทน ซึ่งนอกจากจะทำให้บ้านเย็นสบายขึ้นแล้ว ยังช่วยประหยัดค่าไฟได้เยอะอีกด้วย และวันนี้เรามีเทคนิคลดอุณหภูมิในบ้านให้เย็นลงแบบไม่ต้องเปลืองแอร์มาแนะนำกันนะคะ

1. ติดตั้งพัดลมเพดาน

ในช่วงหน้าร้อน ควรเลือกพัดลมที่ใบพัดสามารถช่วยดูดอากาศขึ้นไปยังเพดานได้ ถ้าเป็นฤดูอื่นๆควรใช้พัดลมที่ใบพัดช่วยกดอากาศร้อนไปยังด้านล่าง เพื่อช่วยพัดกระจายความร้อนให้ออกไปนอกบ้านได้ด้วย ที่สำคัญก่อนติดตั้งควรเลือกดูข้อมูลอย่างละเอียดว่าพัดลมเพดานแบบใดใช้กับพื้นที่และความสูงเท่าไหร่

2. เปิดหน้าต่างรับลม

หลังจากพระอาทิตย์ตกแนะนำให้เปิดหน้าต่างบ้านเอาไว้เพื่อรับลมเข้ามาภายในบ้าน อาจจะไม่ต้องเปิดทุกบาน ให้เลือกเปิดสัก 1-2 บานก็พอ ความเย็นจากสายลมจะช่วยขับไล่อุณหภูมิร้อนจากในตัวบ้านได้ แต่ต้องไม่ลืมปิดหน้าต่างก่อนจะค่ำด้วยนะคะ ไม่งั้นโดยยุงหามแน่ ๆ

3. เพิ่มร่มเงาด้วยกันสาด

การติดตั้งกันสาด เป็นอีกวิธีที่จะช่วยลดอุณหภูมิภายในบ้านได้เป็นอย่างดี และยังให้ร่มเงากับบริเวณรอบบ้านได้อีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันก็มีกันสาดให้เลือกหลายแบบ โดยจะเลือกแบบไหนดีนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวและสไตล์การตกแต่งบ้านภายนอกด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ก็เพื่อเพิ่มความสวยงาม โดดเด่นให้กับบ้านไปด้วยนั่นเอง

4. ติดผ้าม่านหน้าต่าง

ผ้าม่านมีส่วนช่วยปรับอุณหภูมิภายในบ้านให้เย็นลงได้ ไม่ว่าจะเป็นม่านม้วน ม่านพับหรือแบบบานพับก็ล้วนมีคุณสมบัติที่จะช่วยในด้านของการสะท้อนแสงได้ดีทั้งนั้น ซึ่งโดยส่วนมากมักจะติดกันตรงห้องที่มีหน้าต่างรับแสงแดดสาดส่องในช่วงบ่ายได้โดยตรงพอดี แต่ก็มีข้อเสียก็คืออาจทำให้บดบังวิวภายนอกได้

5. ติดฟิล์มอาคารให้บ้าน

ซึ่งเป็นวิธีที่จะช่วยลดค่าไฟได้อย่างเห็นผล และยังทำให้บ้านเย็นขึ้นโดยที่ไม่บดบังทัศนียภาพภายนอกอีกด้วย ถ้าไม่อยากเหนื่อยติดฟิล์มอาคารให้หน้าต่างบ้าน แนะนำให้ใช้บริการจากช่างฝีมือที่มีความเชี่ยวชาญ เพราะจะได้งานที่ออกมาดีแบบไม่ต้องเปลืองแรงติดเอง

แค่ 5 เทคนิคเหล่านี้ก็จะทำให้บ้านเย็นสบายมากขึ้น โดยไม่ต้องเปิดแอร์แล้ว แถมประหยัดค่าไฟได้อีกเยอะ เพราะฉะนั้นลองทำตามเทคนิคเหล่านี้ดู รับรองว่าได้ผลลัพธ์ที่โดนใจแน่นอน ซึ่งถ้าจะให้เห็นผลลัพธ์ที่ดีควรจะทำหลาย ๆ วิธีประกอบกัน

ถ้าหากใครสนใจจะติดฟิล์มสำหรับอาคารสามารถสอบถามได้ที่วินกูลฟิล์ม เราพร้อมและยินดีให้บริการคุณ เพราะเราคือ ผู้นำในเรื่องของการอนุรักษ์พลังงานโดยใช้ฟิล์มอาคารด้วยหลักการทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นเจ้าแรก ๆ ที่ผลักดันให้เกิดมาตรฐาน ฟิล์มอาคารประหยัดไฟเบอร์ 5 และแน่นอนว่าเรามีฟิล์มอาคารเบอร์ 5 มากที่สุดในประเทศ และเรายังจำหน่ายฟิล์มอาคารหลากหลายประเภทที่มีคุณภาพสูง และแก้ปัญหาได้เหมาะสมที่สุดสำหรับอาคาร เรามุ่งมั่นพัฒนาฟิล์มกันความร้อนที่มีคุณภาพสูงเพื่อการเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน และเรายังเป็นผู้จำหน่ายฟิล์มอาคารแบรนด์เดียวที่ใช้สินค้าคุณภาพดีที่สามารถตรวจสอบและวัดค่าความประหยัดได้อีกด้วย

ซึ่งฟิล์มอาคารของเราไม่ได้ช่วยแค่ลดความร้อนเท่านั้น ยังสามารถลดมลพิษทางแสงซึ่งเป็นหนึ่งในปัญหาหลักของคนที่อาศัยอยู่ในบ้านได้ถึง 95 % และลดความร้อนได้ถึง 80 % ทำให้บ้านเย็นสบายขึ้น ช่วยให้เครื่องปรับอากาศทำงานน้อยลง ค่าไฟก็ลดลง ประหยัดพลังงาน และเป็นการรับมือกับอากาศร้อนด้วยวิธีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และที่สำคัญคือลงทุนครั้งเดียวแล้วจบ ฟิล์มอาคารวินกูลฟิล์ม วิธีแก้ปัญหาบ้านร้อนที่ดีที่สุด

หากต้องการปรึกษาปัญหาความร้อนภายในอาคาร หรือภายในบ้านสามารถติดต่อเราได้ที่ winkoolfilm.com หรือโทร. 0-2933-9664, 08-1359-5599 หรือ Line @winkoolfilm